loading
วิธีเสริมดวงความรักคนโสด เนื้อคู่จงมา ไม่เหงาอีกต่อไป

วิธีเสริมดวงความรักคนโสด เนื้อคู่จงมา ไม่เหงาอีกต่อไป

เขียนเมื่อวันที่ 15/12/2021

เปิดศักราชใหม่แบบมีคนรู้ใจ รวมสถานที่ขอพรด้านความรัก

เทศกาลขึ้นปีใหม่เป็นการนับศักราชแบบสากลที่กำหนดให้วันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ ทุกปีจะมีการเฉลิมฉลองและนับถอยหลังเพื่อเริ่มต้นปี ผู้คนนิยมเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในวันปีใหม่และมีการเสริมมงคลในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ตลอดทั้งปีพบเจอแต่สิ่งดี ๆ เรื่องความรักก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนมักจะขอพรในช่วงวันขึ้นปีใหม่ เพื่อถือฤกษ์การเริ่มต้นใหม่กับการพบเจอความรักใหม่ ๆ ที่มองหา

รวมสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรความรัก

การเสริมดวงเป็นการกระทำให้เรื่องใดเรื่องหนึ่งโดดเด่นเป็นพิเศษ ส่วนมากคนนิยมเสริมดวงในเรื่องการงาน กรเงิน สุขภาพ และความรัก เพราะถือเป็นความสุขและความสำเร็จในชีวิต หากพูดถึงเฉพาะเรื่องความรักในประเทศไทยมีอยู่หลายสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเสริมดวง และการอธิษฐานที่มีเสียงเล่าลือว่าเห็นผลจริง ส่วนจะจริงแท้แค่ไหนต้องพิสูจน์เองตามสถานที่ต่อไปนี้

วัดแขก สีลม

วิธีไหว้: 

  • บริจาคเงินเพื่อรับของสักการะบูชาที่ทางวัดจัดให้หรือจะซื้อไปเองก็ได้
  • ไหว้พระตามจุดที่กำหนดตามลำดับ
  • เมื่อมาถึงพระแม่อุมาให้ขอพรเรื่องความรัก พราหมณ์จะคืนของไหว้บางส่วนให้เป็นสิริมงคล

วัดแขกที่สีลมมีพระแม่อุมาเป็นเทวีสักการะหลัก โดยพระแม่อุมาเป็นที่นับถือมากในศานาฮินดู มีบทบาทเด่นมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเป็นเทวีแห่งการครองเรือน เพราะพระแม่อุมาถวายสัตย์ที่จะรอครองรักกับพระศิวะทุกชาติ

ศาลพระตรีมูรติ แยกราชประสงค์

วิธีไหว้: 

  • ไหว้ด้วยของสีแดง 
  • ห้ามไหว้ของคาวโดยเด็ดขาด
  • นิยมไหว้ในพฤหัสบดี เวลา 9.30 – 21.30

พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าแห่งความรักตามความเชื่อของศาสนาฮินดู โดยเทพตรีมูรติเป็นการรวมเทพสูงสุดของศาสนาฮินดู ได้แก่ พระพรหม พระนารายณ์ และพระศิวะเข้าด้วยกัน ทำให้มีอำนาจในการบันดาลได้สมประสงค์ รวมถึงเรื่องความรักด้วย

พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

วิธีไหว้: 

  • แต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย
  • งดการไหว้ด้วยของที่มีสีแดง

พระธาตุที่เป็นที่สักการะของคนในพื้นที่ สร้างขึ้นจากความศรัทธาของพี่น้องฝั่งไทยและลาว กลายเป็นชื่อพระธาตุสื่อความหมายถึงความรักของคนไทยและคนลาว ต่อมาจึงกลายเป็นชื่อที่ดึงดูดให้คนเข้ามาขอพรเรื่องความรัก

ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม

วิธีไหว้: 

เรื่องราวความรักของขวัญและเรียมที่เกิดขึ้นบริเวณทุ่งบางกะปิจนถึงตัดสินใจจบชีวิตลงพร้อมกัน กลายมาเป็นตำนานรักที่ดึงดูดให้คนเข้ามาขอพรเรื่องความรักมากมาย ซึ่งศาลนี้ก็คือศาลเจ้าพ่อไทรที่ขวัญและเรียมใช้สาบานรักต่อกันนั่นเอง

วัดมัชฌิมาวาส จังหวัดอุดรธานี

วิธีไหว้

  • นิยมถวายของเป็นคู่เพื่อเสริมดวงเรื่องคู่ครอง
  • เมื่อไหว้พระเสร็จให้นำน้ำมนต์ประพรมตนเองและคนรักเพื่อความเป็นสิริมงคล

วัดมัชฌิมาวาสมีหลวงพ่อนาคที่มีความโดดเด่นเรื่องการให้พรเกี่ยวกับความรัก เสริมดวงให้ความรักมั่นคงและยืนยาว 

สถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้โด่งดังขึ้นมาจากการบอกกล่าวกันปากต่อปากเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้ผลแบบเดียวกัน ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน

การขอพรเรื่องความรักง่าย ๆ ที่บ้าน

เครื่องรางรูปหัวใจ

การพกเครื่องรางเป็นการเสริมดวงความรัก

การเริ่มต้นปีใหม่ด้วยเรื่องความรักสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปยังสถานที่ในการขอพร ซึ่งถือว่าเหมาะกับช่วงที่โควิดยังคงระบาด การกักตัวอยู่บ้านแล้วเสริมดวงนอกจากจะช่วยเรื่องความรักแล้วยังลดโอกาสติดเชื้ออีกด้วย จนกว่าโควิดจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น การขอพรเรื่องความรักสามารถทำได้ดังนี้

  • ขอพรความรักจากพระจันทร์

พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักตามความเชื่อชาวจีน โดยวันไหว้พระจันทร์จะตรงกับวันเกิดของเทพเยว่เหล่าผู้ผูกด้ายแดงให้กับคู่รัก เมื่อถึงวันไหว้พระจันทร์หรือวันที่พระจันทร์เต็มดวงจึงมีการบูชาพระจันทร์ด้วยธูปเทียน ของหอม ผลไม้ 5 สี น้ำเปล่า และขนมไหว้พระจันทร์ พร้อมอธิษฐานขอพรเกี่ยวกับความรัก

  • บทสวดมนต์ขอพรความรัก

การสวดมนต์เกี่ยวกับความรักจะเน้นเรื่องเมตตามาหานิยม ขอให้เป็นที่รักใคร่ มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์เลี้ยงดู ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการเสริมเสน่ห์ เป็นการเรียงร้อยถ้อยคำภาษาบาลีมาเป็นบทสวด เช่น คาถามหาเสน์รักแท้ ใช้ท่องเป่าใส่ลูกอมแล้วพูดกับคนที่รักจะช่วยดึงความสนใจได้มากขึ้น คาถามหาเสน่ห์ผูกใจคน ใช้ท่องแล้วเป่าใส่แป้งประพรมตัวก่อนออกจากบ้าน ช่วยเสริมเสน่ห์ให้คนรักใคร่

  • ต้นไม้มงคล

การตั้งชื่อต้นไม้ให้เป็นมงคลถือเป็นเคล็ดของคนไทยสมัยก่อน เพื่อให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ต้นไม้มงคลที่ตั้งชื่อเกี่ยวกับความรักจึงเป็นการแก้เคล็ดเสริมดวงความรักที่ได้รับการกล่าวขานถึง ต้นไม้ที่ได้รับความนิยม เช่น ต้นรัก เพราะคำว่ารัก ใช้แทนความรักที่ให้แก่กัน ต้นสวาด เพราะพ้องกับคำว่าสวาทที่แปลว่าความรัก ความเสน่หา ต้นชวนชม เพราะความหมายดี ๆ ที่สื่อถึงความชื่นชมหลงใหล

การระบาดของโรคอุบัติใหม่อย่างโควิดทำให้การออกไปข้างนอกไม่สะดวก ยิ่งมีการกลายพันธุ์ของไวรัสยิ่งทำให้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น การเสริมดวงความรักแบบไม่ต้องออกจากบ้าน จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ รวมไปถึงการทำประกันภัยสุขภาพที่ครอบคลุมโควิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้โรคภัยมาเป็นอุปสรรคในการตามหารักแท้

เครื่องรางเสริมดวงเรื่องความรัก

การพกเครื่องรางเป็นการพกความโชคดีในเรื่องต่าง ๆ ติดตัวไปด้วยทุกที่ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น สำหรับเครื่องรางที่เกี่ยวข้องกับความรัก เช่น

  • ด้ายแดงมงคล

ด้ายแดงถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของเนื้อคู่ เพราะมีความเชื่อว่าคนที่เป็นเนื้อคู่กันจะมีด้ายแดงผู้อยู่ที่นิ้วก้อย ด้ายแดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ ด้ายแดงจากเทพจันทราของวัดหวังต้าเซียน ประเทศฮ่องกง

  • หินโรสควอทช์

หินหยกสชมพูใส เนื้อละเอียด เชื่อว่าหินโรสควอทช์เป็นสัญลักษณ์ของเทพีวีนัส เทพีแห่งความรักของกรีกและโรมัน มีพลังบวกสูง ช่วยเยียวยาคนอกหักและเติมพลังให้ชีวิต รวมถึงช่วยเพิ่มพลังความรัก มิตรภาพ และการให้อภัยด้วย มักนิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ

  • เครื่องรางวัดมิโยมิซุ

วัดคิโยมิซุโด่งดังในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับความรัก ทำให้เครื่องรางของวัดนี้มีความโดดเด่นเช่นกัน โดยเครื่องรางจะบรรจุในห่อผ้าเล็ก ๆ พกพาสะดวก

การเสริมดวง การขอพร และการพกเครื่องรางเป็นความเชื่อส่วนบุคคล คนส่วนใหญ่มักจะทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเองมากกว่าการหวังผลทันทีจากการขอพร นอกเหนือจากเรื่องความรักแล้ว เรื่องของการงาน การเงิน และสุขภาพก็สำคัญ โดยเฉพาะสุขภาพที่หากเจ็บป่วยขึ้นมาอาจจะเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากหลายคนจึงนิยมทำประกันภัยสุขภาพไว้เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถปรึกษาฮักส์ โบรกเกอร์ได้เสมอ ทั้งทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855 รีบทำประกันภัยสุขภาพเอาไว้ก่อนจะเจ็บป่วยจริง


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+