loading
10 ที่สวดมนต์ข้ามปี ตามวิถี New Normal เสริมสิริมงคล เปิดรับสิ่งดีในปีเสือ

10 ที่สวดมนต์ข้ามปี ตามวิถี New Normal เสริมสิริมงคล เปิดรับสิ่งดีในปีเสือ

เขียนเมื่อวันที่ 21/12/2021

สถานที่สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลรับปี 2565 

เข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคมเช่นนี้ทั้งยังใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปี 2022 ทำให้หลายคนเตรียมมองหากิจกรรมพิเศษทำส่งท้ายปลายปี ซึ่งกิจกรรมยอดนิยมในช่วงวันขึ้นปีใหม่นอกเหนือจากการท่องเที่ยวพักผ่อน หรือหาสถานที่เคาท์ดาวน์แล้ว ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่ช่วยให้คุณอิ่มบุญอิ่มอกอิ่มใจต้อนรับปีใหม่เช่นเดียวกัน โดยมีความเชื่อกันว่าจะเป็นการเสริมสิริมงคล เสริมดวงชะตาให้ชีวิตดีขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายวัดและหลายพื้นที่งดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคแต่จะยังมีที่ไหนที่จัดงานสวดมนต์ข้ามปีบ้าง HUGS รวบรวมมาฝากกัน 

สถานที่สวดมนต์ข้ามปี 2565 ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ใส่บาตรกับพระสงฆ์

สวดมนต์ทำบุญข้ามปี

1. กรุงเทพมหานคร

การจัดงานสวดมนต์ข้ามปีโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รงมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการร่วมจัดงานประเพณีวันขึ้นปีใหม่และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 

2. จังหวัดพิษณุโลก 

สวดมนต์ข้ามปีที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก ภายใต้ชื่องาน “ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่2565” เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2565 จัดในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564

3. จังหวัดนครราชสีมา 

จัดงานสวดมนต์ข้ามปีที่วัดสุทธจินดาและบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายใต้ชื่องาน “ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 พร้อมสืบสานวิถีถิ่นวิถีไทยและพิธีจุดเทียนพร้อมกันในเวลา 00.09 น. ทั่วประเทศ เพื่อป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

4. จังหวัดภูเก็ต 

มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีหลากหลายแห่งในจังหวัดภูเก็ต อาทิ วัดหลังศาล วัดท่าเรือ วัดพระใหญ่ วัดม่าหนิก วัดวิชิตสังฆาราม วัดเก็ตโฮ่ สวนสาธารณะลานกีฬาอำเภอกะทู้ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564

5. จังหวัดลำพูน

สวดมนต์ข้ามปีที่วัดพระธาตุ หริภุญชัยฯ ภานใต้ชื่องาน “ลำพูน ลานบุญ ล้านนา” พร้อมการบูชาเทียนวันเกิด สวดนพเคราะห์ สวดมนต์ข้ามปี รดน้ำมนต์ และห่มผ้าองค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564

6. จังหวัดอุตรดิตถ์ 

งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Countdown 2565 และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีให้ประชาชนร่วมปฏิบัติธรรม ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 และพิธีตักบาตรขึ้นปีใหม่ในวันที่ 1 มกราคม 2565

7. จังหวัดอุบลราชธานี 

กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม จัดงานเทศกาลรับตะวันใหม่ก่อนใครกับพิธีรับส่งตะวัน ให้ร่วมสวดมนต์ข้ามปีและร่วมตักบาตรทำบุญในตอนเช้า

8. จังหวัดเพชรบูรณ์ 

กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณวัดมหาธาตุ (พระอารามหลวง) ภายใต้ชื่องาน "ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2565" ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ข้ามปีพร้อมทั้งร่วมพิธีปล่อยโคมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563

9. จังหวัดนครสวรรค์

จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณวัดวรนาถบรรพต อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์ข้ามปี ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 19.00 - 01.00 ของวันที่ 1 มกราคม 2565 

10. จังหวัดพิจิตร 

กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีบริเวณลานหน้าพระอุโบสถวัดท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร พร้อมพิธีสวดบูชานพเคราะห์และสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 พร้อมพิธีทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่ ในวันที่ 1 มกราคม 2565

ซึ่งการจัดงานสวดมนต์ข้ามปีทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดงานวิถีใหม่ (New Normal) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสานต่อขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมวิถีไทยที่ดีงาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยประชาชนที่จะเข้าร่วมงานสวดมนต์ข้ามปีต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและเว้นระยะห่างภายในงานตามที่กำหนด 

พนมมือไหว้

สวดมนต์รับปีใหม่

ในช่วงเทศกาลปีใหม่เช่นนี้หลายคนมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจหรือเดินทางกลับภูมิลำเนา หากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและขับรถทางไกลต้องไม่ลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน รวมถึงตรวจเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดอายุหรือไม่ ควรต่อประกันภัยรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์หลากหลายให้คุณเลือกเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์และเลือกทำประกันภัยรถยนต์ได้ตามรูปแบบความคุ้มครองที่ต้องการ ยินดีให้คำแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยที่เหมาะกับคุณ ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูล : TNN, thestandard


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+