loading
เช็คให้ดี 4 โรคร้ายที่ประกันสุขภาพไม่รับทำ

เช็คให้ดี 4 โรคร้ายที่ประกันสุขภาพไม่รับทำ

เขียนเมื่อวันที่ 15/06/2021

โรคร้ายที่ประกันสุขภาพไม่คุ้มครอง เบิกค่ารักษาไม่ได้

ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน หนำซ้ำยังต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศ ทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นโรคร้ายที่ไม่คาดฝัน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ใครหลายคนเลือกทำประกันภัยสุขภาพ เพราะหากเกิดเจ็บป่วยจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำประกันภัยสุขภาพไม่ได้ครอบคลุมไปถึงการเกิดโรคร้าย เพราะฉะนั้นก่อนทำประกันควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน

ในปัจจุบันนอกจากโรคไข้หวัด รวมถึงโรคธรรมดาทั่วไปแล้ว ยังมีโรคร้ายแรง อาทิ โรคมะเร็ง โรคไต เบาหวาน รวมถึงโรคอุบัติใหม่อย่างโควิด-19 ที่ระบาดไปทั้วโลกรวมถึงในประเทศไทย ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรวมถึงผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้ทั้งนั้น โรคร้ายมักมาเยือนอย่างไม่คาดฝัน รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นการทำประกันภัยไว้ล่วงหน้าเพื่อคุ้มครองค่าใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยฉุกเฉินจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก แต่ก็มีบางโรคร้ยที่ประกันไม่รับทำเช่นกัน ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

4 โรคร้ายที่ประกันสุขภาพไม่รับทำมีอะไรบ้าง ?

1. โรคจากพันธุกรรม

โรคจากพันธุกรรม โรคประจำตัว ถือเป็นโรคเรื้อรังที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ รวมทั้งโรคที่เป็นก่อนทำประกัน เพราะฉะนั้นหากตรวจพบหรือเป็นก่อนทำประกันภัยสุขภาพ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

2. โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อาทิ โรคเอดส์ เป็นอีกหนึ่งโรคร้ายที่ประกันภัยสุขภาพไม่คุ้มครอง หากเกิดอาการแทรกซ้อนจากโรคดังกล่าว จะไม่สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

3. โรคที่เกี่ยวกับการตั้งครรภ์

โรคที่เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ หรือแท้งลูก หากเกิดอาการแทรกซ้อนประกันภัยสุขภาพจะไม่คุ้มครอง

4. โรคทางจิตเวช

โรคทางจิตเวช หรือโรคทางจิตใจ รวมถึงบุคลิกภาพผิดปกติ อาทิ โรคซึมเศร้า โรควิตกจริต และโรคจิตเภท ประกันภัยสุขภาพส่วนใหญ่จะไม่ให้ความคุ้มครอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น โรคที่เป็นมาก่อนทำประกันภัยสุขภาพ (Pre-Existing Condition) เช่น โรคเรื้อรัง อาการเจ็บป่วย หรือมีภาวะแทรกซ้อน หากไม่รักษาให้หายก่อนวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับใช้ประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง ตัวอย่างเช่น จุ๋มเป็นโรคเบาหวานมาก่อน ประกันจะไม่คุ้มครองโรคเบาหวาน แต่จะทำการคุ้มครองหากเป็นโรคหัวใจขึ้นมาภายหลัง

ตรวจสุขภาพประจำปี

รวมโรคร้ายที่ประกันสุขภาพไม่รับทำ

เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองยามเจ็บป่วยได้อย่างครอบคลุม นอกจากการทำประกันสุขภาพแล้ว ณ ปัจจุบัน ยังมีประกันโรคร้ายที่ให้การคุ้มครองเฉพาะโรคอีกด้วย อาทิ โรคมะเร็ง โรคไต หรือโควิด โดยเป็นโรคร้ายที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง หากทำประกันโรคร้ายก็จะช่วยคุ้มครองได้ออย่างครอบคลุม หมดความกังวลเรื่องค่ารักษาต่าง ๆ

ซื้อประกันสุขภาพออนไลน์

ศึกษาข้อมูลประกันสุขภาพ

อย่างที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้นว่าสภาพแวดล้อม และอาหารการกิน เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เสี่ยงเกิดโรคร้าย เพราะฉะนั้นการทำประกันภัยสุขภาพ รวมถึงประกันโรคร้ายจึงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจว่า จะมีเงินสำหรับค่ารักษาพยาบาล และได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม

ฮักส์มีประกันภัยสุขภาพจากบริษัทชั้นนำที่น่าสนใจ เบี้ย เริ่มต้น 2,160 บาทต่อปี สามารถเลือกรักษาในโรงพยาบาลชั้นนำได้ตรงตามความต้องการของผู้เอาประกันภัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Line หรือโทร 0 2975 5885

ทางเราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยสุขภาพ เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ผู้เอาประกันมากที่สุด

 

เปรียบเทียบและเลือกซื้อประกันภัยสุขภาพผ่านฮักส์...ที่นี่


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+