loading
8 วิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน ปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สิน

8 วิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน ปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สิน

เขียนเมื่อวันที่ 19/07/2021

วิธีป้องกันคนร้ายเข้าบ้าน โดยไม่ต้องใช้เหล็กดัด

ทุกวันนี้ปัญหาโจรขโมยยังเป็นภัยใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเหมือนที่เห็นตามข่าว ไม่ว่าเป็นโจรปล้นร้านสะดวกซื้อ ขโมยรถจักรยานยนต์ หรือขโมยขึ้นบ้านปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกบ้าน และไม่อาจจินตนาการความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ บางรายสูญเสียทรัพย์สินมีค่า แต่บางรายก็หนักถึงขั้นได้รับบาดเจ็บด้วย ฉะนั้นการหาวิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน เพื่อความปลอดภัยทั้งคนและทรัพย์สิน จึงเป็นทางออกที่หลายคนเลือก นอกจากใช้รับมือขโมยขึ้นบ้านได้ ยังช่วยให้อุ่นใจยามที่เราไม่อยู่บ้านด้วย ตามไปดูกัน วิธีป้องกันคนร้ายเข้าบ้าน โดยไม่ต้องใช้เหล็กดัดที่หน้าต่างบานเลื่อนนั้น มีวิธีไหนบ้าง

แนะ 8 ทริคป้องกันขโมยขึ้นบ้าน ที่ใครก็ทำได้ 

(1) ติดตั้งสัญญาณกันขโมย

เริ่มต้นกันด้วยการติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบที่มีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับผู้บุกรุกและส่งสัญญาณแจ้งเตือนทันที เมื่อพบว่ามีคนกำลังแอบงัดเข้าบ้านของเรา ทำให้เราสามารถเตรียมป้องกันตัวเองและขอความช่วยเหลือได้ทันที นอกจากนี้สัญญาณกันขโมยบางรุ่นไม่ได้แค่ส่งเสียงเตือนให้โจรตกใจและหนีออกไปเท่านั้น ยังส่งเตือนเข้ามือถือของเราหรือมีฟังก์ชันเสริมโทรแจ้งตำรวจอัตโนมัติอีกด้วย

(2) ใช้หลอดไฟ Motion Sensor

สำหรับหลอดไฟ Motion Sensor หรือไฟเซ็นเซอร์ ถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันขโมยที่ใช้งานง่าย เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านในรัศมีเซ็นเซอร์ไฟจะสว่างโดยอัตโนมัติ จนทำให้ผู้บุกรุกตกใจกลัวและหลบหนีทันที เพราะคิดว่าคนในบ้านรู้ตัว ทำให้หลายบ้านนิยมติดตั้งไฟเซ็นเซอร์ในมุมอับที่สุ่มเสี่ยงต่อขโมยขึ้นบ้าน

(3) ปิดผ้าม่านให้มิดชิด เพื่อปกปิดกิจกรรมภายในบ้าน

การใช้ผ้าม่านปกปิดการมองเห็นกิจกรรมของคนในบ้าน ช่วยลดความเสี่ยงต่อการโดนบุกรุกได้ไม่น้อย เพราะผู้บุกรุกไม่อาจคาดเดาได้ว่าเรากำลังทำสิ่งใดอยู่ หรือภายในบ้านมีสมาชิกกี่คน มีหลายครั้งที่ผู้บุกรุกดูลาดเลาบ้านเป้าหมายก่อนว่า มีสมาชิกกี่คน เข้านอนเมื่อไหร่ หรือไม่อยู่บ้านตอนไหน เพื่อวางแผนปล้น

(4) ติดกล้องวงจรปิด

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

การติดตั้งกล้องวงจรปิด ช่วยป้องกันขโมยขึ้นบ้านได้

นี่ถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันขโมยพื้นฐานอีกอย่างที่หลายบ้านเลือกใช้ป้องกันโจรและผู้ไม่หวังดี เพราะกล้องวงจรปิดทำหน้าที่ตรวจจับภาพ และบันทึกความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ขอแนะนำให้เลือกติดกล้องวงจรที่มีสัญญาณส่งภาพออนไลน์ได้ เพื่อคอยเช็คหรือตรวจตราเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน ที่สำคัญควรติดกล้องวงจรปิดไว้รอบ ๆ บ้านโดยเฉพาะมุมอับ

(5) อย่าประกาศให้คนแปลกหน้ารู้ว่าเราไม่อยู่บ้าน

การประกาศให้คนแปลกหน้ารู้ว่าเรากำลังพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าเขียนป้ายประกาศแปะไว้ที่หน้าบ้านหรือโพสต์ลงโซเชียล ไม่ต่างจากการประกาศเรียกโจรมาเที่ยวบ้านตอนเราไม่อยู่

 

(6) ติดตั้งระบบการเปิดปิดไฟแบบอัตโนมัติ

การติดตั้งระบบการเปิดปิดไฟแบบอัตโนมัติหรือ Timer นั้น มีข้อดีตรงที่เราสามารถเลือกตั้งเปิด-ปิดไฟได้ โดยปกติคนส่วนใหญ่ตั้งเวลาเปิดไฟอัตโนมัติช่วงกลางคืน เพื่อหลอกตาให้คนอื่นคิดว่ามีคนอยู่ในบ้านตลอดเวลา

(7) ซื้อประกันภัยโจรกรรม

การเสริมความคุ้มครองให้แก่บ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ด้วยการเลือกทำประกันภัยโจรกรรมที่ให้ความคุ้มครองการสูญเสียทรัพย์สินที่เอาประกัน ตลอดจนความเสียหายต่อตัวอาคาร อันเกิดจากการโจรกรรมทรัพย์สิน ทำให้เราอุ่นใจได้ว่าถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจริง ๆ บริษัทประกันภัยจะเข้ามาช่วยบรรเทาการสูญเสีย หรือความเสียหายที่เกิดขึ้นตามมูลค่าความคุ้มครองที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

(8) ผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน

การผูกมิตรกับผู้คนที่อยู่รอบ ๆ บ้าน เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้ง่าย เพราะหากมีสิ่งผิดปกติอะไรเกิดขึ้นกับบ้านเราก็สามารถขอความช่วยเหลือได้ทันที แถมเวลาเราไม่อยู่บ้านเพื่อนบ้านนี่แหละจะคอยสังเกต และตรวจตราคนแปลกบ้านที่มาเดินวนเวียนบริเวณบ้านของเรา

เป็นอย่างไรบ้างกับ 8 วิธีป้องกันขโมยขึ้นบ้าน ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้หลายคนหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สินภายในบ้านได้ไม่มากก็น้อย และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านเรา ไม่ควรมองข้ามผลิตภัณฑ์ประกันภัยบ้านและประกันอัคคีภัยที่พร้อมมอบความคุ้มครองและเงินชดเชยเมื่อเกิดความเสียหายแก่ตัวบ้านหรือทรัพย์สินภายในบ้าน สำหรับใครที่อยากกระจายความเสี่ยงด้วยการทำประกันภัยที่ครอบคลุม ฮักส์ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ พร้อมให้คำปรึกษาทุกเรื่องประกันภัย เพื่อให้ได้แผนประกันที่ดีที่สุดสำหรับคุณ สามารถติดต่อฮักส์ได้ง่าย ๆ หลายช่องทาง ทั้ง Facebook Line และโทรปรึกษาที่ 0 2975 5855 

อ้างอิงข้อมูล : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#ประกันบ้านและทรัพย์สิน

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+