loading
ไอเดีย 7 ของชําร่วยงานแต่งความหมายดี สร้างความประทับใจ

ไอเดีย 7 ของชําร่วยงานแต่งความหมายดี สร้างความประทับใจ

เขียนเมื่อวันที่ 12/01/2022

เลือกของชำร่วยความหมายดีแทนคำอวยพรในงานแต่ง

ของชำร่วยเป็นของที่ระลึกในงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวเลือกมามอบให้ผู้ร่วมงานสำหรับเก็บเอาไว้ ของชำร่วยจึงมีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก เน้นความหมายที่ดีเกี่ยวกับชีวิตคู่ โดยผู้ร่วมงานจะใส่ซองงานแต่งให้คู่บ่าวสาวแล้วรับของชำร่วยเป็นสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ

ลักษณะความหมายของชำร่วยงานแต่ง

ของชำร่วยงานแต่งงานจะมีความหมายมงคลแฝงอยู่ บรรจุอยู่ในหีบห่อสวยงาม โดยของชำร่วยมักจะเน้นความหมายดังต่อไปนี้

  • เป็นของที่จัดเป็นคู่

การจัดของเป็นคู่หมายถึงการอยู่เป็นคู่ของคู่บ่าวสาวที่ปรารถนาจะใช้ชีวิตร่วมกัน ของที่เป็นคู่จึงแทนการอวยพรให้ได้อยู่คู่กันไปตลอด

  • มีความหมายถึงความรัก

สิ่งของที่สื่อถึงความรัก ความผูกพัน การหลอมรวมเป็นหนึ่ง เช่น แหวน หัวใจ ด้ายแดง มักจะถูกใช้เป็นของชำร่วยที่เห็นได้บ่อย

  • เป็นสัญลักษณ์แทนเรื่องราวของบ่าวสาว

ของชำร่วยหลายชิ้นอิงมาจากประสบการณ์ความรักของบ่าวสาว เช่น คู่บ่าวสาวพบกันที่ประเทศญี่ปุ่น ของชำร่วยอาจจะเป็นสิ่งที่สื่อถึงญี่ปุ่น อย่างกลีบซากุระเรซิ่น

ของชำร่วยกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ร่วมงานรอคอย เพราะของชำร่วยจะมีความสวยงาม น่ารัก และแทนใจของบ่าวสาวได้เป็นอย่างดี งานแต่งงานทุกงานจึงพิถีพิถันเรื่องของชำร่วยไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ เลย ผู้ร่วมงานมักจะเดินทางไปร่วมงานแต่งเพื่อมอบซองและได้รับของชำร่วยตอบแทน แต่ในช่วงโควิดแบบนี้การจัดงานที่โรงแรมอาจจะไม่สะดวก หลายคู่จึงนิยมจัดที่บ้าน และเชิญเฉพาะแขกที่มีความสนิทสนม เมื่อพูดถึงบ้านและที่อยู่อาศัยการทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สินเอาไว้จะช่วยให้การอยู่อาศัยอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

 

7 ไอเดียของชำร่วยงานแต่งยอดนิยม

แหวนคู่

ของชำร่วยมักจะมีลักษณะเป็นคู่

ของชำร่วยมีอยู่หลากหลายชนิด ร้าน Pre Wedding หลายร้านมักจะมีตัวเลือกมาให้ลูกค้าเลือกซื้อตามใจชอบ โดยของชำร่วยที่ได้รับความนิยมมีดังนี้

  1. ข้าวต้มมัดจิ๋ว

ข้าวต้มมัดจะอยู่เป็นคู่ การให้ข้าวต้มมัดจึงแทนการอยู่เป็นคู่ของบ่าวสาว ประกอบกับข้าวต้มมัดมีความเหนียวและยึดโยงไว้ด้วยเส้นด้ายที่เชื่อมข้าวต้มมัด 2 มัดเข้าด้วยกัน สัญลักษณ์แทนการยึดโยงซึ่งกันและกันอย่างเหนียวแน่น

2. ตะเกียบ

ตะเกียบเป็นสิ่งที่อยู่เป็นคู่เช่นกัน โดยตะเกียบจะใช้แทนควาหมายถึงการขาดข้างใดข้างหนึ่งไม่ได้ เพราะตะเกียบไม่สามารถใช้ลำพังได้ เปรียบเสมือนคู่รักที่ไม่อาจจะสมบูรณ์ได้หากขาดคนใดคนหนึ่ง

  1. กระเป๋าใส่เหรียญ

การให้กระเป๋าใส่เหรียญจะแทนความมงคลในเรื่องการเก็บเงินเก็บทอง อยู่ด้วยกันแล้วมีแต่ความเจริญ นอกจากนั้นยังเป็นการให้ของที่คาดว่าผู้ร่วมงานจะได้นำไปใช้จริง สีของกระเป๋าใส่เหรียญจะเน้นสีชมพู สีแดง และสีที่มีความสดใส

  1. พวงกุญแจ

พวงกุญแจมีลักษณะเป็นวงกลม แทนความหมายไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด เหมือนความรักที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีสัญญาณเตือนและจะคงอยู่อย่างไม่รู้วันที่จะห่างหาย จี้ที่ห้อยพวงกุญแจมักจะเป้นสัญลักษณ์แทนรัก เช่น คนจับมือกัน หัวใจสองดวง

  1. เกลือหิมาลัย

เกลือหิมลัยเป็นสิ่งที่แทนความหมายของการรักษาความรักเหมือนเกลือรักษาความเค็ม บ้างก็กล่าวว่าเกลือเป็นอาหารคู่ครัวที่ขาดไม่ได้เหมือนบ่าวสาวที่ขาดกันและกันไม่ได้ การใช้เกลือหิมาลัยเนื่องจากเกลือเป็นสีชมพูที่แทนสีแห่งความรัก

  1. ต้นไม้ต้นเล็ก

การปลูกต้นไม้ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน การปลูกต้นไม้เป็นตัวแทนของความรักที่งอกเงย เพราะต้นไม้จะเติบโตและขยายพันธุ์เรื่อยไป เป็นตัวแทนของการอวยพรให้มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง

  1. ลอตเตอรี่

คนไทยชอบการเสี่ยงดวง ลอตเตอรี่จึงเป็นเหมือนการร่วมกิจกรรมเล็ก ๆ ในงานแต่ง ซึ่งลอตเตอรี่ก็มีลักษณะเป็นคู่ สิ่งที่เป็นคู่มักจะถูกใช้เป็นตัวแทนของคู่บ่าวสาวเสมอ

การจัดงานแต่งงานเป็นพิธีการที่มุ่งเน้นให้คนร่วมแสดงความยินดีในการเริ่มต้นชีวิตคู่ ซึ่งกว่าจะมาเป็นงานแต่งต้องผ่านการวางแผนในหลายขั้นตอน ทั้งการเตรียมงาน การหาชุด การเลือกของชำร่วย การตกลงเรื่องสินสอดและเรือนหอ ซึ่งเรือนหอเป็นที่พักอาศัยที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันไปอีกนาน การทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สินเอาไว้จึงช่วยเพิ่มความอุ่นใจและลดค่าใช้จ่ายเมื่อบ้านเกิดปัญหา ปรึกษาฮักส์เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน สามารถติดต่อได้ทั้งทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+