loading
แชร์ไอเดียแต่งบ้านมินิมอล เน้นความสวยเรียบง่าย

แชร์ไอเดียแต่งบ้านมินิมอล เน้นความสวยเรียบง่าย

เขียนเมื่อวันที่ 27/10/2021

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ถึงงบน้อยแต่สวยมาก

หากจะพูดถึงสไตล์ตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เทใจให้การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่มีความอบอุ่นเรียบง่าย ดูโล่ง ๆ สบายตา เพราะใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยแต่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ไม่แปลกที่บ้านแนวนี้ได้รับความนิยม นอกจากใช้งบซื้อของตกแต่งบ้านไม่เยอะยังมีได้บ้านสไตล์มินิมอลที่มีสเปซแถมดูโปร่งสบายอีกด้วย และใครที่อยากบ้าน Minimal Style ตาม Hugs Insurance ไปดูไอเดียแต่งบ้านมินิมอลกันเลย

6 เคล็ดลับแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แบบโล่ง โปร่งสบาย

1. เน้นใช้สีโทนเดียว

หนึ่งในสิ่งสำคัญเมื่อเลือกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลนั่นคือโทนสีที่ใช้ทาบ้าน ควรเป็นโทนสีเดียวกันโดยอาจเน้นสีกลาง ๆ ที่เข้าได้กับทุกสี เช่น สีขาว สีเทา หรือสีดำ หากอยากเพิ่มความมีชีวิตชีวาแนะนำให้แซมด้วยสีเอิร์ธโทน และสีโทนพาสเทล อย่างสีน้ำตาล สีเขียว และสีฟ้าในเฉดที่ไม่ฉูดฉาดเข้าไปเล็กน้อย

2. เปิดช่องเพิ่มแสงสว่างให้บ้าน

โซฟาสีน้ำตาลอ่อนตั้งใกล้หน้าต่าง

เลือกใช้ม่านโปร่งช่วยสร้างบรรยากาศปลอดโปร่งภายในบ้าน

ตามปกติแล้วบ้านสไตล์มินิมอลมักมีหน้าต่างรับแสงค่อนข้างเยอะ แต่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนที่มีแสงแดดในทุกฤดูกาลไม่ว่าเป็นฤดูฝนหรือฤดูหนาว ดังนั้นเวลาแต่งบ้านอาจปรับขนาดหน้าต่างให้เล็กลง ทำหน้าต่างพร้อมติดม่านแบบโปร่งแสงเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศปลอดโปร่ง หรือเพิ่มหลอดไฟ โคมไฟในบ้านทดแทนแสงสว่าง

3. เหลือพื้นที่ว่างให้บ้านดูโล่ง

คอนเซ็ปต์ของความมินิมอลคือ "น้อยแต่มาก" ฉะนั้นการกำหนดที่ทางให้กับเฟอร์นิเจอร์ว่าของชิ้นไหนควรอยู่ตรงไหน ทำให้การซื้อของตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งสามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์เฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว เป็นระเบียบและหยิบใช้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญช่วยให้บ้านดูโล่ง สบายตา เพราะบ้านไม่ได้อัดแน่นไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เกินจำเป็นต่อการใช้งาน

4. วางเครื่องใช้ไฟฟ้าชิดผนัง

การจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน ไมโครเวฟ หรือเครื่องซักผ้าให้ชิดขอบผนังบ้าน ช่วยเพิ่มพื้นที่ทางเดินในบ้านและดูเป็นระเบียบมากขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ควรวางเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นชิดผนังจนเกินไป เพราะส่งผลให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี เป็นเหตุให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานหนัก ฉะนั้นต้องเว้นระยะห่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทด้วย

5. เติมต้นไม้เข้าบ้าน

กระถางต้นไม้วางบนโต๊ะ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านด้วยต้นไม้ต้นเล็ก ๆ

นอกจากเลือกเตียง เฟอร์นิเจอร์ และโทนสีอ่อนตามเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์มินิมอลแล้ว ยังมีอีกไอเทมที่ขาดไม่ได้คือ "ต้นไม้" ที่เข้ามาทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา โดยต้นไม้ที่แนะนำให้หาซื้อมาไว้ตกแต่งบ้าน มีทั้งต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล แคคตัส หรือไม้ประดับอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน แต่ถ้าไม่ชอบต้นไม้ลองเปลี่ยนเป็นดอกไม้มาปักแจกันใสก็ดูมินิมอลไปอีกแบบ

6. ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อย แต่มากประโยชน์ใช้สอย

เฟอร์นิเจอร์ในบ้านต้องไม่เยอะแต่ฟังก์ชันแน่น นี่ถือเป็นหัวใจหลักอีกอย่างของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ดังนั้นเวลาเลือกซื้อควรมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย เช่น โซฟาที่เปลี่ยนเป็นที่นอนได้ เตียงนอนที่พับเก็บได้ เก้าอี้ที่มีช่องเก็บของข้างใต้ โต๊ะกินข้าวที่ขยายออกได้ ตู้เสื้อผ้าที่มีช่องสำหรับใส่เครื่องประดับหรือที่เก็บรองเท้า เป็นต้น 

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล มีข้อดีตรงที่บ้านดูโล่งสบายตา ทำความสะอาดง่าย หยิบจับของใช้ได้สะดวก แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านชิ้นอื่นเพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับสไตล์บ้าน เพียงจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทางก็พอเนื่องจากของบางชิ้นอาจมีความทรงจำของคุณซ่อนอยู่

 

ทั้งนี้บ้านถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยคือการทำประกันบ้านหายห่วง ของวิริยะประกันภัย เพื่อคุ้มครองยามเกิดเหตุไม่คาดฝันต่อตัวบ้าน เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือแก๊สระเบิด ในราคาเบี้ยประกันเริ่มต้น 1,771.93 บาท/ปีเท่านั้น โดยเมื่อเกิดความเสียหายเนื่องจากภัยที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย ผู้เอาประกันจะได้รับเงินชดเชยตามวงเงินคุ้มครองเพื่อนำมาใช้ซ่อมแซมบ้าน ส่วนใครที่กังวลเพราะไม่รู้ควรซื้อประกันภัยบ้านที่ไหนดี สามารถเลือกดูแผนประกันภัยที่ฮักส์ อินชัวรันซ์ บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยที่เฟ้นหาข้อเสนอดี ๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้เปรียบเทียบความคุ้มครองและเบี้ยประกันจากหลายบริษัทแบบฟรี ๆ เพื่อให้คุณได้รับประกันภัยบ้านตัวที่ดีที่สุด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน

#ฮักส์ประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+