loading
วิธีเลือกเก้าอี้ทํางานเพื่อสุขภาพ ไร้ปัญหาปวดหลังช่วง Work From Home

วิธีเลือกเก้าอี้ทํางานเพื่อสุขภาพ ไร้ปัญหาปวดหลังช่วง Work From Home

เขียนเมื่อวันที่ 28/09/2021

เลือกเก้าอี้ทํางานแบบไหนดี นั่งชิลล์ไม่ปวดหลัง

มนุษย์ออฟฟิศกับปัญหาสุขภาพถือเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อย เนื่องจากรูปแบบการทำงานที่ต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน 6-8 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้มีอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ หรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) โดยเฉพาะในช่วง Work Form Home เช่นนี้ วิธีที่ช่วยให้สามารถนั่งทำงานได้คล่องตัวและคลายอาการปวดเมื่อย คือการเลือกเก้าอี้นั่งทำงานเพื่อสุขภาพที่ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศ ที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานในแต่ละวัน และเพื่อให้ได้เก้าอี้ที่ซัพพอร์ตหลังในวันที่ต้องนั่งหน้าคอมเป็นเวลานาน ลองมาดูทริคเลือกเก้าอี้สำนักงานนั่งสบาย เข้ากับสรีระร่างกาย ลดอาการปวดเมื่อยและไม่มีปัญหาสุขภาพตามมา

อาการปวดหลังจากการทำงานเกิดจากอะไร 

อาการปวดหลังสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุแต่ส่วนใหญ่ที่วัยทำงานต้องพบเจอ คือ การไม่ออกกำลังกายหรือบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ และการนั่งอยู่ท่าเดิมเป็นเวลานาน ซึ่งกลายเป็นสาเหตุหลักของวัยทำงานที่ก่อให้เกิดอาการปวดหลัง หรือปวดเมื่อยตามเนื้อตัวในขณะทำงานเนื่องจากกล้ามเนื้อไม่ได้รับการยืดตัวหรือยืดเส้นยืดสาย ดังนั้นนอกจากการลุกยืดตัว หรือลุกเดินระหว่างทำงานแล้ว การเลือกเก้านั่งทำงานคุณภาพดีมีส่วนช่วยลดอาการปวดหลังได้เช่นกัน

ห้องทำงาน

วิธีการเลือกเก้าอี้ทํางานเพื่อสุขภาพ

วิธีการเลือกเก้าอี้ทํางานเพื่อสุขภาพ แนะนํา ลดอาการปวดหลัง

เลือกให้เข้ากับสรีระร่างกาย 

ควรเลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระร่างกายของคนนั่งให้ได้มากที่สุด และสามารถปรับเปลี่ยนอิริยาบท หรือท่านั่งในระหว่างทำงานได้ ซึ่งหากเป็นคนที่มีรูปร่างใหญ่แต่เลือกเก้าอี้ตัวเล็กก็อาจทำให้การนั่งทำงานนอกจากไม่สะดวกยังส่งผลให้เกิดการปวดเมี่อยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

เลือกแบบที่ปรับระดับได้

การเลือกเก้าอี้สํานักงานนั่งสบายควรเลือกที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้ เนื่องจากสรีระและความยาวของช่วงขาแต่ละคนไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นควรเลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับความสูงให้เท่ากับช่วงความยาวของขาท่อนล่างหรือบริเวณน่อง เพื่อให้เท้าสามารถวางราบไปกับพื้นได้อย่างพอดีและลดอาการปวดเมื่อยได้ 

เลือกพนักพิงที่พอดีกับแผ่นหลัง

เก้าอี้สำหรับนั่งทำงานที่ดีควรมีพนักพิงหลัง ที่นอกจากจะรองรับสรีระร่างกายแล้ว ต้องไม่แข็งจนเกินไป มีความยืดหยุ่นแบบพอดีเพื่อช่วยรองรับหมอนรองกระดูกบริเวณหลัง และควรนั่งให้ก้นชิดพนักด้านหลัง เนื่องจากการพิงไม่ถึงรวมถึงเอนตัวไปด้านหลังมาก ๆ อาจทำให้กระดูกบริเวณหลังงอ ผิดรูป ส่งผลให้เกิดเป็นโรคหมอนรองกระดูกเสื่อมได้

เลือกแบบมีที่วางแขน 

ที่วางแขนเก้าอี้ทำงานถือเป็นสิ่งจำเป็นที่นอกจากจะช่วยให้นั่งทำงานได้สบายแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยพยุงตัวในการปรับเปลี่ยนท่านั่งหรือลุกขึ้นยืน

เลือกเบาะนั่งที่นุ่มกำลังดี 

การเลือกเบาะนั่งสำหรับเก้าอี้ทำงานเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้นั่งสบายและไม่แข็งจนเกินไป การเลือกความนุ่มของเบาะที่พอดีจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดกระดูกเชิงกรานบิดงอได้ และควรมีความกว้างพอที่สามารถรองรับสรีระของผู้นั่งได้อย่างพอดี

เลือกแบบที่มีล้อเลื่อน

ล้อเลื่อนของเก้าอี้ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งจากการหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ และสะดวกแก่การลุกนั่ง รวมถึงไม่เกิดเสียงดังขณะขยับตัวไม่ส่งผลให้พื้นหรือกระเบื้องเป็นรอย

เลือกซื้อจากช่วงราคาที่เหมาะสม

เก้าอี้ทํางานเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่มีราคาค่อนข้างสูงกว่าเก้าอี้ประเภทอื่น ดังนั้นควรเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งาน มีราคาสมเหตุสมผล เพื่อให้ได้เก้าอี้นั่งทำงานคุณภาพดีและราคาไม่แพงเกินไป 

โต๊ะทำงานและเก้าอี้เพื่อสุขภาพ

เก้าอี้นั่งทํางานเพื่อสุขภาพ

ในช่วงที่หลายคนต้องทำงานในรูปแบบ Work From Home เช่นนี้ ระยะเวลาในการทำงานเทียบเท่ากับการทำงานที่ออฟฟิศ ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพและโต๊ะทำงานให้เหมาะสมถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากการใส่ใจสุขภาพในการเลือกซื้อเก้าอี้สำหรับนั่งทำงานแล้ว ควรใส่ใจสุขภาพในด้านอื่น ๆ ให้ได้รับการดูแลที่ครอบคลุม อย่างการเลือกทำประกันภัยสุขภาพโดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยอยู่เสมอ ก็ควรเลือกประกันภัยสุขภาพที่เหมาะสมทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง และเงินชดเชยรายได้ Hugs Insurance มีความคุ้มครองประกันภัยสุขภาพหลากหลาย ยินดีให้คำแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยสุขภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยทำงาน ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+