loading
ทริคเลือกเตียงนอนคุณภาพดี ไร้ปัญหาปวดเมื่อยเรื้อรัง

ทริคเลือกเตียงนอนคุณภาพดี ไร้ปัญหาปวดเมื่อยเรื้อรัง

เขียนเมื่อวันที่ 29/09/2021

นอนสบายไร้ปัญหากวนใจด้วยที่นอนคุณภาพดีเพื่อสุขภาพ

การนอนหลับอย่างมีคุณภาพเป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดี แต่ปัจจัยที่เอื้อให้การนอนหลับเป็นไปอย่างราบรื่นมีอยู่หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือที่นอนที่ไม่ปวดหลังและช่วยส่งเสริมการนอนหลับ รวมถึงช่วยให้การพักผ่อนเต็มประสิทธิภาพ ลดอาการอ่อนเพลียและปวดเมื่อยตามร่างกายได้เป็นอย่างดี การเลือกที่นอนจึงมีความสำคัญ

อาการปวดเมื่อยเรื้อรังที่เกิดจากที่นอน

ที่นอนเป็นสิ่งที่ใช้ในการพักผ่อนหากไม่ได้มาตรฐาน ไม่เสริมคุณภาพการนอน จะทำให้การพักผ่อนไม่มีประสิทธิภาพ  และส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การนอนมีทั้งการนอนบนพื้นและการนอนบนเตียง ซึ่งแต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ดังนี้

  • การนอนพื้น 

พื้นมีความแข็ง ทำให้เกิดอาการปวดหลัง และอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย สามารถหายเองได้ในเวลาอันสั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การนอนพื้นมีผลดีต่อกระดูกสันหลังและการวางตัวของโครงสร้างแผ่นหลัง เพราะพื้นที่แข็งช่วยคงรูปทรงของกระดูกไม่ผิดรูปทรงจากเดิม

  • การนอนบนเตียง

เตียงเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการนอน แต่เตียงบางประเภทก็ไม่เหมาะกับการนอน เช่น เตียงที่มีความนุ่มเกินไปจะทำให้กระดูกสันหลังงองุ้มจากที่ควรเป็นเส้นตรง การนอนเตียงจึงมีโอกาสในการทำร้ายกระดูกได้เช่นกันหากไม่รู้จักเลือกที่นอนให้ดี เช่นเดียวกับการนั่งทำงานผิดวิธีเป็นเวลานานก็ทำร้ายกระดูกและเป็นออฟฟิศซินโดรม เตียงนอนและที่นั่งที่ดีจะช่วยจัดระบบกระดูกและโครงสร้างกระดูกให้คงรูปเหมือนการนอนพื้น แต่มีความนุ่มกว่าและไม่ปวดเมื่อย

ปัจจุบันมีเตียงหลากหลายประเภทมากขึ้นและแต่ละประเภทก็ส่งเสริมการนอน ถึงแม้มนุษย์จะสามารถนอนบนพื้นได้ แต่การนอนบนเตียงย่อมดีกว่า นอกจากนี้คนบางกลุ่มยังเหมาะกับการนอนเตียงเท่านั้น เช่น ผู้สูงอายุจะเหมาะกับการนอนเตียงมากกว่านอนพื้น เพราะอาการปวดเมื่อยหายได้ยากและเสี่ยงต่อการอักเสบของเส้นเอ็นอีกด้วย 

ที่นอนที่เหมาะสำหรับการนอน

ห้องนอนที่มีเตียงนอนขนาดใหญ่

การเลือกเตียงนอนที่ดีช่วยลดอาการปวดเมื่อยเรื้อรัง

ปัจจุบันมีที่นอนหลากหลายชนิดผลิตจากวัสดุหลักต่างกัน และสร้างขึ้นมาเพื่อส่งเสริมคุณภาพการนอนให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น พร้อมลดอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว ประเภทของที่นอนที่เหมาะกับการนอน เช่น

  • ที่นอนยางพารา

ข้อดี ความทนทานและความยืดหยุ่นสูง

ผลิตจากน้ำยางพาราคุณภาพดีนำมาขึ้นรูปเป็นที่นอน ที่นอนยางพาราจะมีความยืดหยุ่นมาก สามารถใช้งานได้ยาวนานประมาณ 20 ปี โดยที่ที่นอนไม่หดหรือเปลี่ยนรูป นอกจากนี้ที่นอนยางพารายังป้องกันการโดนฝุ่นและไรฝุ่นเกาะ เป็นตัวช่วยของผู้ที่มีอาการภูมิแพ้เกี่ยวกับฝุ่น

  • ที่นอนขนห่านเทียม

ข้อดี มีความนุ่ม รับน้ำหนักได้ดี

ขนเป็ดหรือขนห่านเทียมเป็นที่นอนที่มีความนุ่มมาก มอบความรู้สึกสบายขณะนอนหลับ โดยขนห่านเทียมจะมีความนุ่มเบาและฟู ประกอบกับเส้นใยที่นำมาทอมีความละเอียดมากจึงดักจับฝุ่นและเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี ลดการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองในห้อง ง่ายต่อการทำความสะอาด นิยมนำมาทำเป็นที่นอนเพื่อสุขภาพประเภท Topper เพราะน้ำหนักเบา ขนส่งง่าย และใช้งานสะดวกเพียงวางทับที่นอนปกติเท่านั้น

  • ที่นอน Memory Foam

ข้อดี เนื้อแน่น ไม่ยุบตัว

ที่นอนที่ทำมาจากโฟมคุณภาพดีเวลานอนจะไม่ยวบลงไปตามน้ำหนักตัว แต่จะรับน้ำหนักแล้วกระจายความสมดุลจนทั่วที่นอน เมื่อพลิกตัวแต่ละครั้งที่นอนก็จะกระจายความสมดุลอีกครั้ง ทำให้นอนหลับสบาย ไม่มีปัญหาปวดเมื่อยมากวนใจ

ที่นอนแต่ละประเภทมีข้อดีของตนเอง ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อให้เหมาะกับความต้องการได้ และควรพิจารณาความเหมาะสมในด้านอื่น ๆ ประกอบด้วย

วิธีการเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับตนเอง

เมื่อที่นอนมีความสำคัญมากในการนอนและเป็นตัวช่วยในเรื่องสุขภาพ มนุษย์ใช้เวลาอยู่บนที่นอนวันละหลายชั่วโมง การรู้จักเลือกที่ส่งเสริมการนอนจึงมีความสำคัญมาก ก่อนการซื้อที่นอนจึงควรพิจารณาคุณสมบัติ ดังนี้

  • ความหนา

ความหนาของที่นอนจะช่วยกระจายน้ำหนักทำให้เวลานอนไม่รู้สึกปวดเมื่อยเพราะมีที่นอนรองรับทุกการเคลื่อนไหว ที่นอนที่ดีจึงควรมีความหนาประมาณ 6-10 นิ้วตามสรีระของแต่ละคน

  • วัสดุพื้นฐาน

การพิจารณาวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นที่นอนช่วยให้การเลือกซื้อที่นอนรวดเร็วขึ้น โดยวัสดุที่ควรพิจารณาซื้อ เช่น ที่นอนยางพารา ที่นอนขนเป็ด ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก

  • ความยืดหยุ่น

ที่นอนที่มีความยืดหยุ่นสูงจะมีโอกาสในการคืนตัวมากกว่า เมื่อลุกจากที่นอนแล้วสามารถคืนตัวได้เป็นอย่างดี ไม่เกิดรอยยุบบนที่นอน 

  • การโค้งเว้า

พื้นที่รอบ ๆ ที่นอนมีความสำคัญเช่นกัน โดยที่นอนที่ช่วยเสริมการนอนจะมีส่วนโค้งเว้าที่เหมาะสม ไม่ลาดเอียงไปทางใดทางหนึ่ง เมื่อนอนอยู่ด้านใดด้านหนึ่งบนที่นอนส่วนขอบของที่นอนจะปรับที่นอนให้สมดุล หากไม่มีส่วนโค้งเว้ารอบที่นอนอาจจะกลิ้งตกที่นอนได้ง่าย

  • การรับน้ำหนัก

การใช้งานที่นอนจะต้องคำนึงถึงน้ำหนักที่ที่นอนสามารถรับได้ด้วย ที่นอนแต่ละอันจะรองรับน้ำหนักได้ไม่เท่ากัน ควรสอบถามก่อนการซื้อทุกครั้ง และที่นอนที่ดีจะไม่เกิดเสียงดังขณะนั่งหรือนอนบนที่นอน 

การนอนหลับพักผ่อนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอในแต่ละวัน จึงไม่ควรอดนอนเด็ดขาด การนอนที่มีประสิทธิภาพจึงช่วยส่งเสริมการทำงานของร่างกาย นอกเหนือจากการเลือกที่นอนแล้ว การทำประกันภัยสุขภาพก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายหากมีปัญหาสุขภาพตามมา ประกันภัยที่น่าสนใจ เช่น ประกันภัยอุ่นใจรักษ์โกลด์ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท/ครั้ง/โรค ไม่ว่าจะเจ็บป่วยกี่ครั้งก็สามารถเข้ารับการรักษาได้หากเป็นโรคที่ได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ หรือปรึกษาฮักส์ โบรกเกอร์ประกันภัยที่น่าเชื่อถือสำหรับการทำประกันภัยอื่น ๆ ที่ตรงใจ ติดต่อได้ทั้ง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855 เพื่อการทำประกันภัยที่ใช่สำหรับคุณ


#HUGS

#LifeALife LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+