loading
แต่งห้องนอนขนาดเล็กให้น่าทำงาน เหมาะสำหรับ Work From Home

แต่งห้องนอนขนาดเล็กให้น่าทำงาน เหมาะสำหรับ Work From Home

เขียนเมื่อวันที่ 15/09/2021

ส่องไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ ให้ Work From Home แบบแฮปปี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายบริษัทมีนโยบาย Work From Home เพื่อปกป้องสุขภาพร่างกายของพนักงานให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัส COVID-19 เมื่อต้องนั่งทำงานที่บ้านเป็นเวลานาน ๆ ใครหลายคนถือโอกาสจัดห้องนอนให้น่าอยู่ น่านั่งทำงานมากขึ้น สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน แต่ยังไม่มีไอเดียในการตกแต่งพื้นที่ทำงานของตัวเอง วันนี้ Hugs Insurance มีไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก ๆ แบบประหยัดมาฝาก รับรองช่วยให้การทำงานที่บ้านแฮปปี้มากขึ้นแน่นอน

3 ทริคแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้นั่งทำงานได้ทั้งวัน

เชื่อว่าหลายคนที่ Work From Home มาสักพัก พบว่าการทำงานที่บ้านและที่ออฟฟิศนั้นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งบรรยากาศในการทำงาน อุปกรณ์ และพื้นที่ใช้สอย ยิ่งถ้าพื้นที่ทำงานภายในห้องนอนของคุณมีขนาดเล็ก การแบ่งสัดส่วนห้องเป็นโซนทำงานหรือมุมพักผ่อน ก็ช่วยให้ห้องนอนกลายเป็นพื้นที่ที่สร้างความสะดวกสบายในการทำงานมากยิ่งขึ้น

(1) วิเคราะห์พฤติกรรมการทำงาน

พฤติกรรมการทำงานของคุณช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจว่า ควรเลือกมุมไหนของห้องนอนเพื่อวางโต๊ะทำงาน เก้าอี้ วางชั้นเก็บเอกสาร หรือต้องซื้ออุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานที่บ้าน

ชอบนั่งทำงานจริงจัง

ใครที่ต้องใช้สมาธิในการทำงาน แนะนำให้เลือกวางโต๊ะทำงานเข้ากำแพงห้อง เพื่อเพิ่มสมาธิในการทำงาน และถ้าบริเวณนั้นไม่มีปลั๊กไฟให้หารางปลั๊กไฟแบบมีสวิตซ์เปิดปิดมาใช้งาน เพื่อความสะดวกเวลาที่ต้องใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อม ๆ กัน

ชอบนั่งทำงานบนพื้น

หากคุณชื่นชอบการนั่งพื้นหรือโซฟาเวลาทำงาน ให้มองหาโต๊ะพับขนาดเล็กที่มีความสูงพอดีกับการวางมือเวลาพิมพ์งานหรือใช้งานเม้าส์ เพื่อป้องกันอาการปวดข้อมือและหลัง และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือโซฟานั่งพื้น ไอเทมที่ช่วยให้นั่งทำงานได้สบายขึ้น

ชอบมองหาแรงบันดาลใจ

สำหรับผู้ที่ชอบสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน โดยการมองสิ่งรอบตัวภายนอก มองท้องฟ้า มองตึก หรือมองผู้คน การวางโต๊ะทำงานใกล้กับหน้าต่างนอกจากได้รับแสงธรรมชาติ ยังช่วยให้คุณมองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอกได้อย่างชัดเจน

ชอบทำงานบนเตียง

ผู้หญิงวางโน๊ตบุ๊คไว้บนตัก มือขวาถือแก้วกาแฟ

ท่านั่งทำงานบนเตียงนอนที่ถูกวิธี

ใครที่ชอบทำงานบนเตียง แนะนำให้เปลี่ยนอิริยาบาลจากนอนทำงานเป็นลุกมานั่งทำงานบ้าง ด้วยการหาโต๊ะพับขนาดเล็กมาวางโน๊ตบุ๊ค ก็ช่วยให้คุณสามารถทำงานบนที่นอนได้แบบไม่ปวดคอ ปวดหลังอีกด้วย

(2) เลือกสไตล์การแต่งห้องที่ต้องการ

ทุกวันนี้มีสไตล์แต่งห้องที่น่าสนใจมากมายแตกต่างกันไปในเรื่องวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ โทนสี ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้พักอาศัย และนี่คือสไตล์แต่งห้องนอนขนาดเล็กที่น่าสนใจ

แต่งห้องนอนขนาดเล็กในสไตล์โมเดิร์น

เป็นการตกแต่งห้องที่ดูเรียบง่าย แต่ลงตัว ด้วยโทนสีขาว สีเทา และสีดำที่ให้ทั้งความสบายตาและความโมเดิร์นไปพร้อมกัน โดยคุณสามารถเพิ่มสีสันภายในห้องด้วยต้นไม้หรือของตกแต่งเล็ก ๆ เข้าไป

แต่งห้องนอนขนาดเล็กในสไตล์มินิมอล

เป็นหนึ่งในสไตล์แต่งห้องที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะ Minimal Style เน้นการตกแต่งเท่าที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น แต่มากด้วยประโยชน์ ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้คือสีเอิร์ธโทนหรือสีโทนอ่อน อย่าง สีขาว สีน้ำตาล สีเขียว หรือสีฟ้า

(3) ไอเทมจำเป็นสำหรับ Work From Home

เมื่อหาคำตอบให้ตัวเองเรื่องสไตล์การทำงานและห้องนอนที่ต้องการได้แล้ว คราวนี้มาถึงการเลือกซื้ออุปกรณ์ทำงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ Work From Home ได้ใกล้เคียงและสะดวกเหมือนอยู่ที่ออฟฟิศมากที่สุด อาทิ

โต๊ะทำงาน

โต๊ะ เก้าอี้ พร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ทำงาน

โต๊ะทำงานขนาดกะทัดรัดตอบโจทย์การใช้งาน

นี่ถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำงานที่บ้าน โดยขนาดโต๊ะคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะทำงานที่เลือกซื้อนั้น ควรมีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ในห้อง มีความสูงจากพื้นที่พอดีกับช่วงตัวเมื่อนั่งบนเก้าอี้ เพื่อให้นั่งทำงานได้ตลอดทั้งวันแบบไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพหลัง

เก้าอี้สำหรับทำงาน

เมื่อต้อง Work From Home เก้าอี้ที่บ้านอาจไม่ตอบโจทย์การนั่งทำงาน เพื่อไม่ให้ต้องทรมานจากโรคออฟฟิศซินโดรมที่เกิดจากท่านั่งทำงานที่ไม่ถูกต้อง การลงทุนซื้อเก้าอี้ที่สามารถปรับเปลี่ยนความสูงของเก้าอี้ได้ และเข้ากับสรีระของตัวเอง ถือเป็นการลงทุนที่ส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว

 

รางปลั๊กพ่วง

ปลั๊กพ่วงหรือเป็นอุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้ เพราะไม่ว่าคุณจะนั่งทำงานที่โต๊ะหรือย้ายไปทำงานบนเตียง รางปลั๊กพ่วงช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้พื้นที่ทำงานได้เป็นอย่างดี

ต้นไม้ตั้งโต๊ะ

ต้นไม้ โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์ทำงานบนโต๊ะไม้

ต้นไม้บนโต๊ะทำงาน ช่วยเพิ่มบรรยากาศสดชื่น

การหาซื้อต้นไม้มาวางไว้บนโต๊ะทำงานนอกจากช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายแล้ว ต้นไม้บางชนิดสามารถดูดสารพิษ ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้ แต่ก่อนซื้อควรศึกษาข้อมูลด้วยว่า ต้นไม้ที่คุณสนใจเหมาะสำหรับปลูกในห้องหรือไม่

เครื่องสำรองไฟ 

อุปกรณ์ที่ช่วยกู้วิกฤตยามฉุกเฉิน เมื่อไฟดับแบบไม่ทันตั้งตัวหรือเกิดไฟกระตุก เพราะเครื่องสำรองไฟช่วยยืดเวลาให้คุณสามารถกด Save งาน หรือแบ็กอัพข้อมูลได้ทัน

นอกจากจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่าทำงาน หาซื้อไอเทมสำหรับ Work From Home แล้ว การดูแลสุขภาพของตนเองก็สำคัญไม่น้อย โดยเริ่มต้นที่การตรวจสุขภาพประจำปี วางแผนสุขภาพระยะยาวด้วยการทำประกันภัยสุขภาพ เพื่อเป็นหลักประกันคุ้มครองยามเจ็บป่วยในอนาคต และฮักส์ อินชัวรันซ์ กูรูประกันภัยออนไลน์มีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม อย่างประกันสุขภาพ Officer care คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท/ปี ทั้งกรณีผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอกและเงินชดเชยรายได้ เริ่มต้นเพียง 690 บาท/เดือน ทั้งยังมีแผนประกันภัยสุขภาพที่น่าสนใจอีกมากมาย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+