loading
เช็คอิน 6 ที่เที่ยวตรุษจีน เดินทางสะดวก แฮปปี้ทั้งครอบครัว

เช็คอิน 6 ที่เที่ยวตรุษจีน เดินทางสะดวก แฮปปี้ทั้งครอบครัว

เขียนเมื่อวันที่ 26/01/2022

รวมที่เที่ยวตรุษจีน 2022 บรรยากาศดี น่าพาครอบครัวไปพักผ่อน

เมื่อเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างวันตรุษจีน 2565 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ใกล้เข้ามาทุกที หลายครอบครัวเริ่มแพลนกันแล้วว่าวันเที่ยวตรุษจีนจะไปไหนดี แต่สำหรับใครที่ยังนึกสถานที่ท่องเที่ยวตรุษจีนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบจีน ๆ ไม่ออก วันนี้ HUGS Insurance มีจุดเช็คอินมาให้ทุกคนปักหมุดเที่ยวกัน มีครบทั้งที่ถ่ายรูปสไตล์จีนในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด ส่วนมีที่เที่ยวไหนกันบ้างตามไปดูกัน

ชวนไป 6 ที่เที่ยวตรุษจีน 2565 วิวสวย อากาศดี เดินทางสะดวก

เยาวราช กรุงเทพฯ

เริ่มต้นที่ไชน่าทาวน์เมืองไทยหรือถนนเยาวราช ย่านการค้าที่เป็นแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยสองฟากฝั่งถนนอัดแน่นไปด้วยอาหารหลากหลายชนิด มีทั้งหูฉลาม ซุปรังนก ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ บะหมี่ ก๋วยจั๊บ ผัดไทย ข้าวขาหมู อาหารทะเล เกาลัดคั่ว ขนมปังปิ้ง บัวลอยนมสด และผลไม้นานาชนิด นอกจากมีของอร่อยให้ลิ้มรสมากมาย ช่วงเทศกาลสำคัญอย่างตรุษจีนการมาเดินเก็บภาพยามค่ำคืนที่ถนนเยาวราชก็ได้สีสันไม่ซ้ำใคร

ล้ง 1919 กรุงเทพฯ

จุดสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้ว

ล้ง 1919 แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ไทย-จีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวสไตล์จีน ขอแนะนำ "ล้ง 1919" ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ไทยจีนผ่านจิตรกรรมฝาผนังและอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ นอกจากนี้ภายในยังมีครบทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านช้อปปิ้ง และลานกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงมีศาลเจ้าแม่หม่าโจ้วหรือเจ้าแม่ทับทิมให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของตนเองและครอบครัว

บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยบรรยากาศที่เหมือนวาร์ปไปเที่ยวเมืองจีน ประกอบกับความสวยงามของบ้านรักไทยที่ชวนให้ใครต่อใครอยากเดินทางมานั่งจิบชาอุ่น ๆ ท่ามกลางอากาศดี ๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศก์น้อย ปั่นจักรยานเที่ยวรอบหมู่บ้าน นั่งเรือในทะเลสาบ หรือชมวิวสวยของไร่ชาที่ไล่เรียงลงมาตามไหล่เขา

อุทยานมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี

นักท่องเที่ยวชมการแสดงงิ้วภายในพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

อุทยานมังกรสวรรค์ แลนด์มาร์คที่เหมือนพาคุณหลุดไปเที่ยวเมืองจีน

อุทยานมังกรสวรรค์หรือพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ตั้งอยู่ในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครผ่านมาต้องแวะเข้าไปชมความสวยงามของรูปปั้นมังกรขนาดใหญ่ และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรที่อยู่ด้านใต้ท้องมังกรสักครั้ง ภายในพิพิธภัณฑ์มีการนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอารยธรรมจีนที่ยาวนานถึง 5,000 ปี โดยไล่เรียงเรื่องราวตั้งแต่ยุคปฐมกษัตริย์ มาจนถึงราชวงศ์ชิงซึ่งเป็นราชวงศ์สุดท้าย และสมัยเปลี่ยนแปลงการปกครอง รวมทั้งแสดงประวัติความเป็นมาของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยผ่านการเล่าเรื่องด้วยแสงสีเสียงและเทคนิคพิเศษ ทำให้ผู้เข้าไปเยี่ยมชมด้านในพิพิธภัณฑ์ได้ทั้งความรู้และความสนุก นอกจากนี้ยังมีอุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล) หมู่บ้านมังกรสวรรค์ และหอคอยชมวิวแบบ 360 องศาให้ได้แวะเที่ยวก่อนเดินกลับอีกด้วย

วัดมังกรกมลาวาส กรุงเทพฯ

สำหรับวัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยยี่ วัดจีนที่โด่งดังในเรื่องของการทำบุญสะเดาะเคราะห์สำหรับผู้ที่เกิดในปีชงในแต่ละปี ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ไปแก้ชงก็สามารถเดินทางไปไหว้พระขอพรได้เช่นกัน 

ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน จังหวัดอุดรธานี

อาคารภายในศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี

ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมือนยกเมืองจีนมาไว้ใจกลางอุดร

สำหรับศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นจุดศูนย์รวมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและหลักปรัชญาของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ นอกจากกลุ่มอาคารที่ถูกออกแบบตามสถาปัตยกรรมจีน ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเรื่องราวของคนไทยเชื้อสายจีนที่เข้ามาตั้งรกรากที่จังหวัดอุดรธานีเมื่อ 120 ปี ทั้งเรื่องราวของธุรกิจการค้าในสมัยอดีต การศึกษา และการรวมตัวของ 9 องค์กร 11 ตระกูลแซ่ โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านภาพยนตร์ 3 มิติ นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกจากจีนและร้านน้ำชาผิงอัน คาเฟ่ที่ตกแต่งร้านด้วยสไตล์จีนแถมมีเมนูอาหารที่ชาวจีนนิยมรับประทานให้เลือกสั่งมาลิ้มลองความอร่อย

สถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 6 พิกัดถือเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าพาครอบครัวไปเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน ใครที่ไม่มีแผนในใจลองพิจารณาสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ได้ แต่ไม่ว่าเดินทางใกล้หรือไกลนอกจากผู้ขับขี่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมขับรถแล้ว ต้องไม่ละเลยการนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพรถเพื่อหาจุดบกพร่องที่ต้องซ่อมแซมหรือทำการเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ เพื่อให้เดินทางไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย แน่นอนว่าการซ่อมแซมรถจะมากหรือน้อยสิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่าย ฉะนั้นการทำประกันภัยอะไหล่รถยนต์ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ให้รถยนต์โดยเฉพาะถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ นอกเหนือไปจากการสมัครประกันภัยรถยนต์ที่เข้ามาดูแลคุณยามเกิดอุบัติเหตุทั้งเรื่องของค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ หากยังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์หรือประกันภัยอะไหล่รถยนต์แบบไหน ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์หลากหลายรูปแบบให้เลือกรับความคุ้มครอง ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook, LINE @hugsinsurance หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+