loading
เปิดตำรา ปีชง 2565 ปีนักษัตรอะไร พร้อมสถานที่แก้ชง

เปิดตำรา ปีชง 2565 ปีนักษัตรอะไร พร้อมสถานที่แก้ชง

เขียนเมื่อวันที่ 21/12/2021

เช็คนักษัตรดวงชงปี 2565 พร้อมทริคแก้เคล็ดเสริมดวง

เชื่อว่าหลายคนคุ้นหูกับคำว่า "ปีชง" ความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีนที่บ่งบอกว่าพอเริ่มศักราชใหม่มีปีนักษัตรอะไรบ้างที่ชงกัน เมื่อวันปีใหม่ใกล้เข้ามาผู้คนมากมายไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนไทยเชื้อสายจีนต่างค้นหาคำตอบว่า ปีชง 2565 มีปีนักษัตรอะไรบ้าง หากปีนักษัตรของเราตรงกับปีชงของปีนั้น ๆ อาจจะส่งผลกระทบทำให้ชีวิตเจออุปสรรค หรือพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต วันนี้ HUGS Insurance จะมาไขข้องใจว่าปีชงคืออะไร ในปี 2565 มีปีนักษัตรไหนที่ถูกเรียกว่าชงตรง-ชงร่วมบ้าง รวมถึงวิธีแก้ปีชงเพื่อผ่อนหนักเป็นเบา

ปีชงคืออะไร ตรงกับปีนักษัตรใด

ปีชงเป็นเรื่องความเชื่อทางโหราศาสตร์จีนที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนปีนั้น ๆ โดยคำว่า "ชง" ในภาษาจีนหมายถึง “การปะทะ" นั่นเท่ากับว่า ผู้ที่เกิดตรงกับปีชงจะได้พบการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดี ฉะนั้นหลายคนหลีกเลี่ยงการลงทุนใหม่ ๆ รวมถึงไม่ควรเริ่มต้นชีวิตคู่ในปีชง เพราะเชื่อว่าจังหวะชีวิตของคนเกิดปีชงอาจเต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน หรือปัญหาครอบครัว

ปีนักษัตรที่เป็นปีชงตรงหรือปีชง 100% จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ส่วนปีชงร่วมอย่างปีคัก ปีเฮ้ง และปีผั่ว จะได้รับผลกระทบน้อยกว่า โดยมีความหมายปีชง และปีนักษัตร ดังนี้

ปีชง

  • เป็นปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุด หรือที่เรียกกันว่าชงโดยตรง (ชง 100%)
  • ได้แก่ ปีวอก หรือคนที่เกิดตรงกับปี 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547 และ 2559

ปีคัก 

  • เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ หรือเรียกว่าชงตัวเอง
  • ได้แก่ ปีขาล หรือคนที่เกิดตรงกับปี 2457, 2469, 2481, 2493, 2505, 2517, 2529, 2541 และ 2553

ปีเฮ้ง 

  • ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม
  • ได้แก่ ปีมะเส็ง หรือคนที่เกิดในปี 2460, 2472, 2484, 2496, 2508, 2520, 2532, 2544 และ 2556

ปีผั่ว 

  • เป็นปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพ 
  • ได้แก่ ปีกุน หรือคนที่เกิดในปี 2466, 2478, 2490, 2502, 2514, 2526, 2538 และ 2550

ปีชง 2565 แต่ละปีนักษัตรเจอผลกระทบด้านใดบ้าง 

สัญลักษณ์รูปลิง

ลิง สัญลักษณ์ปีวอกตามปีนักษัตรจีน

ปีวอก (ปีชงตรง 100%)

มีเกณฑ์เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างฉับพลันทั้งในแง่บวกหรือแง่ลบ โดยบางคนอาจลงทุนแล้วรวย ขณะที่บางคนอาจขาดทุนหนัก แถมยังเกิดเรื่องทุกข์กาย ทุกข์ใจจากปัญหามรดกและครอบครัว รวมถึงเผชิญปัญหาสุขภาพหรืออุบัติเหตุ ฉะนั้นตลอดปี 2565 ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรดังกล่าวควรตั้งสติให้ดี เพื่อให้พร้อมรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา

ปีขาล (ปีคัก)

ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรนี้ มีเกณฑ์เดือดร้อนเพราะความคิดและการกระทำของตัวเราเอง จนพาลให้รู้สึกอึดอัดและร้อนใจ

ปีมะเส็ง (ปีเฮ้ง)

สำหรับผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง มีเกณฑ์อาจโดนดูถูกหรือนินทาว่าร้าย ใส่ความ การทำสิ่งต่าง ๆ ไม่ราบรื่นตามที่คาดหวัง ทั้งยังต้องระวังเรื่องสุขภาพโดยเฉพาะโรคประจำตัว

ปีกุน (ปีผั่ว)

ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรนี้ มีเกณฑ์เกิดข้อขัดแย้งกับคนรัก หรือห่างจากคนรัก พลัดพรากจากถิ่นที่เกิด

เปิดสถานที่แก้ปีชง 2565 เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

หลังจากเช็คแล้วว่า ปีนักษัตรของคุณติดโผปีชงของปี 2565 หรือไม่ ใครที่กังวลเพราะไม่รู้ว่าควรเดินทางไปแก้ชงที่ไหนดี เพื่อบรรเทาเคราะห์กรรม ส่งเสริมสิริมงคลชีวิต และผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี เตรียมจดลิสต์สถานที่แก้ชง พร้อมวิธีหลีกหนีความชงกันได้เลย

เดินสายไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ยแก้ชง

1. วัดมังกรกมลาวาส

พิกัดแรกที่หลายคนนึกถึง นั่นคือ วัดเล่งเน่ยยี่หรือวัดมังกรกมลาวาส ศูนย์รวมของเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพนับถือ ทั้งยังเป็นวัดที่ประดิษฐานองค์ไท้ส่วยเอี๊ยด้วย การเดินทางแสนสะดวกสามารถขับรถไปเองหรือนั่งรถไฟใต้ดิน  MRT ไปลงที่สถานีวัดมังกรได้

2. วัดทิพยวารีวิหาร

มาต่อกันที่วัดทิพยวารีวิหารหรือวัดกัมโล่วยี่ อีกหนึ่งวัดที่ได้รับความเคารพจากประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนและคนไทยเป็นอย่างมาก ใครที่อยากมากราบไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ยเพื่อแก้ชงสะเดาะเคราะห์ก็สามารถเดินทางมาที่วัดนี้ได้ทั้งทางรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสามยอดหรือสนามไชย

3. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

สำหรับวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ถือเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่มีองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประดิษฐานอยู่ ส่วนเรื่องการเดินทางนั้นหากไม่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้บริการรถโดยสารสาธารณะผ่านหน้าวัดได้เช่นกัน

4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม

วัดโพธิ์แมนคุณารามหรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่ เป็นอีกวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการแก้ชง หากต้องการเดินทางมาไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ย สามารถใช้บริการรถโดยสารสาธารณะผ่านหน้าวัดหรือขับรถมาเองก็ได้

5. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิมหรือศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดชลบุรี ภายในศาลเจ้าประดับรูปปั้นมังกรกว่า 2,840 ตัว มีกระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน ทั้งยังเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์ไท้ส่วยเอี๊ยทั้ง 60 องค์ด้วย

กระถางธูปหน้าศาลเจ้า

ทำบุญไหว้พระแก้ปีชง เพื่อเปลี่ยนเรื่องร้ายให้เป็นดี

ทำบุญเพิ่มความสบายใจ

  • ปีวอก แนะนำให้ถือศีล นั่งสมาธิ ปฏิบัติกรรมฐาน รวมถึงการทานมังสวิรัติ
  • ปีขาล ทำบุญกับสัตว์ เช่น ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา
  • ปีมะเส็ง ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียนให้วัด
  • ปีกุน ให้ทำบุญเกี่ยวกับน้ำ เช่น บริจาคน้ำดื่ม เพิ่มความร่มเย็นให้ชีวิตและจิตใจ

ปฏิบัติตามข้อห้าม เพื่อหลีกหนีความชง

  • ไม่ควรไปงานศพ และงานอวมงคลอื่น ๆ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้พกกิ่งทับทิมติดตัวไปด้วย เมื่อกลับมาบ้านให้นำกิ่งและใบของทับทิมจุ่มน้ำขึ้นมาปัดให้ทั่วตัวก่อนเข้าบ้าน
  • ไม่ควรเดินทางไกล หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไกลต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ประมาท และควรพกยันต์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บูชาเป็นประจำติดตัวไปด้วย เช่น องค์เทพไท้ส่วยเอี้ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาตามความเชื่อของตำราจีน

สำหรับใครที่อยู่ในปีชง 2565 อย่าวิตกกังวลจนเกินไป เพียงใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทและมีสติอยู่เสมอ ก็ช่วยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้แล้ว หากต้องการเพิ่มความสบายใจและผ่อนเคราะห์หนักให้เป็นเบา สามารถเดินทางไปไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตได้ตามสถานที่ที่หยิบมาแนะนำในข้างต้น แต่ก่อนออกจากที่พักอย่าลืมหยิบเจลแอลกอฮอล์ใส่กระเป๋าไว้ทำความสะอาดมือ รวมถึงสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ก่อนเดินทางไปแก้ชงควรตรวจสภาพรถว่าพร้อมเดินทางไกลหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง รวมถึงเช็คประกันภัยรถยนต์เพื่อให้รถมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์หลากหลายทั้งประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 และประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ ให้เลือกตามไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ สามารถติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+