loading
ชาวต่างชาติ เที่ยวไทย ทำประกันโควิด ที่ไหนได้บ้าง?

ชาวต่างชาติ เที่ยวไทย ทำประกันโควิด ที่ไหนได้บ้าง?

เขียนเมื่อวันที่ 27/10/2021

เที่ยวไทยสบายใจมีประกันภัยโควิดติดตัว

การท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของประเทศไทย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยหลายล้านคน แต่หลังจากโควิดระบาดทำให้ต้องมีการปิดประเทศเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงป้องกันไวรัสกลายพันธุ์จากนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่ตอนนี้เริ่มมีการฉีดวัคซีน รวมถึงเปิดเมืองท่องเที่ยวเป็นโครงการตัวอย่าง เช่น ภูเก็ต Sandbox การทำประกันภัยโควิดในชาวต่างชาติจึงมีความสำคัญ

ประเภทประกันภัยสำหรับชาวต่างชาติ

การเดินทางออกนอกประเทศหรือเดินทางไปประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศเกิดของตนเองมีข้อจำกัดในเรื่องของเอกสารและธุรกรรมบางอย่าง เช่น การซื้อบ้านและที่ดิน การพักอาศัยเกินเวลาที่กำหนด รวมถึงการทำประกันภัยด้วย ชาวต่างชาติจะต้องเลือกทำประกันภัยที่คุ้มครองและรักษาสิทธิ์ให้ตนเองได้ สามารถแบ่งประกันภัยเกี่ยวกับการเดินทางอย่างกว้างได้ดังนี้

  • ประกันภัยจากประเทศต้นทาง

การเดินทางไปต่างประเทศบางครั้งนักท่องเที่ยวมีการทำประกันภัยมาก่อนอยู่แล้ว โดยเป็นประกันภัยที่สามารถใช้ในต่างประเทศได้ ช่วยลดความกังวลในการทำประกันภัยในประเทศปลายทาง

  • ประกันภัยสำหรับชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย

บริษัทประกันภัยหลายแห่งมีประกันภัยที่ครอบคลุมชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่วนมากจะเป็นประกันภัยที่คุ้มครองชั่วคราวตามระยะเวลาที่ท่องเที่ยวในไทย และมีวงเงินคุ้มครองค่อนข้างสูง

  • ประกันภัยสำหรับชาวต่างชาติผู้พำนักในเมืองไทย

ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานหรือตั้งรกรากในเมืองไทยก่อนที่จะเป็นพลเมืองไทย สามารถทำประกันภัยได้เช่นกัน โดยจะให้ความคุ้มครองที่จำเป็นสำหรับการอยู่อาศัยในเมืองไทย ผู้ทำประกันภัยจะต้องมีพาสปอร์ตหรือ Work Permit ยืนยันการอยู่อาศัย

ประกันภัยสำหรับชาวต่างชาติเป็นประกันภัยที่ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้ามาท่องเที่ยวหรืออยู่อาศัยในเมืองไทย ช่วยลดความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายและการรักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้นขณะอยู่ในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ยังคงมีการระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ การทำประกันภัยโควิดหรือประกันภัยสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติเอาไว้ย่อมอุ่นใจกว่า

ประโยชน์ของการทำประกันภัยโควิดสำหรับชาวต่างชาติ

การทำประกันภัยโควิดสำหรับชาวต่างชาติมีความสำคัญ และควรอยู่ในลิสต์สิ่งที่ต้องทำในการเดินทาง เพราะช่วยเพิ่มความสะดวกหากติดเชื้อโควิดขึ้นมา ประโยชน์หลัก ๆ ของประกันภัยโควิดของชาวต่างชาติมีดังนี้

  • เป็นหลักฐานในการทำวีซ่า

การทำวีซ่าหรือต่ออายุวีซ่าสามารถใช้ประกันภัยเป็นหลักฐานเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ ส่วนมากนักท่องเที่ยวนิยมทำประกันภัยเอาไว้อยู่แล้ว เพราะนอกจากจะช่วยคุ้มครองเมื่ออยู่ในเมืองไทย ยังช่วยให้การทำวีซ่าสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ช่วยคุ้มครองอุบัติเหตุ

ประกันภัยอุบัติเหตุจะทำควบคู่กับประกันภัยสุขภาพ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ หากได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุขึ้นมาอย่างน้อยจะได้มีโรงพยาบาลรองรับพร้อมค่ารักษาที่ครอบคลุม

  • ช่วยคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยในเมืองไทย

ประกันภัยสุขภาพช่วยคุ้มครองกรณีเจ็บป่วย ปัจจุบันมีการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยโควิดสำหรับชาวต่างชาติมากขึ้น เพื่อรองรับการเปิดประเทศ มีการกำหนดนักท่องเที่ยวทุกคนซื้อประกันภัยโควิดเอาไว้สำหรับป้องกันกรณีฉุกเฉิน

ประเทศไทยมีการออกข้อกำหนดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยในขณะนี้ ต้องทำประกันภัยโควิดในวงเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 USD หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท เพื่อคุ้มครองการติดโควิด โดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวตามโครงการ Phuket Sandbox และ Samui Plus 

ข้อกำหนดและช่องทางการทำประกันภัยโควิดของชาวต่างชาติ

นักท่องเที่วนั่งชมวิว

การทำประกันภัยโควิดเพิ่มความอุ่นใจในการท่องเที่ยว

การทำประกันภัยของชาวต่างชาติเป็นข้อบังคับในการมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงนี้ โดยสามารถทำประกันภัยโควิดได้ทางออนไลน์ หรือติดต่อผ่านโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ เช่น Hugs Insurance 

หลักฐานที่ใช้ในการสมัครประกันภัยโควิดมีดังนี้

  • วีซ่าหรือใบอนุญาตเข้าประเทศ
  • ใบยืนยันการจองโรงแรมหรือสถานที่กักตัว 14 วัน
  • Certificate of Entry (COE) ที่ออกโดยสถานเอกอัครราชทูตฯ /สถานกงสุลใหญ่ฯ
  • แบบฟอร์ม ต.8 ของกระทรวงสาธารณสุขหรือ T8 Form Health Questionnaire เพื่อสำรวจการเดินทาง
  • ใบรับรองการตรวจโควิดโดยวิธี RT-PCR ก่อนออกเดินทาง 72 ชั่วโมง เพื่อยืนยันการไม่ติดเชื้อ

ประกันภัยแต่ละที่อาจจะขอหลักฐานไม่เหมือนกัน นี่เป็นเพียงตัวอย่างสิ่งที่ควรมีสำหรับการทำประกันภัยโควิดของชาวต่างชาติ เพื่อความมั่นใจควรเลือกทำประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ เพราะจะได้รับคำแนะนำที่น่าเชื่อถือ รวมถึงเป็นตัวกลางในการเคลมประกันภัยให้ด้วย 

ช่องทางในการทำประกันภัยโควิด

สมัครด้วยตนเอง - นิยมสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะมีความสะดวกและรวดเร็ว

สมัครผ่านโบรกเกอร์ - นิยมสมัครเพื่อลดความซับซ้อนของขั้นตอน มีความน่าเชื่อถือและสะดวก

การสมัครผ่านโบรกเกอร์มีความสะดวกต่อชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเป็นตัวกลางในการสื่อสารได้ ฮักส์เองก็เป็นโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ มีประกันภัยโควิดหลากหลายแบบให้เลือกซื้อ ติดต่อได้หลายช่องทางทั้ง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855 เก็บเป็นอีกทางเลือกสำหรับชาวต่างชาติที่กำลังมองหาที่เที่ยวในเมืองไทย


#HUGS

#LifeALife LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+