loading
ประกันโควิด 2565 มีแบบไหนบ้าง เจอจ่ายจบ!

ประกันโควิด 2565 มีแบบไหนบ้าง เจอจ่ายจบ!

เขียนเมื่อวันที่ 15/06/2021

อัปเดตประกันโควิด 2565

ไวรัสโควิด-19 ไม่เคยหายไปไหน เพราะแป๊บเดียวก็มีข่าวโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำครั้งใหญ่ในประเทศไทย ทั้งมีแนวโน้มไม่จบลงง่าย ๆ หลังพบยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทะลุเกินพันรายติดต่อกันหลายวัน แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 รัฐบาลยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ และควบคุมเวลาออกนอกเคหะสถาน แต่ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อเร่งหยุดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่า อาการโควิด-19 จากคลัสเตอร์ใหม่ เป็นโควิดสายพันธุ์อังกฤษ หรือสายพันธุ์ B.1.1.7 ซึ่งพบครั้งแรกเมื่อปี 2563 ที่ประเทศอังกฤษ และแพร่กระจายไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย พร้อมระบุอาการของผู้ที่ติดเชื้อและลักษณะของโควิดสายพันธุ์อังกฤษ พบว่าแตกต่างไปจากสายพันธุ์เดิม อาทิ

  • ติดเชื้อได้ง่ายและเร็วกว่าเดิม 1.7 เท่าจากสายพันธุ์ปกติ
  • ไวรัสมีระยะฟักตัวมากกว่า 14 วัน
  • ไม่มีอาการโควิด-19 ที่บ่งบอกว่าติดเชื้อ ผู้ป่วยยังสามารถดมกลิ่นหรือรับรสได้ตามปกติ
  • ผู้ป่วยอาจมีอาการตาแดง น้ำมูกไหลแต่ไม่มีไข้ บางรายมีผื่นขึ้นที่เท้า นิ้วเท้า หรือผิวหนังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

นอกจากสายพันธุ์อังกฤษแล้วยังมีแนวโน้มว่าสายพันธุ์โควิด-19 จะยังคงกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง ทีมวิจัยจึงต้องเร่งคิดค้นวัคซีนโควิดด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถควบคุมการระบาดอย่างดีที่สุด ปัญการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งกับคนที่สุขภาพดีและคนที่มีโรคประจำตัวที่เสี่ยงเจ็บหนักหากได้รับเชื้อโควิด-19 ประกันภัยโควิดจึงกลายเป็นสื่งจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจึงนำหลักในการเลือกประกันภัย COVID-19 ให้พิจารณา พร้อมตัวอย่างประกันภัยที่น่าสนใจ

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อประกันภัยโควิด-19 เจอจ่ายจบ

  1. ความคุ้มครอง
    เนื่องจากประกันภัยโควิดแผนเจอจ่ายจบในปัจจุบัน มีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลายรูปแบบ อาทิ
    • คุ้มครองเฉพาะการตรวจเจอเชื้อเพียงอย่างเดียว ไม่มีค่ารักษาพยาบาล
    • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งเงินชดเชยกรณีเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าหรือเสียชีวิต
    • คุ้มครองทั้งการตรวจเจอเชื้อ ให้ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งเงินชดเชยกรณีเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าหรือเสียชีวิต
    • คุ้มครองทั้งกรณีตรวจเจอเชื้อ และให้ค่ารักษาพยาบาลเฉพาะกรณีแพ้วัคซีน
    • คุ้มครองทั้งการตรวจเจอเชื้อ มอบค่าชดเชยรายวันกรณีนอนโรงพยาบาล แต่ไม่มีค่ารักษาพยาบาล
    • คุ้มครองทั้งการตรวจเจอเชื้อและประกันอุบัติเหตุ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ
  2. ระยะเวลารอคอย
    Waiting Period หรือระยะเวลารอคอย คือช่วงเวลาที่ประกันไม่คุ้มครอง แม้ผู้ทำประกันจะเจ็บป่วยด้วยโรคที่กำหนดไว้ในกรรมธรรม์ก็ไม่สามารถเคลมในช่วงดังกล่าวได้ สำหรับประกันภัยโควิด-19 เจอจ่ายจบ มีระยะเวลารอคอย 14 วัน เท่ากับว่า หากผู้ทำประกันเจ็บป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 ในช่วง 14 วัน หลังจากกรมธรรม์มีผลบังคับใช้ ไม่สามารถเคลมประกันได้
  3. การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
    สำหรับผู้ทำประกันภัยโควิดที่เลือกแผนประกันที่มีค่ารักษาพยาบาล ถ้าเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลคู่สัญญาไม่ต้องสำรองจ่าย เว้นแต่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ไม่ใช่คู่สัญญากับบริษัทประกัน ต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วค่อยนำใบเสร็จรับเงินมาเบิกคืนจากบริษัทประกันภัยในภายหลัง และล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประกาศประชาชนที่เข้ารับการรักษาพยาบาลเนื่องจากการติดโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามหรือ Hospitel โรงแรมที่ผันตนมาเป็นโรงพยาบาลกักตัว ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าเป็นผู้ป่วยในและสามารถเคลมประกันโควิด-19 ได้ เช่นเดียวกับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลทั่วไป
  4. เปรียบเทียบความคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยโควิด-19
    เมื่อเลือกแผนความคุ้มครองที่ต้องการได้แล้ว อย่าลืมดูค่าเบี้ยประกันภัยโควิด-19 ของแต่ละบริษัท โดยเปรียบเทียบกับความคุ้มครองในกรมธรรม์เพื่อดูว่าให้ความคุ้มครองเหมือนกันหรือไม่ เบี้ยประกันภัยต่างกันมากน้อยเพียงใด เพื่อให้ได้แผนความคุ้มครองที่คุ้มค่าและประหยัดเงินในกระเป๋ามากที่สุด
  5. การต่ออายุกรมธรรม์
    ก่อนทำประกันภัยโควิดลองดูลักษณะกรมธรรม์อีกครั้งว่า เป็นกรมธรรม์แบบต่ออายุอัตโนมัติ หรือสมัครปีต่อปี ถ้าเป็นแบบต่ออายุอัตโนมัติควรสอบถามกับตัวแทนอีกครั้งว่ากรมธรรม์หลักเป็นประกันภัยโควิด หรือเป็นประกันชีวิต หรือประกันภัยอุบัติเหตุที่พ่วงค่ารักษาพยาบาล
  6. การเคลมประกันภัยโควิด
    บางคนเลือกทำประกันภัยโควิด-19 เจอจ่ายจบ เพื่อรับความคุ้มครองเลยเมื่อตรวจเจอเชื้อ COVID-19 ควบคู่กับมอบค่ารักษาพยาบาล แต่อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้นว่า แผนความคุ้มครองของประกันโควิด 2565 ที่ให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่แปลกที่ผู้ทำประกันจะมีกรมธรรม์หลายฉบับ โดยผู้ทำประกันภัยโควิด-19 ไม่ว่าเป็นแผนเจอจ่ายจบ หรือแผนที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่สำรองจ่ายไปก่อน ให้นำเอกสาร อาทิ แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหม ใบรับรองแพทย์ตัวจริง ใบเสร็จตัวจริง และบัตรประชาชนผู้ทำประกัน ไปให้บริษัทประกันภัยเพื่อเบิกค่ารักษาพยาบาล แต่ถ้ามีเรื่องค่าชดเชยด้วย ควรทำเบิกทีเดียวหลังจากรักษาหาย ทั้งนี้บริษัทประกันภัยใช้เวลาประมาณ 15 วันทำการในการตรวจสอบเอกสาร และทำเงินคืน ถ้าต้องการเบิกเคลมหลายเจ้า สามารถขอสำเนาจากทางโรงพยาบาลและให้แพทย์เซ็นรับรองได้

ประกันภัยโควิด-19 เจอจ่ายจบ คืออะไร

เป็นผลิตภัณฑ์ประกันที่มอบความคุ้มครองทันทีเมื่อตรวจพบว่า ผู้ทำประกันได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วค่อยนำใบรับรองแพทย์ไปเคลมกับบริษัทประกันภัยเพื่อรับเงินก้อนตามวงเงินความคุ้มครองแบบเต็มจำนวนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยโควิด

อย่างไรก็ดีแม้ประกันภัยโควิดถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายคนมองหา เพื่อใช้เป็นหลักประกันด้านสุขภาพหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่น่าเสียดายปัจจุบันบริษัทประกันภัยหลายแห่งได้หยุดขายประกันโรค COVID-19 แบบเจอจ่ายจบ พร้อมปรับแผนความคุ้มครองโดยเน้นคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อาการโคม่า และอาการแพ้วัคซีนป้องกันโควิด-19 แทน ดังนั้นใครที่ต้องการตัวช่วยยามเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19 สามารถเลือกทำประกันภัยสุขภาพแทนได้เช่นกัน

ประกันภัยสุขภาพตัวไหนดี คุ้มครองโควิด-19

ประกันภัยสุขภาพไวรัสโควิด-19 ทิพยประกันภัย

ประกันภัยไวรัสโคโรนา คุ้มครองการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19

ประกันภัยไวรัสโคโรนา คุ้มครองเจ็บป่วยจากโควิด-19

ถึงทิพยประกันภัยไม่มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยไวรัสโคโรนาแบบเจอจ่ายจบ แต่มีประกันสุขภาพไวรัสโควิด-19 แผน 1BX ที่ให้ความคุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 สูงถึง 300,000 บาท กับค่าเบี้ยประกันเพียง 300 บาท

เช็คแผนประกันโควิด ได้ที่นี่

ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ จากวิริยะประกันภัย 

ประกันภัยสุขภาพจากวิริยะ คุ้มครองเจ็บป่วยจากโควิด-19

แผนประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ จากวิริยะประกันภัย แผนประกันภัยสุขภาพเหมาจ่ายที่จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 20 บาทต่อวัน แต่รับความคุ้มครองสูงสุด 330,000 บาท/ปี* แบ่งเป็นค่าห้องสูงสุดถึง 2,500 บาทต่อวัน ค่าห้องผู้ป่วยหนักสูงสุด 5,000 บาทต่อวัน นอกจากนี้ยังคุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุทั่วไปสูงถึง 100,000 บาท 

สำหรับคนที่มองหาประกันภัยสุขภาพให้ตัวเองหรือคนที่คุณรัก ฮักส์ยินดีเป็นผู้ช่วยให้คุณตามหาประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากที่สุด สอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูล:
กระทรวงสาธารณสุขโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันโควิด

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+