loading
ฮวงจุ้ยเรือนหอแต่งงาน อยู่แล้วดี รักราบรื่น การเงินไม่สะดุด

ฮวงจุ้ยเรือนหอแต่งงาน อยู่แล้วดี รักราบรื่น การเงินไม่สะดุด

เขียนเมื่อวันที่ 15/02/2022

คู่รักห้ามพลาด เช็คฮวงจุ้ยเรือนหอ ช่วยเสริมชีวิตคู่และดวงชะตา

การแต่งงานถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่และการสร้างครอบครัวอย่างเป็นทางการสำหรับคู่รักหลายคู่ ซึ่งตามวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมานั้นนอกจากการหมั้นหมาย การแต่งงานแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคือ “เรือนหอของคู่บ่าวสาว” มีทั้งรูปแบบของการสร้างเรือนหอแบบใหม่ ซื้อบ้านหลังใหม่เพื่อเป็นเรือนหอ ไปจนถึงการรีโนเวทบ้านหลังเดิมให้น่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีการจัดเตรียมเรือนหอให้แล้วเสร็จก่อนวันแต่งงาน เพื่อที่หลังจากการแต่งงานแล้วคู่บ่าวสาวจะสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ทันที แต่เรือนหอคือบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องอยู่ในทุก ๆ วัน ดังนั้นการเลือกเรือนหอที่มีฮวงจุ้ยที่ดีก็ถือเป็นสิ่งมงคลและการเริ่มต้นที่ดีของชีวิตคู่เช่นกัน HUGS Insurance ได้รวบรวมฮวงจุ้ยเรือนหอ ฮวงจุ้ยบ้าน อยู่แล้วดี รักราบรื่น การเงินไม่สะดุดและนำพาความสงบร่มเย็นสู่บ้านมาฝากกัน

ฮวงจุ้ยเรือนหอ เลือกแบบไหนอยู่แล้วดี

 

ฮวงจุ้ยเรือนหอที่ดี

เลือกบ้านที่หันไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ 

การเลือกบ้านที่ตั้งหันหน้าไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ ถือเป็นบ้านที่ถูกตามหลักฮวงจุ้ยเนื่องจากต้องทำการเปิดรับลมจากทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือในครึ่งปีแรก และทิศตะวันตกเฉียงใต้ในครึ่งปีหลัง พร้อมมีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้บ้านเย็นสบายและอยู่เย็นเป็นสุข

เลือกบันไดบ้านที่ดูมั่นคง

บันไดเปรียบเสมือนความมั่นคงของบ้านและครอบครัว ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วบันไดเป็นตัวเชื่อมโยงพลังงานดีภายในบ้าน ควรเลือกบันไดที่สามารถเดินเหยียบได้เต็มฝ่าเท้า ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงจะช่วยเสริมพลังงานที่ดีได้มากยิ่งขึ้น 

เน้นการแต่งบ้านด้วยโทนสีอ่อน

การเลือกตกแต่งบ้านด้วยโทนสีอ่อน สว่าง สดใส จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของความสงบสุขในตัวบ้าน ช่วยให้ความรักสดใส หลีกเลี่ยงการใช้สีโทนเข้มหรือสีทึบ เพราะจะทำให้ชีวิตคู่ไม่ราบรื่นและดูไม่สดชื่น แต่หากอยากเสริมโชคลาภหรือเงินทองให้เลือกใช้สีที่สื่อถึงธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุดิน อย่างสีเขียว สีน้ำตาล สีเหลืองอ่อน สีน้ำเงิน เป็นต้น โดยเลือกตกแต่งบริเวณห้องทำงาน ที่เน้นเรื่องการเงินที่ต้องการอาจใช้เป็นประเภทของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยเสริมพลัง

สร้างบ้านให้มีความสมดุลของพลังงาน

ความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยความสมดุลของพลังงานในบ้าน จะช่วยส่งเสริมโชคลาภให้ผู้ที่อยู่อาศัย และช่วยให้มีสุขภาพที่ดี โดยแบ่งเป็นทิศ ดังนี้ 

  • ทิศเหนือ ทิศธาตุน้ำควรตกแต่งด้วยน้ำพุหรือวัตถุทรงโค้ง ทรงกลม ควรเลือกใช้สีฟ้า สีน้ำเงิน ในการตกแต่ง 
  • ทิศใต้ ทิศธาตุไฟควรประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ ต้นไม้ หรือวัตถุทรงกระบอก ทรงปิระมิด ใช้สีแดง ชมพู ในการตกแต่ง
  • ทิศตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ ทิศธาตุไม้ควรตกแต่งด้วยต้นไม้หรือน้ำพุ และควรใช้สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน ในการตกแต่ง
  • ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศธาตุทองควรตกแต่งด้วยโลหะ เซรามิกหรือเครื่องปั้นดินเผา และควรใช้สีเงิน สีทอง สีน้ำตาล สีครีม สีเหลือง ในการตกแต่ง
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ ทิศธาตุดินควรตกแต่งด้วยเซรามิกหรือเครื่องปั้นดินเผา ควรใช้สีเหลือง สีส้ม น้ำตาล แดง ชมพู ในการตกแต่งบ้าน

บ้านควรมีพื้นที่สีเขียว

เชื่อกันว่าเรือนหอควรมีพื้นที่สีเขียวมีธรรมชาติโอบล้อมบ้านถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ยเรือนหอ เพราะต้นไม้คือการเจริญเติบโตและงอกงาม ช่วยเสริมในเรื่องของความเจริญรุ่งเรืองทั้งเกี่ยวกับเงินทองและการดำเนินชีวิต

นอกจากนี้บ้านที่ดีควรมีความคุ้มครองดูแลอย่างครอบคลุมหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจะได้อุ่นใจ อย่างการเลือกทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน ที่มอบความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินภายในบ้านจากการเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ อาทิ อุบัติเหตุไฟไหม้ แก๊สระเบิด รถชน หรือภัยธรรมชาติ

สำหรับคู่รักที่มีแผนเตรียมแต่งงานและสร้างเรือนหอ การปฏิบัติตามหลักฮวงจุ้ยนอกจากจะช่วยให้มีความอุ่นใจของผู้อยู่อาศัยแล้วยังช่วยเสริมพลังดี ๆ ในการดำเนินชีวิตคู่ นอกจากการเลือกเรือนหอแล้วควรใส่ใจดูแลคนที่คุณรักให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงห่างไกลจากการเจ็บป่วยต่าง  ๆ และเตรียมความพร้อมรับมือในเรื่องของสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ด้วยการเลือกทำประกันภัยสุขภาพที่มีความคุ้มครองครอบคลุม ให้ความอุ่นใจทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง รวมถึงเงินชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาล ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพหลากหลายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ยินดีให้คำแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยที่เหมาะกับคุณ ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง Facebook: HUGS Insurance หรือทางช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+