loading
การเลือกเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย เสริมความเฮง

การเลือกเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย เสริมความเฮง

เขียนเมื่อวันที่ 20/10/2021

ฮวงจุ้ยเตียงนอน ปรับให้ถูกทิศ รับโชคลาภแบบจัดหนัก

ห้องนอน ถือเป็นพื้นที่สำคัญอีกแห่งของบ้าน เพราะนี่คือสถานที่ที่ใช้ในการพักผ่อนเพื่อคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน การเรียนในแต่ละวัน นอกจากการเลือกเตียงที่ดีหรือที่นอนซึ่งสามารถรองรับสรีระและน้ำหนักของร่างกายทุกส่วน ตำแหน่งเตียงนอนก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย ด้วยเหตุนี้เองหลายคนเลือกปรับฮวงจุ้ยห้องนอน เพื่อเติมพลังงานบวกให้ชีวิต จะได้มีแรงกาย แรงใจในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น วันนี้ Hugs Insurance รวบรวบเคล็ดลับในการจัดฮวงจุ้ยทิศหัวเตียงนอนมาแบ่งปัน เผื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่ต้องการจัดโต๊ะทำงานและห้องนอนใหม่

ตำแหน่งห้องนอนที่ดี ควรอยู่บริเวณไหนของบ้าน

เนื่องจากห้องนอนแต่ละตำแหน่งส่งผลดีต่อดวงชะตาของผู้พักอาศัยแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนวางตำแหน่งห้องนอนของคนในครอบครัวลองมาดูกันว่า เลือกวางห้องนอนตรงจุดไหนของบ้านถึงดีตามหลักฮวงจุ้ย

(1) ควรอยู่ที่ส่วนหลังของบ้าน เพื่อให้ห่างไกลจากความวุ่นวาย เนื่องจากห้องนอนเป็นสถานที่ของการพักผ่อน เวลาวางตำแหน่งห้องนอนในผังบ้านควรเลือกบริเวณที่ไม่มีอะไรรบกวนและมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด

(2) ห้องนอนไม่ควรอยู่ใต้ห้องน้ำหรือห้องนั่งเล่น เนื่องจากเสียงจากห้องดังกล่าวอาจรบกวนการนอนหลับ 

(3) ไม่ควรวางผังห้องนอนในตำแหน่งที่อยู่เหนือหรือใกล้ห้องครัวเด็ดขาด เพราะความร้อนจากการทำอาหารและตู้เย็นอาจส่งผลไปถึงห้องนอนด้านบน ทั้งตำแหน่งห้องนอนเหนือห้องครัวยังถูกมองว่าเป็นจุดที่ส่งพลังงานไม่ดีไปรบกวนการนอน

(4) ตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งของห้องนอนควรมีความโปร่ง อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาอย่างพอดี ไม่สว่างจนเกินไป และไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก

ผู้หญิงนั่งบนเตียงหลังตื่นนอน

ฮวงจุ้ยห้องนอน ช่วยเสริมพลังบวกให้ชีวิต

ตามหลักฮวงจุ้ย ควรวางเตียงนอนทิศไหน

นอกจากการจัดตำแหน่งห้องนอนในผังบ้านแล้ว ทิศทางที่ใช้วางเตียงนอนก็ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของผู้อยู่อาศัยเช่นกัน และเมื่อพิจารณาตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว ทิศทางของเตียงนอนที่ดีมีดังนี้

ทิศเหนือ : ช่วยในเรื่องของความสามารถในการรับรู้ตามสัญชาตญาณ

ทิศใต้ : ส่งเสริมให้เป็นคนมีชื่อเสียง มีหน้ามีตา มีเกียรติในสังคม

ทิศตะวันออก : ช่วยทำให้นอนหลับสนิท มีความสงบในการพักผ่อน

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ส่งเสริมการทำงานที่ดี โดยเฉพาะการทำงานเกี่ยวกับการค้นคว้าวิจัย หรือการทดลองต่าง ๆ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ : ทำให้เป็นคนที่มีความขยันพากเพียร มีความอดทนในการทำงานมากขึ้น

ทิศตะวันตก : เป็นทิศทางในการวางเตียงที่เหมาะกับคู่สามีภรรยาที่ต้องการมีลูกมาก เพราะเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ส่งเสริมให้มีลูกดก

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : ส่งเสริมการมีบริวาร มีเพื่อนฝูงและคนรู้จักมาก

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : ช่วยเรื่องความรัก ทำให้ความรักของคุณราบรื่นและสุขสมหวัง

11 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดตำแหน่งเตียงนอนให้ดีมีแต่รวย

ตำแหน่งเตียงนอน

วางหัวเตียงนอนติดกำแพงช่วยให้รู้สึกปลอดภัย

(1) ตามฮวงจุ้ยห้องนอน ตำแหน่งเตียงนอนที่ดีที่สุด คือ ตำแหน่งที่ทแยงกับประตู และชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่ง นอกจากทำให้ได้รับแต่พลังงานดี โชคลาภ ทำงานราบรื่น อุปสรรคน้อย ยังช่วยให้รู้สึกปลอดภัยเพราะเห็นว่าใครเข้าออกจากห้องนอนบ้าง

(2) หัวเตียงควรติดกำแพง หรือไม่ควรปล่อยให้หัวเตียงมีพื้นที่ว่างมากเกินไป เพราะทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ฝันไม่ดีบ่อย ร่างกายอ่อนแอ ประกอบกับตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน กำแพงถือเป็นตัวเสริมพลังงานที่ดีอีกด้วย

(3) ปัจจุบันเตียงนอนส่วนใหญ่มักสูงจากพื้นประมาณ 2 ฟุตกว่า ถือว่าเป็นความสูงในระดับพอดีตามหลักฮวงจุ้ย ส่วนเตียงที่ติดกับพื้นมีโอกาสรับฝุ่นมาก และป่วยเป็นโรคง่าย ถือว่าไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

(4) ไม่ควรวางเตียงนอนไว้ใต้คาน ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนการนอนใต้คานเหมือนการโดนกดทับ  ส่งผลให้การงานเกิดความผิดพลาด ถูกตำหนิจากผู้ร่วมงาน หรือเกิดการโต้เถียงกันกับผู้ร่วมงาน แต่ถ้าจำเป็นต้องวางเตียงไว้ใต้คาน แนะนำให้ขยับตำแหน่งการนอนให้พ้นจากคาน

(5) ห้ามให้ศีรษะหรือเท้าชี้เล็งไปที่ประตูห้องนอน เพราะทำให้โชคติดขัดหรือหมดไป

(6) ไม่ควรวางแนวประตูห้องน้ำตรงกับเตียงนอน เนื่องจากประตูเป็นแหล่งของพลัง หากพลังมาปะทะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยในห้องนอน

(7) ไม่ควรตั้งเตียงระหว่างประตูห้องนอนกับประตูห้องน้ำ อาจทำให้โชคลาภสูญหาย เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า โชคผ่านเข้ามาทางประตูและผ่านเลยออกไปโดยเร็วทางท่อระบายของห้องน้ำ 

(8) ห้ามวางหัวเตียงตรงกับที่ประตูเปิด เพราะส่งผลกระทบเชิงลบต่อชีวิตประจำวัน ทำอะไรก็มักพบเจออุปสรรคและป่วยง่าย

(9) ไม่ควรวางกระจกที่ปลายเตียง เพราะกระจกมีพลังงานแฝงมากเกินไป อีกทั้งเงาสะท้อนในกระจกยังรบกวนการนอนได้ด้วย

(10) เตียงนอนที่ดีไม่ควรมีมุมแหลมชี้มาที่เตียง เพราะมุมแหลมเปรียบเสมือนหนาม ถือเป็นสิ่งไม่ดีในทางฮวงจุ้ย

(11) ไม่ควรวางเตียงไว้ระหว่างหน้าต่างกับประตู ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนการวางเตียงแบบนี้ทำให้คุณถูกดูดพลังงานไปขณะนอนหลับพักผ่อน เป็นเหตุให้พักผ่อนไม่เพียงพอ สุขภาพอ่อนแอ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรแก้ไขด้วยการติดม่านที่หน้าต่างแทน

ทั้งหมดนี้คือทิศทางและตำแหน่งเตียงนอนที่ควรวางตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงชะตา ทั้งด้านการงาน โชคลาภ และความรัก แต่ทั้งนี้เรื่องฮวงจุ้ยเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครที่สนใจสายนี้ลองนำคำแนะนำข้างต้นไปปรับใช้กับตัวเองได้เลย แต่อีกสิ่งที่ไม่ควรละเลยคือการหมั่นทำความสะอาดห้องนอนบ่อย ๆ พร้อมทั้งเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท เพราะหากไม่มีอากาศจากภายนอกเข้ามาอาจทำให้ฝุ่นละอองหรืออนุภาคไวรัสลอยอยู่ในอากาศนานขึ้น เพิ่มโอกาสในการติดเชื้อโรคที่สามารถแพร่ทางอากาศได้ง่ายขึ้น

และในสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยยังต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 การเสริมความอุ่นใจให้แก่ตนเองและคนในครอบครัว นอกเหนือจากการฉีดวัคซีนและป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกมานอกบ้าน ล้างมือทุกครั้งหลังสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงรีบอาบน้ำทันทีหลังกลับถึงบ้าน การสมัครประกันภัยสุขภาพและประกันภัยโควิด เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลย เช่น ประกันภัย iSafe Extra ของทูนประกันภัย ที่จ่ายค่าเบี้ยเพียง 599 บาท/ปี แต่ไม่รับความคุ้มครองเป็นเงินก้อนเมื่อตรวจพบโควิด 5,000 บาท และค่ารักษาพยาบาล 30,000 บาท หรือเลือกแผนประกันภัย VSafe Extra ทูนประกันภัย ที่คุ้มครองครอบคลุมกรณีแพ้วัคซีนด้วย โดยมอบเงินชดเชยกรณีแพ้วัคซีนสูงสุด 100,000 บาท* หากสนใจประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหรือโรคโควิดตัวอื่น ๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมจากฮักส์ได้ทั้งทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันโควิด

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+