loading
ศึกษาไว้ก่อน เกิดเหตุขับรถชนรถหรู ประกันจ่ายทั้งหมดไหม

ศึกษาไว้ก่อน เกิดเหตุขับรถชนรถหรู ประกันจ่ายทั้งหมดไหม

เขียนเมื่อวันที่ 06/01/2022

เกิดอุบัติเหตุขับรถชนรถหรูเคลมประกันได้ไหม

ในปัจจุบันข่าวอุบัติเหตุทางรถยนต์มีเกิดขึ้นให้พบเห็นกันแทบทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทใดก็ล้วนแล้วแต่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือรถหรูซุปเปอร์คาร์ ซึ่งหลายคนคงไม่อยากขับขี่รถยนต์ไปเฉี่ยวชนกับรถหรูเหล่านี้อย่างแน่นอนเพราะตัวรถยนต์มีมูลค่าสูง ทั้งราคาค่าซ่อมและอะไหล่รถยนต์ประเภทนี้มีราคาที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน แต่หากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขับรถชนรถหรูขึ้นมาจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ประกันภัยรถยนต์ที่มีอยู่คุ้มครองทั้งหมดหรือไม่ HUGS Insurance มีคำตอบมาฝากกัน

รถยนต์วิ่งบนถนน

รถยนต์หรูซุปเปอร์คาร์

ขับรถชนรถหรูเคลมประกันได้ไหม

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้นไหน หรือวงเงินคุ้มครองเท่าไหร่ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นบริษัทประกันภัยจะมอบความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ถืออยู่ อาทิ วงเงินทุนประกัน ความเสียหายที่เกิดกับบุคคลภายนอก รวมถึงความคุ้มครองรถคู่กรณี เป็นต้น ยกเว้นหากมีค่าส่วนต่างที่นอกเหนือจากที่กรมธรรม์ระบุไว้ ผู้ทำประกันภัยจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายเหล่านั้นเอง สำหรับที่หลายคนสงสัยว่า หากขับรถชนกับรถหรูเคลมประกันได้ไหม? คำตอบคือ เคลมได้ เคลมได้วงเงินเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับวงเงินความคุ้มครองของผู้เอาประกันภัยในส่วนของความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกที่จะมอบความคุ้มครองในส่วนของความเสียหายต่อทรัพย์สินและบุคคลภายนอก 

รถยนต์ซุปเปอร์คาร์สามารถทำประกันรถยนต์ได้หรือไม่ 

สำหรับรถยนต์ประเภทซุปเปอร์คาร์หรือรถหรู ไม่ว่าจะเป็น ลัมโบร์กินี (Lamborghini), เฟอร์รารี่ (Ferrari), พอร์เชอ (Porsche), บูกัตติ (Bugiti), แมคคัลเลน (McLaren) หรือโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ก็สามารถทำประกันภัยรถยนต์ได้เช่นเดียวกับรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ซึ่งมีรูปแบบความคุ้มครองที่ไม่ต่างกับรถยนต์ทั่วไป แต่จะมีในส่วนของอัตราค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่วงเงินคุ้มครองก็จะสูงตามขึ้นไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ซุปเปอร์คาร์จะนิยมเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมในทุกกรณี แต่โดยส่วนใหญ่แล้วรถยนต์ซุปเปอร์คาร์จะมีการรับประกันและการทำประกันภัยรถยนต์ซุปเปอร์คาร์จากบริษัทผู้นำเข้าอยู่แล้ว เนื่องจากหากเกิดกรณีเสียหายหรือต้องซ่อม จะต้องส่งซ่อมเฉพาะของรถยนต์แต่ละยี่ห้อเท่านั้น

รถยนต์ทั่วไปเลือกทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนให้คุ้มค่าและครอบคลุม 

โทรศัพท์หาประกันภัยรถยนต์

แจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์มีให้เลือกหลากหลายชั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบการขับขี่ การใช้รถยนต์ไปจนถึงอายุของรถยนต์ โดยหากเป็นรถยนต์ใหม่ที่ใช้ขับขี่ประจำควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ที่มีอายุเพิ่มขึ้นหรือไม่ค่อยได้ใช้งานอาจเลือกเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ 3+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 นอกจากนี้ยังสามารถเลือกจากวงเงินทุนประกันความคุ้มครองและอัตราค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่เหมาะสมจากการใช้รถ อย่างไรก็ตามควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุม รวมถึงในปัจจุบันยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่น่าสนใจอย่างประกันภัยอะไหล่รถยนต์ที่มอบความคุ้มครองคุ้มครองชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ทั้งค่าอะไหล่และค่าซ่อมไม่จำเป็นต้องเกิดอุบัติเหตุแม้อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพก็สามารถนำมาเคลมได้โดยครอบคลุมสูงสุด 14 กลุ่มอะไหล่สำคัญ

รถยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่สำคัญในการเดินทางรวมถึงเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า ดังนั้นควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่มอบความคุ้มครองครอบคลุมให้อุ่นใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันและการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด พร้อมเลือกเช็คค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือเลือกสมัครประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการในการดูแลรถยนต์ติดต่อฮักส์ได้ผ่าน Facebook: HUGS Insurance หรือทางช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+