loading
ประกันรถยนต์ชั้น 2 ไม่มีคู่กรณี เคลมได้ไหม

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ไม่มีคู่กรณี เคลมได้ไหม

เขียนเมื่อวันที่ 20/07/2021

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไร เคลมอะไรได้บ้าง? 

ในปัจจุบันมีผู้คนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก และสำหรับคนมีรถการเลือกทำประกันภัยรถยนต์เพื่อคุ้มครองรถยนต์กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันหรืออุบัติเหตุต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับตัวรถยนต์ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอก ทรัพย์สินหรือรถยนต์ของคู่กรณีก็เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับประกันภัยรถยนต์มีให้เลือกความคุ้มครองหลากหลาย ตั้งแต่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2, ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+, ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3, และประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ซึ่งประกันภัยแต่ละรูปแบบมีความแตกต่างกัน ทั้งในส่วนของความคุ้มครองและค่าเบี้ยประกัน 

โดยทุกวันนี้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ถือเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากให้ความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุม อีกทั้งค่าเบี้ยประกันยังไม่สูงมาก ฮักส์จะพาไปทำความรู้จักประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง มีข้อดีอย่างไร และถ้าทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 เกิดอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณีสามารถเคลมได้ไหม 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองหลัก ๆ ดังนี้

ตารางความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละชั้น

ประเภทประกันภัยและความคุ้มครองประกันรถยนต์

คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทางบริษัทประกันรับผิดชอบทั้งบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี รวมถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถคันที่เอาประกันภัย โดยวงเงินคุ้มครองขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองที่เลือก

คุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณี สำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองตัวรถของคู่กรณีเท่านั้น ขณะที่รถยนต์ของผู้เอาประกันภัยเจ้าของรถต้องซ่อมเอง แต่ทั้งนี้รถผู้เอาประกันภัยได้รับความคุ้มครองกรณีรถสูญหายหรือถูกไฟไหม้ โดยบริษัทประกันภัยเข้ามารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นตามวงเงินคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ชดเชยค่าความเสียหายต่อทรัพย์สิน บริษัทประกันมอบเงินชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของรถผู้เอาประกันภัย (กรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด)​

หากสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ซ่อมเฉพาะรถคู่กรณีที่เราชน ส่วนรถเราต้องซ่อมเอง แต่คุ้มครองรถผู้เอาประกันกรณีรถสูญหาย ถูกโจรกรรม และรถถูกไฟไหม้

 

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ไม่มีคู่กรณีเคลมได้ไหม

ความเสียหายของรถยนต์ที่ถูกชน

การเคลมประกันแบบไม่มีคู่กรณี

เป็นคำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัย ซึ่งคำตอบคือไม่สามารถเคลมได้ เพราะประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 เป็นความคุ้มครองแบบซ่อมรถคู่กรณีแต่ไม่ซ่อมรถของผู้เอาประกันภัย หรือเข้าใจง่าย ๆ คือ ซ่อมเขา ไม่ซ่อมเรา และในกรณีไม่ว่ามีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีผู้เอาประกันก็ไม่สามารถเคลมได้ ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเองทั้งหมด

แม้ประกันรถยนต์ ชั้น 2 ราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ค่อนข้างถูกกว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แต่ต้องแลกกับคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของผู้เอาประกัน ด้วยเหตุนี้เองผู้ใช้รถหลายคนหันมาให้ความสนใจประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมกว่าประกันรถยนต์ ชั้น 2 โดยมอบความคุ้มครองทั้งรถเราและรถคู่กรณี (คุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น) รวมถึงความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สิน และบุคคลภายนอกไปจนถึงคุ้มครองตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสารในรถ และคุ้มครองเมื่อรถเราเกิดไฟไหม้หรือ สูญหาย ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 + ยังราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกัน

ฮักส์มีแผนความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ ให้คุณสามารถเปรียบเทียบพร้อมเลือกความคุ้มครองประกันรถยนต์ในแบบที่คุณต้องการ ในราคาค่าเบี้ยประกันเริ่มต้น ที่ 7,500 บาท สำหรับแผนความคุ้มครองวิริยะประกันภัย 2+ ที่คุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความเสียหายต่อชีวิตร่างกาย ความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน ความคุ้มครองรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและความคุ้มครองค่าประกันตัวผู้ขับขี่ เพื่อความคุ้มครองที่ครอบคลุมให้แก่รถยนต์ของคุณ

 

#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+