loading
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ

7 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ

เขียนเมื่อวันที่ 07/12/2021

รวมพิกัดที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ ต้องเดินทางไปเยือน 

ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูหนาวโดยมีหลายจังหวัดที่มีอุณหภูมิเริ่มลดต่ำลง รวมถึงมีอากาศที่เย็นสบายเหมาะแก่การวางแผนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจรับลมหนาวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมื่อถึงฤดูหนาวอย่างที่เที่ยวภาคเหนือ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลายแห่งให้ได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกและสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย สำหรับผู้ที่เตรียมวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือแต่ยังไม่รู้จะจัดทริปไปไหนดี ฮักส์มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจบรรยากาศดีให้พักผ่อนหย่อนใจกับวิวสวย ๆ มาฝากกัน 

7 ที่เที่ยว Unseen หน้าหนาวภาคเหนือ 

ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ม่อนแจ่ม

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือม่อนแจ่ม

ที่เที่ยวเหมาะสำหรับรับลมหนาวตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร จึงทำให้ม่อนแจ่มมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี พร้อมทะเลหมอกในทุก ๆ เช้าและจุดชมวิวอีกหลายแห่งที่ให้ชมพระอาทิตย์ขึ้นเพลิดเพลินกับความสวยงามของธรรมชาติ และที่ม่อนแจ่มก็มีที่พักหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมความสวยงามและพักผ่อนในวันหยุด 

บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่

บ้านแม่กำปอง

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือบ้านแม่กำปอง

หมู่บ้านที่ตั้งอยู่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่หมู่บ้านเก่าแก่ที่มีอายุร้อยกว่าปี ที่กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมความเรียบง่ายเหมาะแก่การพักผ่อนของบริเวณหมู่บ้าน ทำให้กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมอีกหนึ่งแห่ง รวมถึงช่วงหน้าหนาวเช่นนี้ที่นอกจากอากาศเย็นสบายยังสัมผัสกับหมอกหน้าหนาวได้ในทุก ๆ วัน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวด้วยที่พักโฮมสเตย์และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหมู่บ้าน อาทิ โบสถ์กลางน้ำ (อุทกสีมา) สวนเมี่ยง สวนกาแฟ  และดอยม่อนล้านให้ได้มาสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนแห่งนี้

ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือภูชี้ฟ้า

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่หลายคนนึกถึง กับยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อยู่ติดพรมแดนไทย-ลาว ตั้งอยู่ในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย พร้อมความสูงกว่า 1,200 - 1,628 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้มีอากาศเย็นสบายและชมความสวยงามของทะเลหมอกในทุก ๆ เช้า รวมถึงความสวยงามของดอกชงโคป่าสีขาวที่ออกดอกในช่วงหน้าหนาว และเส้นทางระหว่างการเดินทางขึ้นดอยจะได้พบความสวยงามของต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่บานออกดอกสีชมพูสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม 

น้ำพุร้อนไทรงาม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ช่วงฤดูหนาวเช่นนี้นอกจากจะสัมผัสฤดูหนาวแล้ว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในภาคเหนือคือการเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน เพราะนอกจากให้ความอบอุ่นแล้วยังช่วยผ่อนคลายร่างกายและความเครียดได้เป็นอย่างดี น้ำพุร้อนไทรงามตั้งอยู่ที่ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน ถือเป็นแหล่งแช่ออนเซ็นธรรมชาติ เนื่องจากเป็นบ่อน้ำผุดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีน้ำใสสีเขียวมรกต อุณหภูมิของน้ำอยู่ในระดับอุ่น ๆ  มีความลึกประมาณเข่าเป็นชั้นลดหลั่นกันไป สามารถนั่งแช่น้ำได้เพลิน ๆ พร้อมความความสวยงามที่เขียวขจีโดยรอบ

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือดอยเสมอดาว

สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน กางเต็นท์ สำหรับดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกดิน และในตอนกลางคืนยังสามารถมองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนพร้อมอากาศที่หนาวเย็น บริเวณใกล้ ๆ เป็นที่ตั้งของผาหัวสิงห์ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งที่มีเอกลักษณ์เพราะบริเวณหน้าผามีรูปร่างเหมือนสิงโตนอนหมอบหันหน้าไปทางทิศตะวันออกนั่นเอง

วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา

วนอุทยานภูลังกา

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือวนอุทยานภูลังกา

สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900-1,720 เมต ภายในบริเวณวนอุทยานภูลังกาจะมีภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตามากมาย รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมไปชมความสวยงามของทะเลหมอกอีกแห่งหนึ่ง มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี พร้อมสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินได้ พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น ภูเทวดา ดอยภูนม ดอยภูลังกา ดอยหัวลิง น้ำตกภูลังกา ทุ่งดอกโคลงเคลง เป็นต้น ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามและสัมผัสอากาศหนาวได้อย่างใกล้ชิดด้วยการกางเต็นท์สำหรับพักผ่อน

ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ปางอุ๋ง

ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2  ทะเลสาบบนที่สูงที่ตั้งอยู่ที่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสมญานามว่าสวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงห่างจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,200 เมตร พร้อมความสวยงามในช่วงฤดูหนาวกับไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาบ และทิวสนที่ล้อมรอบเรียงรายให้บรรยากาศสุดผ่อนคลายและโรแมนติก อีกทั้งยังรองรับนักท่องเที่ยวด้วยบริการบ้านพัก หรือจุดกางเต็นท์อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวง่ายด้วยการขับขี่รถยนต์ส่วนตัวไปเอง

ภาคเหนือของประเทศไทยถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ที่นอกจากจะมีอากาศที่เย็นสบายยังได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัส สำหรับใครที่อยากเที่ยววันหยุดช่วงหน้าหนาวที่ภาคเหนือและต้องการเดินทางไปเองด้วยการขับขี่รถยนต์ ก็อย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์เตรียมความพร้อมก่อนขับรถทางไกล รวมถึงเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดอายุหรือหมดอายุแล้วหรือไม่ พร้อมเลือกทำประกันภัยรถยนต์เพื่อความคุ้มครองที่ครอบคลุมแก่ตัวรถหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน หรือเลือกความคุ้มครองแก่อะไหล่รถยนต์เมื่อเกิดความขัดข้องในการใช้งานคุ้มครองชิ้นส่วนสำคัญ ทั้งค่าอะไหล่และค่าซ่อมด้วยประกันภัยอะไหล่รถยนต์ ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์หลากหลายรูปแบบพร้อมยินดีให้คำแนะนำการเลือกซื้อประกันภัยที่เหมาะกับคุณ ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+