loading
7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ ขับรถชิลล์ไปเองได้

7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ ขับรถชิลล์ไปเองได้

เขียนเมื่อวันที่ 02/11/2021

ปักหมุดไว้แล้วไปเช็คอิน ที่เที่ยวหน้าหนาวคนไม่เยอะ

เมื่อสภาพอากาศรอบตัวเริ่มเย็นลงทีละนิด เป็นสัญญาณเตือนว่าหน้าหนาวกำลังมาเยือน แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนนึกถึงย่อมไม่พ้นการพาร่างกายออกไปปะทะลมหนาวช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว แต่บางครั้งการเดินทางท่องเที่ยวภาคเหนือก็ไม่ใช่คำตอบของใครหลายคน ด้วยอาจมีเวลาจำกัด งบประมาณไม่เพียงพอ แถมไม่อยากเดินทางไกล ๆ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งสามารถขับรถไปเองหรือไม่มีรถก็สามารถเที่ยวได้ กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายคนนึกถึง โดยวันนี้ Hugs Insurance มี 7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ เหมาะพาครอบครัวไปพักผ่อนมาแนะนำ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่ยังไม่มีที่เที่ยวหน้าหนาวในปีนี้

7 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุง พักผ่อนสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ

1. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เริ่มต้นที่วังน้ำเขียว สถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับพักผ่อน ด้วยระยะทางที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทำให้เดินทางไปสูดอากาศอันบริสุทธิ์ได้ไม่ยาก อีกทั้งวังน้ำเขียวยังมีอากาศเย็นสบายตลอดปีและรายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม รวมถึงมีที่เที่ยวน่าสนใจชวนปักหมุดอีกหลายจุด ไม่ว่าจะไปเดินชมธรรมชาติบนผาเก็บตะวัน ถ่ายรูปสวย ๆ ในสวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่ Flora Park เช่น สวนดอกไม้เมืองหนาว อุโมงค์ไม้ไผ่ หรือสวนกุหลาบ เป็นต้น และอาจปิดท้ายด้วยการไปนั่งดูนกริมน้ำตกภายในอุทยานแห่งชาติทับลาน

2. จุดชมวิวห้วยคอกหมู จังหวัดราชบุรี

มาต่อกันที่ทะเลหมอกสุดอลังการใกล้กรุงเทพฯ อย่างจุดชมวิวห้วยคอกหมูพื้นที่ชายแดนสุดเขตประเทศไทยกับประเทศเมียนมาร์บนทิวเขาตะนาวศรีที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 867 เมตร บริเวณนี้ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ถ้าช่วงเช้าอากาศดีหน่อยจะได้เห็นกลุ่มหมอกค่อย ๆ เคลื่อนตัวผ่านทิวเขาด้านล่าง รับรองว่ามีความงดงามไม่แพ้ทางภาคเหนือเลยทีเดียว

3. ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี

ผู้หญิงยืนท่ามกลางดอกทานตะวัน 

ทุ่งทานตะวัน มนต์เสน่ห์ดอกไม้เหลือง

หนาวนี้ใครอยากเช็คอินอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองสดใสแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้เดินทางไปยังจังหวัดลพบุรี เมืองที่มีทุ่งทานตะวันให้คุณเลือกเดินสูดอากาศดี ๆ พร้อมโพสต์ท่าสวย ๆ ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันหลากหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ซึ่งเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่มากถึง 1,400 ไร่ แถมพื้นที่ด้านหลังติดภูเขาที่มีชื่อเรียกว่าเขาจีนแล ทำให้ทัศนียภาพของทุ่งทานตะวันที่นี่สวยงามมาก หรือมาเที่ยวถ่ายรูปที่ทุ่งทานตะวันไร่คุณวิรัช ซึ่งเต็มไปด้วยสีเหลืองอร่ามบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ก็ได้เช่นกัน

4. บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับใครที่อยากเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบ One Day Trip การเดินทางไปปั่นจักรยานเพื่อสูดอากาศดี ๆ ณ บางกะเจ้า สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปอดของชาวกรุงเทพฯ นอกเหนือจากกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างการปั่นจักรยานแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวให้แวะเช็คอินมากมาย ทั้งตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สวนสาธารณะพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย และร้านคาเฟ่น่านั่งตามเส้นทาง บอกเลยว่าถึงมีวันหยุดเพียงวันเดียว ก็เที่ยวบางกระเจ้าได้สบาย

5. สะพานมอญ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

คนยืนถ่ายรูปบนสะพานมอญช่วงกลางคืน

สะพานมอญ จุดเช็คอินห้ามพลาดของสังขละบุรี

สะพานมอญมีอีกชื่อหนึ่งว่าสะพานอุตตมานุสรณ์เป็นสัญลักษณ์ของอำเภอสังขละบุรี โดยตามปกติมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่นิยมไปท่องเที่ยวและเรียนรู้ประวัติศาสตร์สำคัญของไทยในทุกฤดูกาล แถมช่วงหน้าหนาวนี้คงฟินไม่น้อย หากได้ยืนโพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ ๆ คู่กับสะพานท่ามกลางสายหมอกยามเช้าอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งซึ่งคุ้มค่าแก่การขับรถไปเที่ยวมาก แต่ก่อนขับรถเที่ยวอย่าลืมเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าต่อเรียบร้อยหรือยัง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเดินทาง

 

6. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

ไฮไลท์สำคัญของการมาที่อุทยานแห่งชาติพุเตย คือการเดินเท้าขึ้นไปชมแสงแรกของวันบนยอดเขาเทวดาพร้อมทะเลหมอกและทิวเขาไกลสุดลูกหูลูกตา ยิ่งถ้ากางเต็นท์นอนดูดาว ผิงไฟคลายหนาว รับรองว่าฟินสุด ๆ แถมยังมีป่าสนสองใบที่สวยงามอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเก็บภาพประทับใจตลอดที่อยู่บนอุทยานแห่งชาติ

7. เขาหล่น จังหวัดนครนายก

เขาหล่นถือเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย ทั้งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และกิจกรรมอื่น ๆ หลากหลายรูปแบบเรียกว่าหากอยากสนุกไปกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ตะลุยธรรมชาติ มีให้เลือกเล่นตั้งแต่ปีนผา โรยตัว ปั่นจักรยานดาวฮิลล์ และขับรถเอทีวี แต่ถ้าต้องการถ่ายรูปไว้ลงโซเชียลมีเดียอวดเพื่อนแบบครบทุกสไตล์ล่ะก็ ที่เขาหล่นมีให้เลือกแวะถ่ายรูปเช็คอิน ทั้งจุดชมวิวเขาหล่นที่มีสะพานไม้ เลียบไปตามภูเขาหรือทุ่งหญ้าสีทอง

เป็นไงกันบ้างกับสถานที่เที่ยวรับหน้าหนาวซึ่งเหมาะขับรถไปพักผ่อนช่วงวันหยุด แต่ไม่ว่าปลายทางของจุดหมายจะใกล้หรือไกล มีสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงอยู่เสมอนั่นก็คือเรื่องความปลอดภัย นอกจากเตรียมรถและสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ก็ช่วยสร้างความอุ่นใจให้ไม่น้อย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดบริษัทประกันภัยจะช่วยให้เราไม่ต้องแบกรับค่าเสียหายเพียงคนเดียว และฮักส์ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์มีประกันภัยรถยนต์ให้เลือกสมัครรับความคุ้มครองครบ ทั้งประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ชั้น 2+ หรือชั้น 3+ หากสนใจประกันภัยอื่น ๆ ก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้กับฮักส์ผ่านทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์ ชั้น 1

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+