loading
ไขข้อสงสัย รถชนจมูกหัก เคลมประกันได้ไหม? มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

ไขข้อสงสัย รถชนจมูกหัก เคลมประกันได้ไหม? มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

เขียนเมื่อวันที่ 03/03/2022

รู้วิธีจัดการอย่างถูกต้องหากรถชนจมูกหัก

อุบัติเหตุรถชนที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยปกติเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น บริษัทประกันภัยจะช่วยไกล่เกลี่ยและรับเคลมตามที่กรมธรรม์กำหนด แต่หลายคนสงสัยว่าหากเกิดเหตุการณ์รถชนคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและส่งผลกระทบให้ร่างกายแตกหัก ต้องรับการรักษาต่อเนื่องจะสามารถเคลมประกันได้มากน้อยเพียงใด

การคุ้มครองในกรณีรถชนคนของประกันภัยรถยนต์

ยานพาหนะที่วิ่งบนท้องถนนมีโอกาสที่จะเฉี่ยวชนกันเองและชนคนเดินถนนได้ ทำให้ต้องมีประกันภัยรถยนต์สำหรับคุ้มครองอุบัติเหตุโดยเฉพาะ สำหรับกรณีรถชนคนจนจมูกหักมีประกันภัยที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

  • การคุ้มครองตามพ.ร.บ.รถยนต์ 

พ.ร.บ.รถยนต์ หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เป็นประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับที่รถทุกคันจะต้องทำ เพื่อให้มีความคุ้มครองยามเกิดอุบัติเหตุ หากมีการชนคนจมูกหัก พ.ร.บ.รถยนต์นี้จะคุ้มครองคู่กรณีด้วยแล้วชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามวงเงินที่กรมธรรม์กำหนด

  • การคุ้มครองตามประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์เป็นประกันภัยที่ผู้ขับขี่ทำเพิ่มเติมเพื่อรับความคุ้มครองที่มากขึ้น โดยประกันภัยทุกชั้นจะคุ้มครองคู่กรณีทั้งหมด แต่มีเพียงประกันภัยชั้น 1 เท่านั้นที่คุ้มครองผู้เอาประกันภัยด้วย ในกรณีที่จมูกหักจะต้องมีการจ่ายค่าสินไหมทดแทน รวมถึงค่ารักษาต่อเนื่อง การมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยจ่ายได้มากกว่า เพราะค่าใช้จ่ายที่เกินจากพ.ร.บ.รถยนต์และกรมธรรม์ ผู้ขับขี่จะต้องจ่ายให้คู่กรณีเอง การมีประกันที่วงเงินสูง การคุ้มครองครอบคลุมจึงอุ่นใจกว่า

ประกันภัยรถยนต์จะช่วยคุ้มครองหลังจากพ.ร.บ.รถยนต์ชดเชยค่าเสียหายตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติมจึงช่วยลดทอนค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี ผู้ที่มีรถยนต์จึงควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของตนเองเอาไว้ เพื่อลดความเสี่ยงในส่วนนี้

 

ผลกระทบจากจมูกหักและการรักษา

คนไล้จมูก

การศัลยกรรมจะช่วยเสริมรูปจมูก

อวัยวะในร่างกายมักจะมีส่วนเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบภายใน ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นส่วนหนึ่งอาจจะกระทบกับร่างกายส่วนอื่น ๆ ได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงไม่ควรละเลยอาการที่เกิดขึ้นเด็ดขาด ในกรณีที่รถชนจนจมูกหักควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

ผลกระทบจากจมูกหัก

จมูกหักเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตหลายอย่าง ผู้ที่จมูกหักมักจะได้รับผลกระทบ ดังนี้

  • ขาดความมั่นใจในตนเอง

จมูกเป็นอวัยวะที่เห็นได้เด่นชัดบนใบหน้า เมื่อจมูกหักหรือเกิดร่องรอยบางอย่างจะสร้างความกังวลให้แก่ผู้ได้รับอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ส่งผลต่อความมั่นใจและบุคลิกภาพได้

  • ส่งผลกระทบต่อระบบประสาทและสมอง

ระบบต่าง ๆ ของร่างกายจะเชื่อมโยงกัน จมูกเองก็มีจุดเชื่อมกับระบบประสาทและสมองเช่นกัน ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจนจมูกหักมีโอกาสที่จะเกิดภาวะเลือดคั่งในสมอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงควรพบแพทย์โดยทันที

  • เกิดแผลเป็นที่จมูก

จมูกหักมักเกิดขึ้นเมื่อจมูกได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เมื่อรักษาหายแล้วจึงทิ้งบาดแผลเป็นเอาไว้ ทำให้จมูกไม่สวย และขาดความมั่นใจ

  • เกิดอาการหวาดกลัวเหตุการณ์

การเกิดอุบัติเหตุจนจมูกหักจะสร้างบาดแผลในใจให้ผู้ประสบเหตุ บางครั้งต้องมีการรักษาอาการหวาดกลัวร่วมด้วย การมีกำลังใจที่ดีจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ประสบอุบัติเหตุต้องการ

การรักษาจมูกหัก

การรักษาจมูกที่หักอย่างถูกวิธีจะช่วยให้จมูกได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็วและมีปัญหาน้อยที่สุด สามารถทำได้ 3 วิธี ดังนี้

  1. การจัดกระดูก

ในกรณีที่จมูกเพิ่งหัก กระดูกยังไม่สมานเข้าหากันสนิท สามารถจัดให้จมูกเข้าทรงสวยได้ดังเดิม ส่วนมากมักจะเป็นกระดูกที่หักไม่เกิน 1 เดือน

  1. การผ่าตัดแบบ Open Rhinoplasty

กรณีนี้เกิดจากการปล่อยให้กระดูกบริเวณจมูกสมานเข้าหากันสนิทแล้ว แต่รูปทรงจมูกไม่เข้าที่ดังเดิมจึงต้องมีการผ่าตัดเพื่อจัดทรงจมูกใหม่

  1. การศัลยกรรมจมูก

กรณีสุดท้ายเกิดขึ้นในผู้ที่ไม่พอใจทรงจมูกที่ได้รับการรักษาตามขั้นตอน ผู้ได้รับบาดเจ็บสามารถศัลยกรรมตกแต่งจมูกได้ตามปกติ ไม่ได้มีข้อห้ามทางการแพทย์ เพื่อให้ได้จมูกทรงสวย เพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง

จมูกเป็นส่วนที่เพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี เมื่อเกิดอุบัติเหตุใดที่ส่งผลกระทบต่อจมูกจึงไม่ควรละเลย นอกจากปรึกษาแพทย์แล้ว ควรสำรวจความพอใจของตนเองเกี่ยวกับจมูกด้วย เพื่อให้จมูกเป็นจุดเสริมความมั่นใจมากกว่าลดความมั่นใจ และเพื่อความไม่ประมาท ผู้ขับขี่รถยนต์ควรทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติมเอาไว้ สามารถปรึกษาฮักส์เรื่องการทำประกันภัยที่เหมาะกับการขับขี่ของตนเองได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Facebook Line @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูล: The Skin


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+