loading
เปิดเงื่อนไข ประกันนอนโรงพยาบาลเอกชน หยุดงานรายได้ไม่หาย

เปิดเงื่อนไข ประกันนอนโรงพยาบาลเอกชน หยุดงานรายได้ไม่หาย

เขียนเมื่อวันที่ 11/11/2021

มีประกันไว้อุ่นใจกว่าเมื่อเข้าโรงพยาบาลเอกชน

การเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นสิ่งที่ยากจะหลีกเลี่ยง ยิ่งในยุคที่มีโรคอุบัติใหม่อย่างโควิด หรือแม้แต่โรคประจำฤดูกาลที่สามารถทำร้ายสุขภาพได้ และทำให้เจ็บป่วยจนเข้าโรงพยาบาลง่ายขึ้น โรงพยาบาลแต่ละแห่งจะมีวิธีการดูแลคนไข้คล้ายกัน แต่คนไข้ก็มักจะเลือกโรงพยาบาลที่ตนเองไว้ใจให้รักษาอาการป่วย ส่วนมากมักจะเลือกโรงพยาบาลเอกชน บางครั้งจึงต้องเตรียมค่าใช้จ่ายให้เพียงพอ หรือทำประกันภัยสุขภาพเอาไว้เพื่อช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

ข้อดีของการนอนโรงพยาบาลเอกชน

โรงพยาบาลในประเทศไทยกระจายอยู่ทั่วไปทั้งโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน ซึ่งจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน แต่หากไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายคนมักจะเลือกโรงพยาบาลเอกชนด้วยเหตุผล ดังนี้

  • คนน้อย รอไม่นาน

โรงพยาบาลเอกชนจะมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการน้อยกว่า ทำให้เวลาในการจองคิวรอไม่นาน ไม่จำเป็นต้องไปก่อนเวลานัดมาก

  • เทคโนโลยีล้ำสมัย

โรงพยาบาลเอกชนมักจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้บริการได้เพิ่มขีดความสามารถในการรักษา เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายที่บริหารเอง ลดขั้นตอนการขออนุมัติจากหลายส่วนลง การเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงง่ายกว่าโรงพยาบาลรัฐบาล

  • บุคลากรเต็มโรงพยาบาล

ไม่ว่าจะโรงพยาบาลรัฐหรือเอกชนมักจะมีบุคลากรเพียงพอต่อความต้องการเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่โรงพยาบาลเอกชนจะเน้นความทั่วถึง บุคลากรจึงเรียกตัวได้ง่ายกว่าและประจำอยู่แผนกต่าง ๆ อย่างหนาแน่นกว่า

  • มีความสะดวกสบาย

การนอนโรงพยาบาลเอกชนมีความสะดวกมากเพราะการดูแลที่มากกว่าอีกระดับ เนื่องมาจากการจ่ายเงินที่สูงกว่าโรงพยาบาลทั่วไป การดูแลจึงมากกว่าด้วย

ตัวแปรสำคัญที่ทำให้โรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนต่างกันคือค่ารักษาพยาบาล การยอมจ่ายในราคที่สูงกว่าในโรงพยาบาลเอกชนย่อมนำมาสู่ความสะดวกสบายที่มากกว่า แต่การดูแลรักษาเบื้องต้นยังคงมีความใกล้เคียงกัน

การวางแผนการเงินเมื่อเจ็บป่วย

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ การวางแผนการเงินเอาไว้จึงช่วยให้การใช้เงินไม่สะดุด มีเงินสำหรับใช้จ่ายตลอดการรักษาตัว มีวิธีการเก็บเงินสำรองเผื่อกรณีเจ็บป่วยดังนี้

  • มีเงินเก็บสำรองฉุกเฉิน

การเก็บเงินจากเงินเดือนในแต่ละเดือนเพื่อใช้เป็นเงินฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้วต้องนอนโรงพยาบาล วิธีนี้ช่วยให้มีเงินก้อนใช้จ่าย แต่การเก็บก็ใช้เวลานานเช่นกัน

  • ลงทุนในกองทุนพนักงาน

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนอื่น ๆ ที่ความเสี่ยงน้อย รู้สึกปลอดภัยที่จะฝากเงินเอาไว้มีส่วนช่วยในการที่จะทำให้เงินต้นงอกเงย และไม่ต้องจัดการความเสี่ยงด้วยตนเอง

  • ทำประกันภัยสุขภาพ

การทำประกันภัยสุขภาพจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ประกันภัยสุขภาพหลายตัวมีเงินชดเชยรายได้ ช่วยให้มีเงินเข้าขณะที่ต้องขาดงาน คนทำงานจึงควรเลือกประกันภัยสุขภาพที่เหมาะสมกับตนเอง

เงื่อนไขประกันภัยสุขภาพที่ต้องคำนึงก่อนการซื้อ

คนนอนโรงพยาบาล

การนอนโรงพยาบาลเอกชนให้ประหยัดจะต้องมีประกันภัยสุขภาพคุ้มครอง

การซื้อประกันภัยสุขภาพเป็นวิธีการที่สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อเจ็บป่วยขึ้นมา ยิ่งในยุคโควิดที่มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ประกอบกับปัญหาอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพ เช่น ฝุ่น PM 2.5 ภาวะโลกร้อน โรคอุบัติใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ทำให้เรื่องสุขภาพไม่ควรถูกละเลย ประกันภัยสุขภาพทวีความสำคัญขึ้น โดยเฉพาะในหมู่คนทำงานที่นอกจากปัญหาสุขภาพแล้วยังต้องคำนึงถึงเรื่องรายได้ด้วย ควรเลือกทำประกันภัยสุขภาพที่มีคุณสมบัติครอบคลุมการทำงาน ดังนี้

  • มีเงินชดเชยรายได้

สิ่งสำคัญที่คนทำงานต้องคำนึงถึงคือการชดเชยรายได้ ประกันภัยสุขภาพที่ดีจะต้องชดเชยรายได้หากมีการหยุดงานเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพ เพิ่มความอุ่นใจให้มากขึ้น

  • คุ้มครองอาการป่วยจากการทำงาน

ก่อนทำประกันภัยสุขภาพควรอ่านเงื่อนไขการประกันให้ถี่ถ้วน ประกันภัยที่ครอบคลุมอาการโรคออฟฟิศซินโดรมจะเหมาะกับคนวัยทำงานมากกว่า เพราะเป็นโรคที่มีโอกาสป่วยได้บ่อยกว่าโรคอื่น ๆ

  • ช้ได้ทั้ง OPD และ IPD 

การเป็นผู้ป่วยนอก OPD และผู้ป่วยใน IPD มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน ประกันภัยหลายตัวคุ้มครองเฉพาะ OPD จึงควรศึกษาให้ดีก่อนทำประกัน หากคิดว่ามีโอกาสนอนโรงพยาบาลควรเลือกประกันภัยที่คุ้มครอง IPD ด้วย

  • วงเงินครอบคลุมการเจ็บป่วย

วงเงินในการคุ้มครองมีความสำคัญมาก หากจ่ายเบี้ยน้อยความคุ้มครองมักจะน้อยตามไปด้วย ก่อนการทำประกันภัยจึงควรพิจารณาความเสี่ยงในการเจ็บป่วยของตนเองแล้วทำประกันภัย และหากต้องการนอนโรงพยาบาลเอกชนเมื่อเจ็บป่วยการเลือกประกันภัยที่วงเงินสูงเข้าไว้จะช่วยลดส่วนต่างที่ต้องออกเองได้เยอะมาก


ประกันภัยหลายตัวไม่ได้ชี้เฉพาะว่าต้องรักษาในโรงพยาบาลรัฐบาลหรือเอกชน ยกเว้นประกันภัยที่มีการระบุ เช่น คุ้มครองเฉพาะโรงพยาบาลในเครือ BDMS ที่ต้องรักษาที่โรงพยาบาลในเครือเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีความสะดวกอีกทางหนึ่ง เพราะได้รับการบริการที่ดีจากโรงพยาบาลเอกชนในเครือ BDMS แต่จ่ายน้อยลงเพราะมีประกันภัยสุขภาพช่วยจ่าย หากสนใจประกันภัยสุขภาพอื่น ๆ สามารถปรึกษาฮักส์ได้ทั้งทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855 เพื่อให้การทำประกันภัยสุขภาพสุดคุ้ม เหมาะกับคุณจริง ๆ


#HUGS

#LifeALife LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+