loading
8 ประกันที่ควรมี ก่อนออกเที่ยวสงกรานต์ ซื้อแล้วอุ่นใจ

8 ประกันที่ควรมี ก่อนออกเที่ยวสงกรานต์ ซื้อแล้วอุ่นใจ

เขียนเมื่อวันที่ 19/03/2022

ซื้อประกันภัยเอาไว้ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์หลายครอบครัวมักจะหาเวลาอยู่ร่วมกัน มีการวางแผนลาพักร้อนในช่วงนี้เพื่อให้มีวันหยุดยาวเพิ่มเติมเหมาะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด หรือออกทริปเที่ยวกับเพื่อนและครอบครัว ช่วงสงกรานต์จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการรวมตัวและสร้างความทรงจำที่ดี แต่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดพักผ่อน การทำประกันสำหรับคุ้มครองเรื่องต่าง ๆ จึงมีความสำคัญอย่างมาก โดยช่วยลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นและเพิ่มความอุ่นใจในเรื่องที่ประกันคุ้มครอง

8 ประกันภัยที่ควรมีช่วงสงกรานต์

คนเล่นน้ำสงกรานต์

ทำประกันภัยช่วงสงกรานต์ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่าย

การทำประกันภัยเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งตามแต่กรมธรรม์กำหนด ผู้เอาประกันภัยจะเลือกทำประกันที่เหมาะกับความต้องการของตนเอง โดยในช่วงสงกรานต์มีประกันภัยน่าสนใจ ดังนี้

  1. ประกันภัยรถยนต์ 

การเดินทางในช่วงสงกรานต์มักจะอาศัยรถเป็นหลัก โดยเฉพาะรถส่วนตัวเพราะมีความสะดวก ปลอดภัยจากโควิด และสามารถเลือกเส้นทางเองได้ ประกันภัยรถยนต์จะช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติจากการใช้รถยนต์จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องใช้รถเดินทางไปต่างจังหวัด

 
  1. ประกันภัยอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด การทำประกันภัยอุบัติเหตุจะช่วยคุ้มครองผลกระทบที่เกิดจากอุบัติเหตุ เช่น บาดเจ็บ ทุพพลภาพ ขาดรายได้ แต่ต้องศึกษารายละเอียดกรมธรรม์ก่อนการทำประกันภัยเสมอ เพราะประกันภัยอุบัติเหตุมีข้อจำกัดในความคุ้มครองกรณีต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน

 
  1. ประกันภัยสุขภาพ 

อาการเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดกำลังระบาด การทำประกันภัยสุขภาพจะช่วยคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ประกันภัยสุขภาพที่ช่วยคุ้มครองในกรณีต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วย เพื่อให้การรักษาครอบคลุมที่สุด

 
  1. ประกันภัยเดินทางในประเทศ

หลายคนเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ทางรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุเช่นกัน การทำประกันภัยเดินทางภายในประเทศจะช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้

 
  1. ประกันภัยอะไหล่รถยนต์

รถยนต์ที่ใช้งานควรได้รับการตรวจสถาพรถก่อนออกเดินทาง ในการตรวจอาจจะมีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน รวมถึงชิ้นส่วนที่ต้องซ่อม ประกันภัยอะไหล่รถยนต์ช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าอะไหล่ได้เป็นอย่างดี

 
  1. ประกันภัยพิเศษ

ประกันภัยพิเศษอาจจะไม่คุ้นหูใครหลายคน แต่คนมีรถต้องสนใจประกันภัยพิเศษด้วย เพราะช่วยคุ้มครองรถของเราในกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ รถหาย น้ำท่วม เพิ่มความอุ่นใจเมื่อจอดรถทิ้งไว้ รวมถึงประกันภัยพิเศษที่คุ้มครองโรคประจำฤดูกล เช่น ไข้เลือดออก

 
  1. ประกันบ้านและทรัพย์สิน 

ช่วงหน้าร้อนอากาศมีความแห้งและเกิดการเสียดสีของใบไม้ได้ง่าย ก่อให้เกิดไฟป่าหรือไฟไหม้ในพื้นที่ที่มีใบไม้แห้งจำนวนมาก เพื่อป้องกันความเสียหายนี้ควรมีประกันภัยบ้านและทรัพย์สินเอาไว้ โดยเฉพาะในกรณีบ้านไฟไหม้ที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงหน้าร้อน

 
  1. ประกันภัยภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. รถยนต์ 

พ.ร.บ. รถยนต์เป็นประกันภัยภาคบังคับที่รถทุกคันจะต้องทำเพื่อคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ พ.ร.บ. รถยนต์นี้จะต้องต่ออายุทุกปี ผู้ที่ต้องการใช้รถจึงไม่ควรลืมต่ออายุพ.ร.บ. รถยนต์

ประกันเหล่านี้เป็นการวางแผนในเรื่องต่าง ๆ ช่วยลดค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้การหยุดพักผ่อนในช่วงสงกรานต์มีความปลอดภัยและรัดกุมมากยิ่งขึ้น

 

การดูแลตัวเองให้ปลอดภัยในช่วงสงกรานต์

ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงที่มีการเดินทางและทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้วันหยุดยาวนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและปลอดภัย ควรวางแผนการเดินทางให้พร้อม และลดพฤติกรรมที่เสียงเกิดอุบัติเหตุ

  • ระมัดระวังในการขับรถ

บนท้องถนนในช่วงสงกรานต์จะมีความหนาแน่นของรถมาก ผู้ใช้รถใช้ถนนควรมีความระวังมากเป็นพิเศษ รวมถึงไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุทั้งต่อคนเองและผู้อื่น

  • ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด

การระบาดของโควิดยังคงมีอยู่ แม้จะเป็นวันหยุดก็ควรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง และงดการอยู่ในที่ผู้คนแออัด

  • หลีกเลี่ยงสถานที่มีแดดจัด 

แดดจัดในช่วงหน้าร้อนอันตรายต่อผิวหนังมาก ก่อนออกแดดทุกครั้งควรทาครีมกันแดดและมีอุปกรณ์ป้องกันแดดติดตัวไปด้วย การตากแดดจัดนาน ๆ เป็นระยะเวลาหลายปีมีโอกาสเป็นมะเร็งผิวหนังได้ จึงไม่ควรละเลยเรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดด

  • เก็บใบไม้แห้งรอบบริเวณบ้านทิ้งให้หมด

ใบไม้แห้งสามารถเสียดสีจนเกิดประกายไฟได้ หากบริเวณนั้นมีวัตถุไวไฟมีโอกาสที่บ้านจะเกิดเพลิงไหม้ได้สูง การเก็บเศษใบไม้แห้งเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงส่วนนี้ได้

ช่วงสงกรานต์ยังคงเป็นเทศกาลที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สิ่งที่ไม่ควรละเลยในช่วงเทศกาลก็คือการทำประกันภัยที่ช่วยคุ้มครองในด้านต่าง ๆ เพราะช่วงวันหยุดยาวที่มีการเดินทางและกิจกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้น อาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน การทำประกันเอาไว้ก่อนจะช่วยลดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายได้ ปรึกษาฮักส์เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัยได้ที่ Facebook Line @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855


แบบประกันภัยแนะนำ

#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+