loading
สรุปขั้นตอนการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำผ่านมือถือได้ง่ายๆ

สรุปขั้นตอนการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำผ่านมือถือได้ง่ายๆ

เขียนเมื่อวันที่ 15/06/2021

จองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำยังได้บ้าง

ปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศไทย ยังคงมีการกระจายตัวเป็นวงกว้างและมีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยงานภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขได้มีการจัดเตรียมความพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนคนไทย ซึ่งในขณะนี้เริ่มเปิดให้ประชาชนบางส่วนสามารถลงทะเบียนจองวัคซีน Covid-19 ผ่านไลน์หมอพร้อม สำหรับกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มบุคคลทั่วไป สามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือที่ช่องทางไลน์ออฟฟิเชียล และแอปพลิเคชันหมอพร้อม

การจองคิวฉีดวัคซีนออกแบบมาให้ทำง่ายผ่านออนไลน์ เพื่อลดความยุ่งยากของขั้นตอนลง และเนื่องจากหลายคนมีสมาร์ตโฟนเป็นของตัวเอง การลงทะเบียนผ่านออนไลน์จึงสะดวกมากกว่า แต่ก็มีการเตรียมวิธีการอื่น ๆ สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกลงทะเบียนออนไลน์เช่นกัน  ทั้งการลงทะเบียนผ่านอสม. โรงพยาบาลใกล้บ้านและอื่น ๆ ผู้ที่ต้องการรับการฉีดวัคซีนควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้พลาดอัปเดตเกี่ยวกับวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ฉีด วิธีการลงทะเบียน และยี่ห้อวัคซีนที่จะใช้ฉีด

ขั้นตอนการลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 มีดังนี้

ลงทะเบียนหมอพร้อมจองฉีดวัคซีนโควิด

ไลน์ออฟฟิเชียลหมอพร้อมจองฉีดวัคซีนโควิด
  1. เพิ่มเพื่อนจาก LINE Official Account หมอพร้อม หรือสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อทำการลงทะเบียนก่อนการใช้งาน
  2. ลงทะเบียนการใช้งานด้วยการกรอก ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ในกรณีที่มีข้อมูลอยู่ในระบบให้กรอกหมายเลขเบอร์โทรศัพท์และกดบันทึก หากไม่มีข้อมูลอยู่ในระบบให้กรอกข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดและกดบันทึก หน้าจอจะปรากฏการยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ และมีข้อความแจ้งยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ
  3. เมื่อทำการลงทะเบียนการใช้งานเสร็จสิ้นแล้วสามารถเพิ่มคนในครอบครัวเข้าไปได้โดยกดที่ปุ่มเพิ่มบุคคลอื่น จากนั้นระบุความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว กรอกหมายเลขบัตรประจําตัวประชาชน ข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์แล้วกดบันทึก หน้าจอจะยืนยันว่าการลงทะเบียนสำเร็จ
  4. เลือกเมนูลงทะเบียนฉีดวัคซีน เมื่อลงทะเบียนวัคซีนเสร็จเรียบร้อยจะมีข้อความแจ้งยืนยันการลงทะเบียนรับวัคซีน
  5. ตรวจสอบข้อมูลที่ขึ้นบนหน้าจอว่าถูกต้องหรือไม่ เลือกกดจองวัคซีนและตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง จากนั้นกดยืนยันรับสิทธิ์ รอทางหน่วยงานส่งข้อมูลตอบรับกลับ
  6. ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนการจองฉีดวัคซีนจากหน่วยบริการที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จากนั้นกดเลือกที่เมนูจองฉีดวัคซีน covid-19 ทำแบบคัดกรองเบื้องต้น โดยข้อมูลที่ใช้ในการตอบคำถามต้องเป็นความจริงเท่านั้น เมื่อเสร็จแล้วทำการกดบันทึกและหน้าจอจะแสดงข้อความยืนยัน กดถัดไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลการจองฉีดวัคซีน แล้วกดยินยอม
  7. เลือกโรงพยาบาล วัน เวลา ที่ต้องการเพื่อจองการฉีดวัคซีนแล้วกดยืนยัน (สามารถเปลี่ยนสถานที่วันเวลาได้ในภายหลัง) หน้าจอจะแสดงข้อความยืนยันการจองวัคซีนสำเร็จ โดยระบบจะส่งข้อความยืนยันการนัดหมายสำหรับการฉีดวัคซีน คือ
    • เมื่อใกล้ถึงวันนัดหมายจะมีข้อความแจ้งเตือนการรับวัคซีนเข็มที่ 1
    • เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายการรับวัคซีนเข็มที่ 2 ระบบจะแจ้งเตือนอีกครั้ง

*หลังทำการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 และ 2 ระบบจะมีแบบประเมินอาการให้ท่านทำ เพื่อสำรวจอาการหลังจากได้รับการฉีดวัคซีน

หมอใช้เข็มดึงยาจากขาดวัคซีน

วัคซีนโควิด-19

การฉีดวัคซีนโควิด-19ให้แก่ประชาชนอย่างเป็นทางการจะเริ่มในเดือนมิถุนายน 2564 ประชาชนสามารถเข้าไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดได้ผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม นอกจากนี้ทางหน่วยงานภาครัฐเตรียมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแบบ Walk In ที่ประชาชนสามารถเข้าไปรับการฉีดวัคซีนได้โดยตรงจะมีการประกาศจำนวน สถานที่รวมถึงเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ อีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถรับวัคซีนได้อย่างทั่วถึง

สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี สามารถลงทะเบียนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีน Covid-19 ผ่านระบบหมอพร้อมได้ทั้งไลน์ออฟฟิเชียลและแอปพลิเคชัน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป รวมถึงจองฉีดวัคซีน Covid-19 ผ่านโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์รักษา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลสนาม และช่องทางอื่น ๆ ตามประกาศของจังหวัด

ถึงแม้จะมีการเปิดให้ประชาชนเริ่มลงทะเบียนจองรับวัคซีน covid-19 แต่ทุกคนล้วนยังมีความเสี่ยงในการได้รับเชื้อ การเลือกป้องกันตัวเองด้วยการทำประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด และประกันภัยโควิด วันนี้ฮักส์มีแนะนำได้แก่ กรุงเทพประกันภัย เบี้ย 99 บาท คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในกรณีแพ้วัคซีนโควิด 10,000 บาท เงินปลอบขวัญ 5,000 บาท กรณีโคม่า 100,000 บาท และ เมืองไทยประกันภัย เบี้ย 199 บาท เจอแพ้วัคซีนจ่าย 3,000 บาท เงินชดเชยรายได้ 500 บาท และกรณีโคม่า 500,000 บาท ฮักส์มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยโควิด-19และแพ้วัคซีนโควิด ให้คุณสามารถเลือกทำประกันภัยเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ครอบคลุมในเรื่องของความคุ้มครองในรูปแบบที่คุณต้องการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855

จองวัคซีนโควิดแล้ว อย่าลืมเลือกทำประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด...คลิก

 

เลือกทำประกันภัยสุขภาพ เพื่อรองรับทุกการเจ็บป่วย...คลิก

 


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันวัคซีนโควิด

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+