loading
ต้องโหลด 5 แอปติดตามน้ำท่วม แจ้งเหตุฉับไว

ต้องโหลด 5 แอปติดตามน้ำท่วม แจ้งเหตุฉับไว

เขียนเมื่อวันที่ 14/10/2021

รวมแอปพลิเคชั่นแจ้งเตือนน้ำท่วม ที่ควรโหลดติดมือถือ

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในประเทศไทย ณ ขณะนี้เป็นผลพวงเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ที่ส่งผลให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ทำให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนจนเกิดอุทกภัยใน 14 จังหวัด  ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก พิจิตร สุโขทัย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมถึงพื้นที่เฝ้าระวังอย่างนนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพฯ ที่อาจเกิดแนวโน้มน้ำท่วมได้เช่นเดียวกัน

ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ขอความร่วมมือประชาชนในการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามผ่านแอปพลิเคชั่นของหน่วยงานภาครัฐที่จะมีการแจ้งน้ำท่วม การให้คำแนะนำ รวมถึงการรับแจ้งเหตุน้ำท่วม ให้ประชาชนสามารถเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำได้ทันท่วงที รวมถึงมีการเตรียมความพร้อมและการป้องกันล่วงหน้า ซึ่งการตรวจเช็คสถานการณ์น้ำถือเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลาปัจจุบัน จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างฮักส์มีมาแนะนำกัน 

เช็คสถานการณ์น้ำท่วม

รวมแอปพลิเคชั่นเช็คน้ำท่วมบนมือถือ

1.แอปพลิเคชัน DPM Reporter

แอปที่จัดทำโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ให้เข้าถึงการแจ้งเตือนภัยได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นการส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการแจ้งเตือนภัยเข้าสู่สมาร์ทโฟนของประชาชน พร้อมมีช่องทางให้ประชาชนสามารถแจ้งข่าวสารสถานการณ์เพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุให้แก่แอดมินได้ มีฟังก์ชันส์ที่น่าสนใจในแอปพลิเคชั่นดังนี้ 

  • แจ้งเตือนสาธารณภัยทั้งแบบล่วงหน้าและสถานการณ์ปัจจุบัน
  • แจ้งข่าวสารสาธรณภัยภายในประเทศ
  • แจ้งรายงานสถานการณ์ภัยแบบเรียลไทม์
  • สถิติการเกิดสาธารณภัย

ช่องทางดาวน์โหลด : Play Store และ App Store

2. แอปพลิเคชัน ThaiWater

แอปพลิเคชันเพื่อการติดตามสถานการณ์น้ำที่ดำเนินการโดยสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นการนำข้อมูลจากคลังข้อมูลน้ำแห่งชาติมารวบรวม เพื่อรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับน้ำภายในประเทศทั้งหมด นอกจากนี้ยังรายงานภาพรวมเกี่ยวกับสภาพอากาศอีกด้วย เช่น แสดงข้อมูลปริมาณน้ำฝนในแต่ละพื้นที่ ข้อมูลของระดับน้ำจากสถานีวัดต่าง ๆ ระดับน้ำในเขื่อน ระดับน้ำในแม่น้ำ คาดการณ์ฝนแบบล่วงหน้า สถานการณ์พายุ เป็นต้น 

ช่องทางดาวน์โหลด : Play Store และ App Store

3. แอปพลิเคชัน WMSC

แอปพลิเคชั่นรายงานสถานการณ์น้ำจากสำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยาร่วมกับศูนย์สารสนเทศจัดทำขึ้น แสดงสถานการณ์น้ำทั้งรายงานประจำวัน ข้อมูลจากอ่างเก็บน้ำ ข้อมูลการเกษตรและกรมชลประทาน ข้อมูลน้ำฝน รวมถึงกล้องติดตามสถานการณ์น้ำ

ช่องทางดาวน์โหลด : Play Store และ App Store

4. แอปพลิเคชัน RainViewer

แอปพลิเคชันตรวจเช็คสภาพอากาศเรดาร์แบบเรียลไทม์ พร้อมแจ้งเตือนสภาพอากาศทั้งการแสดงเส้นทางพายุ ปริมาณฝน ความหนาแน่นและปริมาณฝนในพื้นที่ของคุณทั้งก่อนตกและหลังตก รวมถึงทิศทางของฝน ให้สามารถเช็คสถานการณ์ฝนในแต่ละวันได้

ช่องทางดาวน์โหลด : Play Store และ App Store

5. แอปพลิเคชัน DWR4THAI

แอปพลิเคชันสำหรับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากกรมทรัพยากรน้ำ เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำในประเทศ รวมถึงการเฝ้าระวังและการติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมง แจ้งเตือนภัยธรรมชาติและภัยพิบัติต่าง ๆ เช่น การเกิดน้ำหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม รวมถึงการแสดงแถบสีของสถานะการเตือนภัยว่าอยู่ในระดับใดเพื่อเป็นการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้า

ช่องทางดาวน์โหลด : Play Store และ App Store

น้ำท่วมสูง

สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยที่ต้องเฝ้าระวัง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน ไปจนถึงปริมาณน้ำเหนือที่ควรเช็คน้ำท่วมสูงอยู่ตลอด ซึ่งประชาชนควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด รวมถึงการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามสถานการณ์อุทกภัย เรดาร์สภาพอากาศเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและเฝ้าระวัง ในช่วงฝนตกบ่อยเช่นนี้เรื่องสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญทั้งโรคไข้หวัดจากฝนตกหรือไข้เลือดออกจากยุงลาย รวมถึงแมลงมีพิษต่าง ๆ การเลือกทำประกันภัยสุขภาพเพื่อความคุ้มครองในกรณีเจ็บป่วยที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง เงินชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัว ฮักส์มีกรมธรมม์ประกันภัยสุขภาพหลากหลายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่และสถานการณ์ปัจจุบัน ยินดีให้คำแนะนำการเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบที่คุณต้องการติดต่อได้ผ่านช่องทาง Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูล : ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+