loading
4 ประกันสุขภาพที่ผู้หญิงควรมี คุ้มครองยามเกิดโรคร้าย

4 ประกันสุขภาพที่ผู้หญิงควรมี คุ้มครองยามเกิดโรคร้าย

เขียนเมื่อวันที่ 20/07/2021

เรื่องสุขภาพ ปัญหาใหญ่ที่ผู้หญิงควรใส่ใจ

การมีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญมากในชีวิต แต่การจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้นประกอบด้วยหลายปัจจัย ทั้งการดูแลตัวเองให้ปราศจากความเครียดและความกังวล การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ การไม่มีโรคประจำตัว และการที่ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานอย่างปกติตลอดอายุขัย ซึ่งถือว่ายากมากที่จะมีสุขภาพดีแบบสมบูรณ์ เพราะวิถีชีวิตที่ต้องพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมายจนละเลยตัวเอง รวมถึงบางคนอาจมีโรคประจำตัวตั้งแต่เด็ก หรือภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง การทำประกันภัยสุขภาพจึงเป็นหลักประกันความเสี่ยง แต่ก่อนการทำประกันภัยสุขภาพต้องพิจารณาหลายอย่าง ดังนี้

ข้อควรรู้ก่อนทำประกันภัยสุขภาพ

ก่อนทำประกันภัยสุขภาพควรศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน และควรศึกษาความต้องการของตัวเองก่อน ซึ่งมีข้อควรรู้ก่อนทำประกันภัยสุขภาพ ดังนี้

สำรวจประกันภัยที่มีอยู่ในมือก่อน

คนทำงานมักจะมีประกันสังคมอยู่ในมือ และบางครั้งมีการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม มาก่อนอยู่แล้ว ก่อนการทำประกันภัยสุขภาพอื่น ๆ จึงควรรู้ข้อมูลประกันภัยสุขภาพที่ตัวเองมีก่อน เพื่อลดความซ้ำซ้อนของประกันภัย

ทำประกันภัยสุขภาพตั้งแต่ตอนยังแข็งแรง

ค่าเบี้ยประกันภัยตอนที่ยังแข็งแรง อายุไม่มาก และไม่มีโรคประจำตัวจะจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพง จึงควรวางแผนการทำประกันภัยตั้งแต่ตอนที่ยังสุขภาพดีอยู่มากกว่ารอให้เจ็บป่วยก่อนค่อยทำ

ให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่บริษัทประกันภัยเสมอ

หากมีโรคประจำตัวหรือโรคร้ายแรงมาก่อน ควรบอกบริษัทประกันภัยให้ทราบ เพราะหากปกปิดข้อมูลแล้วบริษัทตรวจสอบพบภายหลัง การทำประกันภัยจะเป็นโมฆะทันที

เปรียบเทียบความคุ้มครองก่อนการซื้อ

ประกันภัยสุขภาพหลายบริษัทมีความใกล้เคียงกันมาก การซื้อผ่านโบรกเกอร์จะช่วยเปรียบเทียบประกันภัยแต่ละแผนให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น เพราะไม่ได้ยึดติดกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เป็นอีกช่องทางในการซื้อประกันภัยสุขภาพที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการข้อมูลรอบด้าน

โรคร้ายที่มักเกิดกับผู้หญิง

คำว่า “โรค” หมายถึง อาการป่วยอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นจากการทำงานอย่างผิดปกติของอวัยวะหรือระบบในร่างกาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความแข็งแรง ผู้หญิงและผู้ชายสามารถเจ็บป่วยได้ทั้งสิ้น แต่ก็มีโรคบางชนิดที่เป็นได้เฉพาะผู้หญิง และเมื่อเป็นแล้วมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงต้องรักษาต่อเนื่อง การทำประกันภัยสุขภาพโรคร้ายจึงมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากในเรื่องของค่าใช้จ่าย โดยมีโรคร้ายที่มักเกิดกับผู้หญิง ได้แก่

โรคมะเร็งในผู้หญิง

มะเร็งเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนเป็นอันดับต้น ๆ ทุกปี โดยมะเร็งสามารถเกิดได้ในอวัยวะหลายส่วน แต่ที่นิยมเป็นในผู้หญิง ได้แก่ มะเร็งเต้านม, มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งเป็นอวัยวะที่มีเฉพาะในผู้หญิงเท่านั้น

อาการเจ็บปวดจากประจำเดือน

ประจำเดือนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องเผชิญทุกเดือน เพื่อขับเลือดออกจากมดลูกหากไม่มีการปฏิสนธิในช่วงที่ผ่านมา การที่ประจำเดือนมาผิดปกติ หรือมีอาการปวดมากผิดปกติจะเป็นสัญญาณของโรคร้ายบางโรค เช่น เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ เนื้องอกในมดลูก ฯลฯ

โรคทั่วไปที่สถิติผู้หญิงมีโอกาสเป็นสูงกว่า

โรคร้ายบางโรคไม่ได้จำกัดเพศ แต่สถิติของคนที่เป็นโรคนี้ ผู้หญิงมีโอกาสเป็นมากกว่าผู้ชาย เช่น โรคในช่องท้อง อย่างโรคลำไส้แปรปรวน เนื่องจากพฤติกรรมการรับประทานของผู้หญิง ทำให้ขาดสารอาหารบางอย่าง หรือโรคกระเพาะอักเสบเรื้อรัง จากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา

 

ตัวอย่างประกันภัยที่นิยมสำหรับผู้หญิง 

ประกันภัยสุขภาพสำหรับผู้หญิงใน Pantip มีการตั้งกระทู้ถามเข้ามาเรื่อย ๆ เกี่ยวกับประกันภัยสำหรับผู้หญิง ซึ่งคำแนะนำก็จะเป็นการศึกษารายละเอียด เลือกประกันภัยที่ครอบคลุมความต้องการของตนเอง เช่น IPD และ OPD ถ้าเป็นประกันภัยที่ครอบคลุมเฉพาะโรค เช่น โควิด-19 โรคมะเร็ง สามารถเลือกเน้น จ่าย จบ เป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่า ตัวอย่างประกันภัยที่คุ้มครองโรคร้ายสำหรับผู้หญิงที่น่าสนใจ เช่น

1 วิริยะประกันภัย อุ่นใจรักษ์ โกลด์ 

ประกันภัยสุขภาพอุ่นใจรักษ์ โกลด์ เหมาจ่ายต่อปี 

ประกันภัยสุขภาพอุ่นใจรักษ์ โกลด์

ประกันภัยสุขภาพแบบเหมาจ่ายจากวิริยะประกันภัย อุ่นใจรักษ์ โกลด์ เหมาะสำหรับคนที่มองหาความคุ้มค่าเมื่อต้องรักษาในโรงพยาบาลในเครือ BDMS ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 5,000,000 บาท/ครั้ง* ค่าห้องสูงสุด 15,000 บาท / วัน* สามารถลดค่าเบี้ย ไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกัน มีส่วนลดหากไม่มีเคลม และหากมีเคลมก็ยังสามารถต่ออายุประกันภัยได้ 

2 วิริยะประกันภัย Healthcare by BDMS

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล วิริยะประกันภัย Healthcare by BDMS

ประกันภัยสุขภาพ Healthcare by BDMS

ประกันภัยสุขภาพแบบเหมาจ่ายจากวิริยะประกันภัย Viriyah Healthcare by BDMS ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาเหมาจ่ายสูงสุดถึง 700,000 บาท / ปี* ค่าห้องสูงสุด 8,000 บาท / วัน* สำหรับการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS พร้อมส่วนลดหากไม่มีประวัติการเคลมมาก่อน ไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกัน สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 

3 ทิพยประกันภัยจัดเต็ม 15000

ทิพยประกันภัยจัดเต็ม 15000

ประกันภัยสุขภาพ ทิพยประกันภัยจัดเต็ม 15000

ประกันภัยสุขภาพ ทิพยจัดเต็ม 15,000 เป็นประกันภัยสุขภาพที่เน้นการรักษาในโรงพยาบาลในเครือ BDMS สามารถรักษาได้ทั้ง IPD (ผู้ป่วยใน) และ OPD (ผู้ป่วยนอก) พร้อมค่าเบี้ยประกันภัยเท่ากันทุกช่วงอายุ เริ่มต้นเพียง 15,000 บาท แต่คุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท/ปี* 

4 MSIG ประกันภัย Cancer Fix

ประกันภัยมะเร็ง MSIG Cancer Fix

ประกันภัยมะเร็ง MSIG Cancer Fix

ประกันภัยโรคมะเร็ง ยกเว้นมะเร็งผิวหนัง เบี้ยประกันรายปีในราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย แต่มีความคุ้มครองครอบคลุมถึงการทำเคมีบำบัด การทำรังสีรักษา และการตรวจวินิจฉัยซ้ำ

การทำประกันภัยสุขภาพสามารถทำได้ทุกเพศ เพราะค่ารักษาพยาบาลในแต่ละครั้งยากที่จะคาดเดา สำหรับคนที่ยังลังเล ไม่แน่ใจว่าประกันภัยสุขภาพตัวไหนดีที่จะตอบโจทย์ชีวิต สามารถปรึกษาฮักส์ได้ฟรีตามช่องทางที่สะดวก ทั้ง Facebook Line เว็บไซต์ Hugs Insurance และโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+