loading
7 ที่ไหว้พระขอพรกรุงเทพ ได้รับความนิยม สมหวังดั่งใจ

7 ที่ไหว้พระขอพรกรุงเทพ ได้รับความนิยม สมหวังดั่งใจ

เขียนเมื่อวันที่ 14/12/2021

ปักพิกัดสถานที่ไหว้พระในกรุงเทพ เสริมสิริมงคล

การเข้าวัดทำบุญถือเป็นการทำให้จิตใจสงบและเป็นอีกหนึ่งแผนการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับช่วงเทศกาลปลายปี เตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เริ่มต้นสิ่งดี ๆ ด้วยการไหว้พระทำบุญเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต ซึ่งในกรุงเทพฯ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีวัดวาอารามที่สวยงาม และขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมไปขอพรกันอย่างมากมาย แต่จะมีสถานที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

รวมสถานที่ไหว้พระในกรุงเทพ เดินทางง่าย 

วัดอรุณราชวรารามราช วรมหาวิหาร

สถานที่ไหว้พระขอพรกรุงเทพ

1. วัดอรุณราชวราราม

วัดอรุณราชวรารามราช วรมหาวิหาร หรือที่รู้จักกันในชื่อของวัดแจ้ง ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาวัดโบราณเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาแต่ยังคงความสวยงาม และพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราช พระปรางค์สถาปัตยกรรมไทยที่มีขนาดใหญ่โดยมีความสูงจากฐานถึงบริเวณยอด 81.85 เมตร นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมยักษ์ทศกัณฐ์ (สีเขียว) และยักษ์สหัสเดชะ (สีขาว) ที่กำลังเฝ้าซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถด้านทิศตะวันออกที่เป็นจุดเด่นของวัดอีกด้วย

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ วัดโพธิ์ พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ที่สร้างในสมัยอยุธยา เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 ภายในพระวิหารมีการประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ องค์ใหญ่ที่มีความใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย นอกจากนี้ทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อ มีนาคม พ.ศ. 2551 และในวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนจารึกวัดโพธิ์จำนวน 1,440 ชิ้น เป็นมรดกความทรงจำโลกในทะเบียนนานาชาติอีกด้วย รวมถึงวัดโพธิ์ยังเป็นวัดที่มีเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีเจดีย์ทั้งหมด 99 องค์

3. วัดพระแก้ว

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย และเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา รวมถึงเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ภายในวัดมีอาคารสำคัญและอาคารต่าง ๆ จำนวนมาก โดยอาคารจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ตามตำแหน่งและความสำคัญ คือกลุ่มพระอุโบสถ กลุ่มที่มีความสำคัญสูงสุดเนื่องจากมีพระอุโบสถเป็นอาคารประธานซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต 

4. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยสร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลมีลักษณะผสมระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับสถาปัตยกรรมตะวันตก ที่มีพระพุทธอังคีรสเป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม นอกจากนี้วัดวัดราชบพิธยังเป็นที่ตั้งของสุสานหลวงแห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร และเป็นวัดที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้บูชา

5. ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ 

ศาลของท้าวมหาพรหม ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าพระพรหมถือเป็นองค์เทพที่สามารถอธิฐานขอพร เพื่อให้สมปรารถนาได้หากประพฤติตนดี สามารถขอพรได้ทั้งในเรื่องของการเงิน การงาน สุขภาพและโชคลาภ ซึ่งการขอพรแต่ละอย่างจะใช้จำนวนของไหว้ที่แตกต่างกันออกไป 

6. พระตรีมูรติ 

พระตรีมูรติขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับความรักหรือคนที่อยากมีคู่ให้สมหวังในความรัก โดยมีความเชื่อกันว่าทุกคืนในวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ 21.30 น. ผู้ที่อยากสมหวังในความรักจะมาอธิษฐานเพื่อให้ตนเองได้ความสมหวังในความรักที่ปรารถนา เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงเวลาที่มหาเทพจะเสด็จลงมาจากสวรรค์เพื่อรับคำอธิษฐาน ของไหว้คือกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง ธูปสีแดง 9 ดอก และเทียนสีแดง 1 เล่ม

7. ศาลหลักเมือง 

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร หรือศาสเจ้าพ่อหลักเมือง พร้อมเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมเดินทางไปไหว้พระเสริมดวง ขอพร เพื่อตัดเคราะห์ ต่อดวงชะตา ขอพรให้ประสบความสำเร็จสมหวัง เพราะมีพระพุทธรูปที่สำคัญประดิษฐานอยู่มากมายรวมถึงเทพารักษ์ทั้ง 5 คือเจ้าพ่อหอกลอง เจ้าพ่อเจตคุปต์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง และพระกาฬไชยศรี ที่ให้สามารถขับรถไปเองได้รวมถึงยังมีวัดใกล้เคียงอย่างวัดพระแก้วและวัดโพธิ์อีกด้วย 

พระพุทธรูป

รวมสถานที่ไหว้พระในกรุงเทพฯ

สำหรับสถานที่ไหว้พระขอพรในกรุงเทพ ฯ ที่ได้รับความนิยมที่รวบรวมมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ที่คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปไหว้พระขอพร นอกจากนี้ยังเดินทางได้ง่ายทั้งรถโดยสารสาธารณะ หรือการขับขี่รถยนต์ส่วนตัวไปเองเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันความเสี่ยงของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นการขับขี่รถยนต์ในกรุงเทพฯ ก็ควรขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท ควรตรวจสอบสภาพรถยนต์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง พร้อมเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดอายุแล้วหรือไม่ ควรรีบต่อประกันภัยหากรถยนต์ของคุณใกล้หมดประกัน โดยเลือกความคุ้มครองประกันภัยที่เหมาะกับรถยนต์และรูปแบบการขับขี่ของคุณ ซึ่งฮักส์มีประกันภัยรถยนต์หลากหลายทั้งประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 และประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ รวมถึงประกันภัยอะไหล่รถยนต์ที่คุ้มครองชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ทั้งค่าอะไหล่และค่าซ่อม ติดต่อฮักส์ได้ที่ช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+