loading
6 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคอีสาน มีทะเลหมอก บรรยากาศโรแมนติก

6 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคอีสาน มีทะเลหมอก บรรยากาศโรแมนติก

เขียนเมื่อวันที่ 15/12/2021

ปักหมุดเช็คอินเที่ยวอีสาน ชมวิวทะเลหมอก สัมผัสลมหนาว

หน้าหนาวเที่ยวไหนดี ? คำถามยอดฮิตมาพร้อมสายลมหนาว และถ้าให้เอ่ยถึงสถานที่เที่ยวหน้าหนาวพิกัดที่หลายคนนึกถึงย่อมไม่พ้นโซนภาคเหนือ อย่างภูชี้ฟ้า ดอยอินทนนท์ หรือดอยเสมอดาว แต่จริง ๆ แล้วยังมี ที่เที่ยวหน้าหนาวสวย ๆ อีกมากมายให้ทุกคนได้ไปสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศดี ๆ และกอดทะเลหมอก อย่างภาคอีสานหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามในหน้าหนาวไม่แพ้ภาคอื่น ๆ และวันนี้  HUGS Insurance ขอหยิบเอาที่เที่ยวหน้าหนาวภาคอีสานคนไม่เยอะ แถมเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกมาแนะนำ

ชวนไปกอดทะเลหมอก กับ 6 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคอีสาน 

ผาชมหมอก จังหวัดหนองคาย

เป็นจุดชมทะเลหมอกในหน้าหนาวที่สวยอีกแห่งหนึ่งของภาคอีสาน ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสายล่าหมอกขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบนผาชมหมอก พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับภาพสวย ๆ ของทะเลหมอกสีขาวที่ลอยละล่องพลิ้วไปมาอยู่กลางพื้นที่หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขารายล้อม นับเป็นความงดงามของธรรมชาติที่ไม่ควรละสายตา

ภูกระดึง จังหวัดเลย

นักท่องเที่ยวยืนถ่ายรูปทะเลหมอก

ผานกแอ่นจุดชมพระอาทิตย์พร้อมวิวทะเลหมอกอันสวยงามยามเช้า

ภูกระดึง แลนด์มาร์คอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวเลือกไปสัมผัสอากาศหนาว ไม่ว่าจะเลือกเหมารถตู้ ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หรือขับรถเที่ยวเอง เพราะการขับรถไปเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือใช้เวลาเดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมงเท่านั้น หากกลัวไม่มีแรงเดินขึ้นภูกระดึงแนะนำให้สลับขับรถกับเพื่อน โดยไฮไลท์สำคัญในหน้าหนาวคือการเดินป่าไปชมความงามของใบเมเปิ้ลแดงสวยสด ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามยามพระอาทิตย์ขึ้นกับเมฆหมอกบาง ๆ ที่ผานกแอ่น ก่อนปิดท้ายความฟินด้วยการชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก

หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ

เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจอีกแห่งในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมทะเลหมอกในยามเช้า และแสงสีทองทั่วท้องฟ้าในยามพระอาทิตย์ตกดินช่วงเย็น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น ภาพวิวทิวทัศน์ที่อยู่ตรงหน้าคือแสงสีส้มของพระอาทิตย์ที่ไล่เฉดสีอย่างสวยงาม

ภูห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย

ทะเลหมอกภูห้วยอีสันสามารถมองเห็นเกาะแก่งของแม่น้ำโขง

ภูห้วยอีสัน จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยงาม

ภูห้วยอีสัน จุดชมวิวทะเลหมอกสุด Unseen ของจังหวัดหนองคาย เพราะนักท่องเที่ยวได้เห็นทะเลหมอกได้แบบพาโนรามาตัดกับแสงสีส้มของพระอาทิตย์ยามเช้า จังหวะนั้นเหมาะกับการลั่นชัตเตอร์มาก ยิ่งถ้าใครอยากเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในฟีลธรรมชาติแล้วล่ะก็ รับรองว่าได้ภาพความสวยงามแบบธรรมชาติโดยไม่ต้องเสียเวลาใส่ฟิลเตอร์เลย

ภูป่าเปาะ จังหวัดเลย

ภูป่าเปาะ หรือที่นิยมเรียกว่า ฟูจิเมืองเลย  เป็นจุดชมวิวที่สามารถมาได้ทั้งวัน โดยบนยอดภูป่าเปาะมีจุดชมวิวทั้งหมด 4 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 200 เมตร ซึ่งจุดชมวิวที่อยู่สูงสุดสามารถมองเห็นวิวได้รอบตัว 360 องศา เรียกว่าจะมารอพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกสีขาว หรืออยากขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกก็โรแมนติกไม่แพ้กัน

ภูฝอยลม จังหวัดอุดรธานี

ภูฝอยลม ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในช่วงหน้าหนาว นอกจากได้ชมทะเลหมอกยามเช้า ที่นี่ยังมีจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากนอนดูดาวยามค่ำคืน และเดินป่าศึกษาธรรมชาติช่วงกลางวัน รับรองว่ามาที่ภูฝอยลมได้เที่ยวครบจบทุกความต้องการ แต่ก่อนขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนภูฝอยลม นอกจากต้องตระเตรียมอุปกรณ์หลักในการกางเต็นท์ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเต็นท์ ฟลายชีท ผ้ายางปูรองเต็นท์ ชุดสมอบก รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันลมหนาวที่ขาดไม่ได้อย่างเสื้อกันหนาว ผ้าห่ม และถุงนอน หากลืมพกไปด้วย นอกจากต้องทนนอนหนาวตลอดทั้งคืน ยังมีโอกาสเจ็บป่วยจนทำให้ทริปเที่ยวไม่มีความสุขดังหวัง

สำหรับใครที่กำลังเตรียมเดินทางไปชมทะเลหมอกที่ภาคอีสาน นอกจากเตรียมความพร้อมเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว ควรลือกทำประกันภัยสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง เงินชดเชยรายได้ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ควบคู่กับการดูแลสุขภาพเพื่อให้ห่างไกลจากโรคตามฤดูกาล และถ้าไม่รู้ว่าสมัครประกันภัยสุขภาพแบบไหนดี ฮักส์ยินดีให้คำแนะนำความคุ้มครองและประกันภัยที่เหมาะกับคุณ สามารถปรึกษาฮักส์ได้หลายช่องทางทั้ง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+