loading
6 สถานที่พาลูกเที่ยวช่วงโควิดวันเด็ก เอนจอยตลอดทริป

6 สถานที่พาลูกเที่ยวช่วงโควิดวันเด็ก เอนจอยตลอดทริป

เขียนเมื่อวันที่ 05/01/2022

แลนด์มาร์คสุดชิลล์ น่าพาลูกไปเที่ยววันเด็ก 2565

วันเด็กแห่งชาติ อีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขสำหรับเด็ก ๆ ทำให้ก่อนถึงวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมที่ถูกกำหนดให้เป็นวันเด็ก เชื่อคุณพ่อคุณแม่หลายคนต่างเร่งหาสถานที่เที่ยววันเด็ก เพื่อพาลูกน้อยเที่ยวช่วงโควิด-19 ซา แต่สำหรับบ้านไหนที่ยังไม่มีไอเดียพาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติ 2565 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 วันนี้ HUGS Insurance จัดลิสต์ที่เที่ยววันเด็ก 2565 มาไว้ให้ได้ไปตามรอยกัน นอกจากเรียกเสียงหัวเราะและความสนุกแล้ว ยังมีความรู้ให้ขนกลับบ้านอีกด้วย

6 ที่เที่ยววันเด็ก น่าพาลูกไปสนุกและปลดปล่อยจินตนาการ

1. นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ

นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ล้ำสมัยใจกลางเมืองที่บอกเล่าข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมของเมืองไทยตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันผ่านสื่อเทคโนโลยีทันสมัยหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสื่อผสมเสมือนจริง 4 มิติ สื่อมัลติทัช หรือมัลติมีเดียแอนิเมชั่น ภายในนิทรรศน์รัตนโกสินทร์แบ่งออกเป็น 9 ห้อง จัดแสดงเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงรัตนโกสินทร์ทั้งหมด ทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมา ลักษณะพื้นที่ ย่านชุมชนต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยว ตลอดจนงานพระราชพิธีต่าง ๆ และเพื่อสร้างความเพลิดเพลินแก่ผู้เข้าชมนิทรรศการทุกเพศทุกวัย ทางนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ได้จำลองเหตุการณ์ด้วยการพานั่งเรือล่องไปตามคลองเสมือนจริง เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตในอดีตของคนไทยริมสองฝั่งน้ำ ประกอบด้วยเสียงเพลงฉ่อย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการหมุนเวียนที่น่าสนใจให้มาชมกันได้ตลอดทั้งปี

2. สวนสนุกดรีมเวิลด์ จังหวัดปทุมธานี

ป้าย Dream World หน้าทางเข้าสวนสนุก

สวนสนุก Dream World โลกแห่งความสุขของเด็ก ๆ

Dream World สวนสนุกและสถานที่พักผ่อนที่ทุกคนในครอบครัว  ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือวัยรุ่น ก็สามารถมาสนุกสนานและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันได้ นอกจากมีเครื่องเล่นนานาชนิดให้ได้สนุกตลอดทั้งวัน อย่าง Water Fun สนามเล่นน้ำสำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว นั่งเคเบิ้ลคาร์ ชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ สวนสนุก หรือเข้าไปสนุกกับเมืองหิมะที่อุณหภูมิติดลบต่ำกว่า 0°C นอกจากนี้รอบสวนสนุกยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มไว้ตามจุดต่าง ๆ รวมถึงมุมถ่ายรูปสวย ๆ ทั้งบ้านขนมหวาน ลูกโลกดรีมเวิลด์ รถฟักทองของซินเดอเรลล่า หรือภายในหมู่บ้านฮอบบิตัน เป็นต้น

3. พิพิธภัณฑ์พระราม 9 จังหวัดปทุมธานี

หากเอ่ยถึงพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาสื่อการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบเอาไว้ให้ความรู้แก่ผู้เข้าเยี่ยมชม ทั้งยังมีความสนุกสนานซุกซ่อนอยู่ด้านใน เชื่อว่าหลายคนน่านึกถึงพิพิธภัณฑ์พระราม 9 แหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ที่พาทุกคนไปเรียนรู้ระบบนิเวศ รวมไปถึงวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตตั้งแต่ยุคเริ่มต้นมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ภายในพิพิธภัณฑ์มีจุดห้ามพลาดที่น่าสนใจ อย่าง Wall of Life ในโซน LIFE ที่คุณพ่อคุณแม่พาลูกน้อยไปยืนถ่ายภาพคู่กับผนังภาพและแบบจำลองของสิ่งมีชีวิตกว่าร้อย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตบนจอทัชสกรีน หรือไปชมหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริงพร้อมถ่ายรูปตรงโซนสยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิสและภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน เป็นต้น

4. ซาฟารี เวิลด์ กรุงเทพฯ

สิงโตทักทายนักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถของสวนสัตว์

ซาฟารีเวิลด์ เปิดให้นักท่องเที่ยวสร้างความคุ้นเคยกับสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากพาเจ้าตัวแสบที่บ้านไปสัมผัสกับสัตว์น้อยใหญ่อย่างใกล้ชิดแล้วล่ะก็ ขอแนะนำ Safari World สวนสัตว์เปิดที่มีทั้งโซนสวนสัตว์ธรรมดา และโซนสวนสัตว์เปิด ที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเอง หรือใช้บริการรถบัสของทางสวนสัตว์เพื่อเข้าไปชมสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิด แต่ห้ามยื่นศีรษะหรือแขนออกนอกรถเด็ดขาด เพราะโซนนี้ไม่ได้มีแค่ม้าลาย กวาง อูฐ นกนานาพันธุ์เท่านั้น ยังมีเสือโคร่ง หมี และสิงโต นอกจากนี้ด้านในซาฟารี เวิลด์ ยังมีการแสดงโชว์ต่าง ๆ จากสัตว์แสนรู้ ขบวนพาเหรด รวมไปถึงการให้อาหารยีราฟอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

5. สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี

สวนนงนุชที่เที่ยวชื่อดังของชลบุรี พร้อมพาทุกคนไปชื่นชมความงดงามของสวนสวยระดับโลกกว่า 50 สวน ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณจากทั่วโลก ทั้งภายในยังมีกิจกรรมและการแสดงสุดตื่นตาตื่นใจให้ร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนั่งรถชมสวนสวยแบบ VIP ให้อาหารปลาช่อนอเมซอน ปั่นจักรยานน้ำ นั่งช้างชมสวนสวย หรือเดินเล่นบนสกายวอล์ก และโซนที่น่าโดนใจเด็ก ๆ มากที่สุด คงไม่พ้นหุบเขาไดโนเสาร์ที่อัดแน่นไปด้วยรูปปั้นไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ ประหนึ่งหลุดเข้าไปอยู่ในยุคไดโนเสาร์ทีเดียว

ถึงจังหวัดชลบุรีจะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก แถมเดินทางสะดวก แต่ก่อนพาลูกน้อยไปเที่ยววันเด็กที่พัทยา แนะนำว่าควรตรวจสภาพรถให้ละเอียด โดยเฉพาะรถที่มีอายุการใช้งานนาน มีโอกาสที่อะไหล่รถยนต์บางส่วนเสื่อมสภาพหากละเลยอาจนำไปสู่อุบัติเหตุบนท้องถนนได้เช่นกัน

 

6. CORO Field จังหวัดราชบุรี 

เด็ก ๆ ทำกิจกรรมเวิร์คช้อปภายใน Coro Field

โคโร ฟิลด์ ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นที่มีกิจกรรมเวิร์คช้อปให้เลือกทำมากมาย

Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทยที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งครอบครัวอีกแห่งที่น่าสนใจ เพราะภายในโคโร ฟิลด์ มีกิจกรรมเวิร์คช้อปให้เลือกทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น นอกจากนี้ที่นี่ยังมีนิทรรศการต่าง ๆ ที่จะหมุนเวียนไปตามฤดูกาลของผักและผลไม้ เพื่อให้ความรู้พร้อมความสนุกตลอดทั้งวัน แถมก่อนกลับยังเลือกซื้อผลิตผลทางการเกษตรติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย

เป็นยังไงบ้าง กับสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งที่ฮักส์นำมาแนะนำ เหมาะพาเจ้าตัวแสบประจำบ้านไปทำกิจกรรมช่วงวันเด็กแห่งชาติมาก นอกจากได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ยังถือเป็นการใช้เวลาว่างร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย แต่ในยุคโควิด-19 เช่นนี้ ก่อนออกจากบ้านคุณพ่อคุณแม่ควรตระเตรียมไอเทมจำเป็นอย่างหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ หรือทิชชู่เปียกให้พร้อม เพื่อลดการรับเชื้อ COVID-19 นอกจากนี้อย่าลืมเช็คกับแหล่งท่องเที่ยวว่า มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมกิจกรรมหรือไม่ เพราะบางสถานที่อาจเปิดให้บริการเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิดครบโดส หรือต้องมีผลตรวจหาเชื้อมาแสดง และที่สำคัญไม่ว่าทริปเดินทางใกล้หรือไกล ไม่ควรละเลยการตรวจสอบวันหมดอายุของประกันรถยนต์และ พ.ร.บ.รถยนต์ เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง สนใจเรื่องประกันภัยสามารถปรึกษาฮักส์ได้ที่ Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : CORO FIELD, สวนสนุกดรีมเวิลด์, สวนสัตว์ Safari World


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+