loading
7 เครื่องดื่มคลายเครียด เติมความสุขให้ร่างกาย

7 เครื่องดื่มคลายเครียด เติมความสุขให้ร่างกาย

เขียนเมื่อวันที่ 27/10/2021

เครื่องดื่มช่วยลดความเครียด ดื่มแล้วดีต่อใจ

ทุกวันนี้มีเรื่องราวมากมายที่ก่อให้เกิดความเครียด ทั้งเรื่องการทำงาน การเรียน ปัญหาส่วนตัว หรือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นหลายคนเลือกผ่อนคลายความเครียดด้วยการออกกำลังกาย เล่นเกม ออกไปเที่ยว ทานของหวาน หรือหาเครื่องดื่มที่ถูกใจสักแก้ว ก็ช่วยลดความเครียด คลายความกังวลให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น และวันนี้ Hugs Insurance จะพาไปดูกันว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้างที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแถมรสชาติดีอีกด้วย

7 เครื่องดื่มคลายเครียด ช่วยให้ผ่อนคลาย แถมดื่มได้ทุกวัน

1. ชาคาโมมายล์

แก้วชาคาโมมายล์บนโต๊ะไม้

ชาคาโมมายล์ ช่วยให้หลับสบาย สลายความเครียด

ชาคาโมมายล์ขึ้นชื่อว่าเป็นชาที่ช่วยให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น เนื่องจากภายในดอกคาโมมายล์ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Apigenin มีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย นอกจากนี้ชาคาโมมายล์ยังมีฤทธิ์ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ต้านแบคทีเรีย และกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวอีกด้วย

2. น้ำส้ม

น้ำส้มถือเป็นเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะในผลส้มอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินดี แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงใยอาหารมากมาย ทำให้คุณประโยชน์ของน้ำส้มไม่ได้มีเพียงแค่บำรุงผิวพรรณ ยังช่วยในการบำรุงสายตา เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ทั้งยังสามารถช่วยบรรเทาความเครียดได้อีกด้วย เนื่องจากมีวิตามินซีซึ่งมีสรรพคุณช่วยลดระดับของความเครียดสะสมในร่างกายได้ และสำหรับใครที่เบื่อดื่มน้ำส้มคั้น ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูน้ำส้มปั่นที่ช่วยให้ผ่อนคลายเครียดแถมดื่มแล้วเย็นชื่นใจไม่แพ้กัน

3. นมอุ่น

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่าง "นม" ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีแคลเซียมสูงยังอุดมไปด้วยวิตามินดี มีหน้าสำคัญในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย รวมถึงช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนินมาลดความเครียดและทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ด้วยเหตุนี้เองหลายคนเลือกดื่มนมร้อนก่อนนอน เพื่อให้ร่างกายเกิดความรู้สึกผ่อนคลายและง่วงนอนนั่นเอง

4. ชาเขียว

คนกำลังเทชาเขียวร้อนใส่แก้ว

ชาเขียว ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล

ในชาเขียวมีสารธีอะนีนช่วยเพิ่มการทำงานของสมองทำให้อารมณ์ดีขึ้น และสามารถช่วยลดการตอบสนองของร่างกายต่อความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่ทั้งนี้ชาเขียวมีสารคาเฟอีนอยู่ ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการดื่มชาเขียวตอนเวลากลางคืน เพราะอาจทำให้นอนไม่หลับ

5. น้ำขิง

น้ำขิงนอกจากช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท และส่งผลกระทบต่อสารเซโรโทนิน (Serotonin) ฮอร์โมนที่มีบทบาทสำคัญในการควบคุมอารมณ์ ฉะนั้นการดื่มน้ำขิงจึงช่วยลดระดับของความเครียด ความวิตกกังวล และยังอาจช่วยในการบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าอีกด้วย

6. น้ำมะพร้าว

มะพร้าวถือเป็นหนึ่งในสุดยอดผลไม้หน้าร้อนที่ช่วยคลายเครียดได้ เนื่องจากน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แก้กระหายน้ำ ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียจากอาการท้องเสียท้องร่วงได้ ให้พลังงานหลังการเสียน้ำและเกลือแร่ในร่างกาย รวมถึงอุดมไปด้วยสารประกอบพวกกรดลอริก (Lauric Acid) กรดคาปริก (Capric Acid) กรดคาไพรลิก (Caprylic Acid) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการผ่อนคลาย และช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ลดความตึงเครียด

7. ช็อกโกแลตร้อน

แก้วโกโก้ร้อนวางอยู่ข้าง ๆ จานใส่ช็อกโกแลต 

ช็อกโกแลตร้อน กระตุ้นให้สมองหลั่งสารแห่งความสุข

ช็อกโกแลตร้อนหรือโกโก้ร้อนมีกรดอะมิโนทริปโตเฟนที่ช่วยกระตุ้นให้สมองหลังสารเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขที่ช่วยคลายความเครียด ทำให้จิตใจรู้สึกผ่อนคลายนั่นเอง

เป็นอย่างไรกับเครื่องดื่มช่วยสลายความเครียด ลดความวิตกกังวลที่หยิบมาแนะนำ นอกจากช่วยเยียวยาจิตใจผ่านเครื่องดื่มในข้างต้นแล้ว การทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอ ยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้กลับมาดีและแข็งแรง รวมถึงตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เพื่อตรวจหาความผิดปกติในร่างกาย เพราะบางครั้งโรคร้ายชอบมาแบบไม่ให้เรารู้ตัว ดังนั้นใครที่รู้ตัวเร็วย่อมสามารถหาวิธีรับมือได้เร็วขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้การวางแผนการรักษาและดูแลตัวเองเผื่อเอาไว้ ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าโรคมาก็จะได้พร้อมสู้ทันที โดยการเสริมความคุ้มครองผ่านการทำประกันภัยสุขภาพที่ช่วยให้คุณรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลแม้ต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา เช่น ประกันภัยอุ่นใจรักษ์โกลด์ของวิริยะประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท/ครั้ง/โรค ไม่ว่าจะเจ็บป่วยกี่ครั้งก็สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS ได้หากเป็นโรคที่ได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ ปรึกษาฮักส์ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ประกันภัยที่มีแผนประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อ สามารถติดต่อได้ทั้ง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+