loading
รวมข้อดีการทำประกันมะเร็ง เลือกแผนแบบไหนคุ้มสุด

รวมข้อดีการทำประกันมะเร็ง เลือกแผนแบบไหนคุ้มสุด

เขียนเมื่อวันที่ 25/06/2021

ทำประกันภัยมะเร็ง การลงทุนเพื่อสุขภาพหากป่วยเป็นโรคร้าย

โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรไทยอันดับต้น ๆ เกิดจากการที่เซลล์ในร่างกายมีความผิดปกติและแพร่กระจายไปทั่วร่างกาย จนเซลล์ปกติในร่างกายทำงานล้มเหลว เซลล์มะเร็งที่ตรวจพบตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม จะมีโอกาสรักษาหายและป้องกันการลุกลามได้ การพิจารณาทำประกันภัยมะเร็งจึงมีความสำคัญมาก

ประกันภัยมะเร็งเป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ช่วยคุ้มครองเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษา เพราะโรคมะเร็งจะใช้เวลารักษานานและค่าใช้จ่ายสูง นอกจากจะรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว ยังมีการรักษาด้วยแพทย์แผนโบราณด้วย เช่น การใช้น้ำมันกัญชารักษามะเร็งเพื่อลดผลข้างเคียงในการทำคีโม และผ่อนคลายผู้ป่วย ประกันภัยมะเร็งมีส่วนช่วยอย่างมากในเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต่อเนื่องยาวนาน จากเดิมที่เป็นโรคร้ายที่ประกันไม่รับทำก็กลายมาเป็นโรคที่มีแผนเฉพาะของตัวเอง เพราะมียอดผู้ป่วยเป็นมะเร็งเพิ่มขึ้นทุกปี

อันตรายของโรคมะเร็งที่ไม่ควรมองข้าม

โรคมะเร็งจัดอยู่ในโรคร้ายที่ประกันภัยไม่รับทำ แต่ปัจจุบันมีประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งโดยเฉพาะเกิดขึ้น เพราะเริ่มมีการเล็งเห็นว่ามะเร็งเป็นโรคที่สามารถเป็นได้ทุกคน มีค่าใช้จ่ายสูง และหากตรวจพบตั้งแต่ระยะแรกจะสามารถรักษาให้หายได้ การมีประกันภัยมะเร็งจึงจูงใจให้คนหันมาให้ความสำคัญกับโรคมะเร็งมากขึ้น และเล็งเห็นอันตรายจากโรคดังนี้

เป็นโรคร้ายที่ทำคนไทยเสียชีวิตเป็นอันดับ 1

มะเร็งเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตของคนไทยอันดับ 1 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอจนเซลล์มะเร็งเข้ามากัดกิน เช่น การเลือกรับประทานอาหารที่ก่อให้เกิดมะเร็งบ่อย ๆ

เซลล์มะเร็งกระจายออกไปรวดเร็ว

เซลล์มะเร็งเมื่อเกิดในร่างกายแล้วจะกระจายตัวออกไปอย่างรวดเร็ว เหมือนที่มีผู้นิยามว่ามะเร็งลุกลามเร็วเหมือนขาปูที่แพร่ไปทั่วทิศทางอย่างคาดเดาไม่ได้

อาการเริ่มแรกน้อย หรือแทบจะไม่มีเลย

สัญญาณของการเป็นมะเร็งมีบอกก่อนการลุกลามสู่ระยะสุดท้าย แต่สัญญาณเหล่านั้นหากไม่สังเกตดี ๆ อาจคิดว่าเจ็บป่วยธรรมดา และบางคนแทบไม่แสดงอาการเลย ทำให้กว่าจะได้รับการตรวจเซลล์มะเร็งก็ลุกลามจนรักษายากแล้ว

ต้องรักษาต่อเนื่อง

เมื่อป่วยเป็นโรคมะเร็งแล้วต้องใช้เวลารักษานานเพราะมีหลายระยะของมะเร็ง ทั้งการทำคีโม การรักษาโดยแพทย์ทางเลือก การนัดดูอาการต่าง ๆ เป็นอาการป่วยที่ต้องใช้เวลาในการรักษาพอสมควร

ค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง

การรักษาที่กินระยะเวลานานมักจะตามมาด้วยค่าตรวจคัดกรองมะเร็งและค่ารักษาที่ต้องจ่ายหลายก้อน ไม่ว่าจะเป็นค่าหมอ ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ค่าห้องในกรณีผ่าตัดที่ต้องพักฟื้นและอื่น ๆ

มะเร็งอันตรายกว่าที่คิด เมื่อเป็นแล้วถึงแม้จะมีโอกาสรักษาหาย แต่ก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนมาก การป้องกันไว้ก่อนจึงดีกว่า ทั้งการดูแลตัวเองและการทำประกันภัยมะเร็งเพื่อลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่าย

ข้อดีของการทำประกันภัยมะเร็ง

คนป่วยพูดคุยกับหมอ

การวางแผนการรักษามะเร็งแพทย์

โรคมะเร็งมีโอกาสเป็นได้ทุกคน แม้แต่คนที่ดูแลตัวเองดีก็สามารถเป็นได้ ทั้งจากกรรมพันธุ์ และการอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการเป็นโรค จึงควรพิจารณาทำประกันภัยโรคมะเร็งไว้ ซึ่งประกันภัยมะเร็งมีข้อดี ดังนี้

มีความคุ้มครองหากตรวจพบโรคมะเร็ง

ข้อดีที่สำคัญของประกันภัยมะเร็ง คือ ความคุ้มครองเมื่อตรวจพบมะเร็ง อย่างที่ทราบกันดีว่าโรคมะเร็งต้องรักษาต่อเนื่องและค่าใช้จ่ายสูง การมีประกันภัยมะเร็งจึงควรคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างรักษา ประกันมะเร็งมีทั้งแบบเจอจ่ายจบที่ช่วยให้ผู้ป่วยมีเงินก้อน แต่ก็มีอีกแบบที่จ่ายค่ารักษาครอบคลุมทั้งค่าแพทย์ ค่าผ่าตัด คีโม ฉายแสงที่แบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมด

ความคุ้มครองเสริมที่ครอบคลุม

ปัจจุบันคนหันมาทำประกันภัยมะเร็งมากขึ้น ทำให้แผนประกันภัยมะเร็งมีการออกแบบให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ซื้อประกันภัยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความคุ้มครองเกี่ยวกับแพทย์ทางเลือก ความคุ้มครองโปรแกรมการตรวจคัดกรองมะเร็งและแพ็กเกจตรวจสุขภาพประจำปี รวมไปถึงมีช่องทางการซื้อที่เข้าถึงง่าย สิ่งที่ยืนยันว่าประกันภัยมะเร็งได้รับความสนใจต่อคนยุคใหม่ คือ การทำประกันภัยมะเร็งได้รับการแนะนำจากกระทู้ Pantip ด้วย แสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับโรคมะเร็งมากขึ้น ไม่ได้มองเป็นเรื่องไกลตัว และประกันภัยมะเร็งในปัจจุบันก็ตอบสนองต่อความคุ้มครองด้านสุขภาพที่กำลังมองหา

ตัวอย่างแผนประกันภัยมะเร็งที่น่าสนใจ

ประกันภัยมะเร็งแต่ละแผนจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ก่อนการซื้อจึงควรปรึกษาตัวแทนหรือโบรกเกอร์เพื่อหาคำตอบว่าประกันภัยมะเร็งแบบไหนดี ตัวอย่างประกันภัยมะเร็งที่น่าสนใจ เช่น ประกันภัยมะเร็ง Cancer Pro ที่มีความคุ้มครองค่ารักษาสูงสุดถึง 9 ล้านบาท/ปี* ครอบคลุมทั้งค่าแพทย์ ค่าผ่าตัด คีโม ฉายแสง การรักษาด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ค่าห้องสูงสุด 12,000 บาท/ปี* เบี้ยเริ่มต้น 6,240 บาท/ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชั้นนำ BDMS ประกันภัยมะเร็งเป็นอีกชนิดของประกันภัยสุขภาพที่ควรทำ หากไม่แน่ใจแผนประกันภัยที่ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของตนเอง สามารถปรึกษาฮักส์ได้ตามช่องทางที่สะดวกทั้ง Line Facebook หรือโทร 0 2975 5855

คลิกเลือกประกันภัยมะเร็ง อุ่นใจยามเจ็บป่วย

 


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันมะเร็ง

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+