loading
วันหยุดธันวาคม 2565 เที่ยวไหนดี คนไม่เยอะ ไม่เสี่ยงติดโควิด

วันหยุดธันวาคม 2565 เที่ยวไหนดี คนไม่เยอะ ไม่เสี่ยงติดโควิด

เขียนเมื่อวันที่ 07/12/2021

ปักพิกัด ที่เที่ยววันหยุดเดือนธันวาคม

เดือนธันวาคมนอกจากเป็นเดือนส่งท้ายของปียังถือเป็นเดือนที่มีวันหยุดและวันสำคัญต่าง ๆทั้งเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่ รวมถึงมีวันหยุดยาวที่เหมาะแก่การลาพักร้อนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับคนที่กำลังเตรียมแผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเดือนธันวาคมนี้แต่ยังไม่รู้จะเดินทางไปไหนดีที่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งครอบครัว กลุ่มเพื่อนหรือคู่รัก เน้นสถานที่คนไม่เยอะเดินทางง่ายฮักส์รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาฝากกัน

แชร์โลมา ที่เที่ยววันหยุดไปไหนดี เดินทางง่าย

1. จังหวัดอยุธยา

วัดมหาธาตุ

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดอยุธยา

อยุธยาจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบทั้งที่เที่ยวทางประวัติศาสต์ วัดวาอารามสำคัญ ตลาดน้ำ รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ที่ผสมผสานความสวยงามเข้ากับบรรยากาศเมืองเก่าได้อย่างสวยงามและลงตัว รวมถึงสามารถจัดทริปเดินทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในวันหยุดได้หลากหลาย เช่น ทริปไหว้พระ 9 วัด ทริปตามรอยประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา ทริปทัวร์ตลาดน้ำอยุธยา หรือทริปชิลล์ตะลอนคาเฟ่สวย ๆ โดยมีสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปถึงอยุธยาอย่าง วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดไชยวัฒนาราม วัดนิเวศน์ธรรมประวัติ วัดภูเขาทอง หมู่บ้านญี่ปุ่น และหมู่บ้านฮอลลันดา เป็นต้น

2. จังหวัดกาญจนบุรี

รถไฟสายมรณะ

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดกาญจนบุรี

กาญจนบุรี จังหวัดที่ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงกับที่เที่ยวหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งแบบ One Day Trip และค้างคืน พร้อมพิกัดที่เที่ยวทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง น้ำตกเอราวัณ ต้นจามจุรียักษ์ อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกไทรโยคน้อย หรือวัดที่ขึ้นชื่อ อาทิ วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำพุหว้า วัดแท่นหินลำภาชี รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวควรไปเยือนอย่าง บ้านอีต่อง เขาแหลมสกายวอล์ค สวนสัตว์เปิดกาญจนบุรี และยังมีคาเฟ่สวย ๆ อีกมากมายให้ไปนั่งพักผ่อนพร้อมทานอาหารอร่อย ๆ ถ่ายรูปอวดลงโซเชียลกัน

3. จังหวัดชลบุรี 

ทะเลพัทยา

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดชลบุรี

สถานที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่ายใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย ทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดเช็คอินเหมาะทั้งการเที่ยวแบบค้างคืนหรือไปเช้าเย็นกลับ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดชลบุรีอย่างทะเล ไม่ว่าจะเป็นชายหาดหาดบางแสน พัทยา เกาะล้าน เกาะขาม เกาะแสมสาร หาดน้ำใส เกาะสีชัง และที่เที่ยวที่น่าสนใจ เช่น สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ่างเก็บน้ำบางพระ สวนน้ำรามายณะ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เขาชีจรรย์ สวนนงนุช ตลาดน้ำ 4 ภาค ฟาร์มแกะพัทยา วัดวาอารามที่สวยงามมากมายอย่าง ศาลเจ้านาจา ปราสาทสัจธรรม วัดญาณสังวราราม รวมถึงร้านอาหาร คาเฟ่ และที่พักโรงแรมสวย ๆ ที่ให้เลือกเดินทางกันอีกมากมาย

4. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ชายหาดหัวหิน

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดในภาคตะวันตกของประเทศไทย ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 4 ชั่วโมง พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างทะเลและเกาะต่าง ๆ รวมถึงที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกหลากหลาย และมีที่พักให้เลือกพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปถึงประจวบคีรีขันธ์ อาทิ ชายหาดหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน Seenspace Hua Hin วัดห้วยมงคล ตลาดแทมมารีน ไร่องุ่น Monsoon Valley สวนน้ำวานา นาวา วนอุทยานปราณบุรี อุทยานเขาสามร้อยยอด ถ้ำพระยานคร หาดทับสะแก เป็นต้น

5. จังหวัดราชบุรี

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดราชบุรี

จังหวัดท่องเที่ยวเดินทางง่ายใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1.30 ชั่วโมง ราชบุรีถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลากหลายให้เที่ยว ได้ทั้งแบบครอบครัวหรือคู่รักกับบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อนในช่วงวันหยุด มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจ อาทิ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง น้ำตกเก้าโจน หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก สวนผึ้ง CORO Field ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อุทยานหินเขางู โมอาย คอฟฟี่ คาเฟ่สวนผึ้ง ถ้ำเขาบิน พร้อมคาเฟ่และที่พักสวย ๆ อีกมากมาย

6. จังหวัดนครนายก

สถานที่เที่ยวฟาร์มแกะ

ที่เที่ยววันหยุดจังหวัดนครนายก

เป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดและสามารถเดินทางได้ง่ายใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่เน้นสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติหลากหลายทั้งน้ำตก ภูเขา สถานที่สำคัญทางศาสนา พร้อมเลือกทริปเดินทางได้ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับหรือค้างคืน และจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ อาทิ วัดมณีวงศ์ เขื่อนขุนด่านปราการชล น้ำตกช่องลม อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ อ่างเก็บน้ำทรายทอง วัดหลวงพ่อปากแดง พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ วัดคีรีวัน ฟาร์มแกะ รวมถึงคาเฟ่สวย ๆ บรรยากาศดีให้ได้ไปถ่ายพร้อมลงโซเชียล

สำหรับใครที่กำลังเตรียมแผนเดินทางหาที่เที่ยววันหยุดต้องไม่ควรพลาดจังหวัดท่องเที่ยวที่น่าสนใจคนไม่เยอะ พร้อมตัวเลือกสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายตอบโจทย์ทุกไฟล์สไตล์การเดินทางสามารถเดินทางเที่ยวแบบ One Day Trip หรือค้างคืนกับที่พักสวย ๆ รวมถึงเป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางได้ง่ายใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับการเดินทางด้วยรถส่วนตัว แต่ในเรื่องของการขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะระยะทางใกล้หรือไกล ต้องไม่ลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง รวมถึงเช็คประกันภัยรถยนต์เพื่อให้รถมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์หลากหลายทั้งประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 และประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ให้คุณเลือกให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณและไลฟ์สไตล์การขับขี่ สามารถติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+