loading
7 เมนูคลายหนาว เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

7 เมนูคลายหนาว เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

เขียนเมื่อวันที่ 07/12/2021

เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย กับเมนูอาหารหน้าหนาว

เมื่อลมหนาวมาเยือนนอกจากการมองหาที่เที่ยวหน้าหนาว สิ่งที่หลายคนคิดถึงคือเครื่องดื่มหรือเมนูอาหารร้อน ๆ ที่ช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย แต่ความจริงมีอาหารหลากหลายชนิดที่ทำให้ร่างกายคลายหนาว แถมมีคุณค่าทางอาหารดี ๆ อีกเพียบ และวันนี้ HUGS Insurance มีอาหารแก้หนาวที่เหมาะเป็นเมนูอาหารเช้าหรือของกินเล่นมาแนะนำ ส่วนจะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

7 อาหารคลายหนาว ทานแล้วอิ่ม อุ่นสบายท้อง

บัวลอยน้ำขิง

มาเริ่มต้นกันที่ของหวานอย่างบัวลอยน้ำขิงหนึ่งในเมนูเพื่อสุขภาพ ที่มีรสหวานของไส้งาดำผสมเนย น้ำตาลกำลังพอเหมาะตัดกับความเผ็ดร้อนของน้ำขิง ซึ่งช่วยเพิ่มความร้อนให้ร่างกาย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย เช่น น้ำขิงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและมีสรรพคุณทางยา ทั้งช่วยบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ หรือแก้ท้องอืด ขณะที่ไส้บัวลอยอย่างงาดำอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งมีประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพหรือผิวพรรณ เป็นต้น

ซุปไก่

ซุปไก่ร้อน ๆ ถือเป็นเมนูอาหารที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายในหน้าหนาวได้ดีไม่น้อยทีเดียว ส่วนผสมที่ใช้ทำซุปไก่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากเนื้อไก่ เห็ดนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีน วิตามิน แล้วยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ส่วนเครื่องเทศ เช่น อบเชยมีสรรพคุณในการต้านแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบ และรักษาระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้น นอกจากนี้กลิ่นหอมของเครื่องเทศยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกเจริญอาหารมากยิ่งขึ้น

ถั่วต่าง ๆ

ถั่วลิสงวางอยู่ในจานสีขาวบนโต๊ะ

ถั่วลิสงของกินเล่นช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ของกินเล่นอย่างถั่วเป็นอาหารที่เหมาะทานเล่นในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะถั่วลิสงและอัลมอนด์ซึ่งอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มความอบอุ่นแก้หนาวแบบไม่ต้องกลัวอ้วน แถมภายในถั่วยังมีวิตามินบี 3 ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลในเลือด รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงร่างกายจากภายใน หากทานเป็นประจำจะช่วยเร่งการซ่อมแซมเซลล์ผิวและช่วยฟื้นฟูผิวพรรณที่แตกแห้ง เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นดูดเอาความชุ่มชื้นบนผิวหนังออกไปจนทำให้รู้สึกได้ว่าผิวแห้งได้ง่าย 

ชาบู

วัตถุดิบต่าง ๆ ในหม้อชาบู

ชาบูเมนูโปรดของสายลวกจิ้มเป็นหนึ่งในอาหารแก้หนาวยอดนิยม

ชาบูเป็นหนึ่งในเมนูอาหารประจำฤดูหนาวที่คนไทยชื่นชอบกันไม่น้อยทีเดียว นอกจากมีน้ำซุปร้อน ๆ มาช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายแล้ว ชาบูยังมีคุณประโยชน์และคุณค่าสารอาหารครบ 5 หมู่ เพราะวัตถุดิบที่ใช้ทำชาบูมีทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ตับ เนื้อปลา เห็ด ผักใบเขียว หรือเต้าหู้ ฉะนั้นการทานชาบูที่มีสารอาหารจากโปรตีนมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ส่วนแร่ธาตุจากผักเข้ามาช่วยในการขับถ่าย และลดความดันเลือด

ปิ้งย่าง

การได้นั่งปิ้งเนื้อสัตว์อยู่หน้าเตาไฟให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการนั่งผิงไฟอุ่น ๆ แม้มีข้อเสียที่ถูกรมควันจนหัวมีกลิ่นเหม็น แต่การที่ได้คีบเนื้อย่างนุ่ม ๆ ที่ชุ่มน้ำจิ้มเผ็ดร้อนก็ชวนฟินไม่น้อย แต่แนะนำว่าควรทานผักควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน

ซุปครีมเห็ด

ชามซุปครีมเห็ดวางอยู่ข้างขนมปัง 

ซุปครีมเห็ดสุดเข้มข้นช่วยให้อิ่มและอุ่นท้อง

ใครที่ชื่นชอบการทานซุปเป็นเมนูอาหารเช้า ขอแนะนำซุปครีมเห็ดสุดเข้มข้นสำหรับหน้าหนาวนี้ นอกจากอิ่มท้องยามเช้า ความมันจากครีม นม เนย ยังช่วยเคลือบท้องกันหนาวได้ดีอีกด้วย ถึงเมนูนี้จะช่วยแก้หนาวได้จริง แต่ทานบ่อย ๆ อาจกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักแบบไม่รู้ตัว ฉะนั้นควรทานแต่พอดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาในภายหลัง

มันเผา

มันเทศเหมาะทานตอนร้อนมากไม่ว่าจะนำมันไปนึ่งหรือย่างก็ตาม แถมราคามันเทศไม่แพงมาก ทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ทานแล้วอยู่ท้องและเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ประกอบกับเต็มไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนที่บำรุงผิวพรรณให้สดใสเสมอ ทำให้มันเทศก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้

ช่วงหน้าหนาวที่หลายจังหวัดมีอากาศเย็นสบาย การสรรหาเมนูอาหารอุ่น ๆ มาช่วยคลายหนาวเป็นสิ่งที่หลายคนเลือกทำ เพื่อป้องกันตนเองไม่ให้เจ็บป่วยเพราะลมหนาว แต่ถึงอย่างนั้นเพื่อเสริมความมั่นใจยามเจ็บป่วยว่าคุณจะได้รับคุ้มครองเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง รวมถึงเงินชดเชยรายได้ ควรเลือกทำประกันภัยสุขภาพที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตและให้ความคุ้มครองในแบบที่คุณต้องการ โดยฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพหลากหลายให้คุณเลือก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+