loading
แนะนำ 6 ของขวัญวันเด็กยุคโควิด มีประโยชน์ต่อลูกน้อย

แนะนำ 6 ของขวัญวันเด็กยุคโควิด มีประโยชน์ต่อลูกน้อย

เขียนเมื่อวันที่ 06/01/2022

รวมของขวัญวันเด็กได้ใช้จริง ในสถาการณ์โควิด

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพราะไวรัสมีการกลายพันธุ์หลายสายพันธุ์ ปัจจุบันคือสายพันธุ์โอไมครอนที่แพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว จนมีผู้ติดเชื้อในทุกภูมิภาคของโลก กระทบถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งวันคริสต์มาส วันขึ้นปีใหม่ และอาจจะรวมถึงวันเด็กด้วย ของขวัญวันเด็กจึงควรเป็นสิ่งที่ได้ใช้จริงในช่วงโควิด

การดูแลเด็กในช่วงโควิดให้ห่างไกลโรคร้าย

ช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิดยังคงไม่คลี่คลาย การดูแลเด็กในปกครองให้ปลอดภัยจากโควิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อช่วยลดการติดเชื้อที่เกิดในเด็ก โดยมีแนวทางในการดูแลเด็ก ดังนี้

  • ให้ความรู้เรื่องการป้องกันโควิด

การรู้แนวทางการป้องกันโควิดมีความสำคัญมาก เพราะช่วยให้เด็กสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง เด็กจะต้องเข้าใจและเห็นความสำคัญของการใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อย ๆ ห้ามสัมผัสใบหน้าและดวงตา รวมถึงการไม่ใช้หลอดหรือช้อนส้อมร่วมกันกับเพื่อน

  • สนับสนุนให้ผู้ที่ใกล้ชิดเด็กได้รับวัคซีน

เด็กบางช่วงวัยไม่สามารถรับวัคซีนได้เนื่องจากการศึกษาวิจัยยังมีข้อมูลรองรับไม่เพียงพอ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งคุณครู บุคลากรในโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครองควรเข้ารับวัคซีนให้ครบ เพื่อลดโอกาสเจ็บป่วยจากโควิดและไม่นำเชื้อมาติดเด็ก

  • หลีกเลี่ยงสถานที่ที่เกิดคลัสเตอร์

ผู้ปกครองควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่คนแออัด รวมถึงแหล่งที่เคยเป็นคลัสเตอร์โควิดเพื่อลดโอกาสได้รับเชื้อในเด็ก และเพื่อความปลอดภัยของผู้ปกครองเองด้วย

  • พาเด็กไปฉีดวัคซีนหากอายุถึงเกณฑ์

ข้อมูลล่าสุดมีการอนุญาตให้เด็กอายุระหว่าง 12 – 16 ปีสามารถฉีดวัคซีน mRNA ได้แล้ว หากบุตรหลานไม่มีความเสี่ยงแพ้วัคซีนควรนำไปฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการป่วยหนักในเด็กเอาไว้จะดีกว่า

  • รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์

การรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน เช่น วิตามินซี จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น แม้ได้รับเชื้อก็จะไม่ป่วยหนัก 

ช่วงที่โควิดระบาดควรดูแลใส่ใจเด็กเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสรับเชื้อง่าย ประกอบกับโควิดเป็นโรคอุบัติใหม่ การใช้วัคซีนจึงยังมีการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ในเด็กอ่อนและเด็กเล็ก ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานให้ดี อาจจะมีการทำประกันภัยสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาโควิดและการฉีดวัคซีน เพื่อความสบายใจของตนเอง

6 ของขวัญวันเด็กที่น่าสนใจในช่วงโควิด

เด็กใส่หน้ากากอนามัยกำลังล้างมือ

ของขวัญป้องกันโควิดช่วยลดโอกาสติดเชื้อในเด็ก

วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ในเดือนมกราคมของทุกปี โดยปกติผู้ปกครองมักจะซื้อของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้บุตรหลานหรือพาออกไปเที่ยวข้างนอก แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดการจัดงานอาจจะมีการยกเลิกบางพื้นที่ การเลือกของขวัญจึงเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้วันเด็กยังคงสนุกสำหรับเด็กอยู่ ของขวัญที่น่าสนใจและเหมาะกับช่วงโควิดมีดังนี้

  1. หน้ากากอนามัยลายการ์ตูน

หน้ากากอนามัยเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากในการป้องกันโควิด ซึ่งปัจจุบันมีหน้ากากอนามัยที่ออกแบบอย่างสวยงามออกมาจำหน่าย รวมถึงลายการ์ตูนหรือสีสันที่เหมาะกับเด็กด้วย

  1. อุปกรณ์สำหรับดูไลฟ์สด

หากลูกเป็นเด็กโตอาจจะเลือกซื้อไอแพดหรือสมาร์ทโฟนให้สำหรับใช้ในการเรียนและดูไลฟ์สดวันเด็ก เพราะหลายหน่วยงานมีการไลฟ์สดกิจกรรมในช่วงวันเด็ก รวมถึงรายการพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ช่วยให้เด็กสนุกได้แม้อยู่บ้าน 

  1. ขวดน้ำส่วนตัว

การมีขวดน้ำส่วนตัวจะช่วยลดการดื่มน้ำร่วมกับเพื่อนและลดโอกาสได้รับเชื้อโควิด โดยขวดน้ำที่ซื้อควรเป็นขวดน้ำเก็บความเย็น ดีไซน์น่ารัก และมีหลอดดูดน้ำเฉพาะของตัวเอง

  1. เจลแอลกอฮอล์ในขวดน่ารัก

เจลแอลกอฮอล์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใช้ในช่วงโควิด โดยการซื้อเจลแอลกอฮอล์นี้จะเป็นการปลูกฝังให้เด็กล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์อีกด้วย ควรเลือกสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็กและมีกลิ่นหอม

  1. ของเล่น

ของเล่นจะช่วยทำให้เด็กอยู่ที่บ้านนาน ๆ ได้โดยไม่รู้สึกเบื่อ ลดการออกไปสัมผัสเชื้อโรคนอกบ้าน หากเลือกซื้อของเล่นที่มีความหลากหลายจะยิ่งดีต่อเด็ก ของเล่นบางชนิดยังช่วยฝึกพัฒนาการเด็กด้วย

  1. หนังสือเพิ่มทักษะ

การเรียนรู้ผ่านหนังสือเพิ่มทักษะจะช่วยให้เด็กเรียนรู้ได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการหากิจกรรมให้เด็กทำเพื่อลดการออกไปข้างนอกสัมผัสกับเชื้อโรค เป็นผลดีต่อตัวเด็กเองในช่วงโควิด

วันเด็กมีขึ้นเพียงปีละครั้ง การให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ในโอกาสพิเศษนี้จะช่วยให้เด็กมีความสุข โดยเฉพาะในช่วงที่หลายกิจกรรมต้องงดเนื่องจากโควิด และจนกว่าโควิดจะกลายเป็นเพียงโรคประจำถิ่น ผู้ปกครองควรพิจารณาทำประกันภัยสุขภาพให้ตนเองและคนในครอบครัวเพื่อรับมือกับโควิดในช่วงนี้ อย่างน้อยหากเจ็บป่วยก็มีค่ารักษาพยาบาล ฮักส์ขอแนะนำประกันสุขภาพให้กับบุตรหลานที่คุณรัก โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน - 65 ปี ให้ความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายต่อครั้ง ป่วยบ่อย ป่วยหนักก็ไม่หวั่น สมัครวันนี้ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ สอบถามฮักส์เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัยสุขภาพได้ที่ Facebook LINE @hugsinusrance หรือโทร 0 2975 5855 เพราะฮักส์เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยที่ไว้ใจได้ จริงใจต่อคุณ


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+