loading
คนรับปลื้ม 10 ของขวัญปีใหม่ความหมายดี ๆ สื่อแทนความห่วงใย

คนรับปลื้ม 10 ของขวัญปีใหม่ความหมายดี ๆ สื่อแทนความห่วงใย

เขียนเมื่อวันที่ 06/01/2022

ทริคเลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจผู้รับ

ของขวัญปีใหม่กลายเป็นธรรมเนียมที่ต้องจัดมาให้ผู้รับเกิดความประทับใจทุกปี ส่วนมากมักจะเป็นการมอบของขวัญให้คนสนิท และคนที่ผู้ให้ของขวัญมีความปรารถนาดี นอกจากนี้ของขวัญปีใหม่ยังแทนความหมายมงคลถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ด้วยความโชคดีอีกด้วย เพราะของที่มอบให้ล้วนแทนความหมายดี ๆ ทั้งสิ้น

ความหมายของของขวัญปีใหม่ที่นิยมให้แก่กัน

การให้ของขวัญปีใหม่จะมาพร้อมควาหมายที่เป็นมงคล แทนคำอวยพรให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ตลอดทั้งปี โดยของขวัญที่ให้มักจะมีนัยยะสื่อถึงคำอวยพรดังต่อไปนี้

  • ความร่ำรวยเงินทอง

ของขวัญที่ให้มักจะสื่อถึงเรื่องเงินทอง โชคลาภ ความโชคดีทางการเงินต่าง ๆ เช่น ฮก ลก ซิ่ว เครื่องประดับเงินหรือทองเพื่อเป็นเงินขวัญถุงรับทรัพย์ในอนาคต

  • สุขภาพแข็งแรง

การอวยพรเรื่องสุขภาพก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ส่วนมากจะมาในรูปแบบของกระเช้าต่าง ๆ ทั้งกระเช้าผลไม้ กระเช้าเบอร์รี่สกัด กระเช้าซุปไก่สกัด

  • การงานราบรื่น

การอวยพรเรื่องการงานช่วยให้ตลอดทั้งปีไม่มีอุปสรรคในการทำงาน สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น สัญลักษณ์ในเรื่องการงาน เช่น ปากกาสลักชื่อ 

  • ความรักสดใส

คนนิยมขอพรเรื่องความรักไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ช่วงปีใหม่จึงมักมีของขวัญเพื่อมอบให้แก่กันแทนความรักและความปรารถนาดีมากมาย เช่น เครื่องประดับจากโรสควอตซ์

  • พลังใจเปี่ยมล้น

การมีพลังใจเป็นการอวยพรให้มีความหนักแน่นตลอดทั้งปี ไม่มีสิ่งรบกวนมาทำให้หมดไฟในการทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งการงาน การเรียน หรือการใช้ชีวิต ของขวัญที่เสริมพลังใจ เช่น เครื่องประดับจากพลอยไทเกอร์อายส์

ของขวัญแต่ละชิ้นมีความหมายดี ๆ แฝงอยู่ เนื่องจากผู้ให้มีความปรารถนาดีต่อผู้รับ ผู้รับย่อมสัมผัสได้ถึงความจริงใจและยึดถือการหยิบยื่นสิ่งดี ๆ นี้แทนคำอวยพรในช่วงปีใหม่

10 ของขวัญปีใหม่ที่นิยมมอบให้แทนความห่วงใย

คนยื่นของขวัญสีแดงให้

ของขวัญแทนความห่วงใย

ของขวัญที่นิยมมอบให้แก่กันมีอยู่หลายอย่างขึ้นอยู่กับความชอบของผู้รับ ความสนใจของผู้ให้ และปัจจัยอื่น ๆ โดย 10 ของขวัญนี้จะเน้นที่เรื่องสุขภาพเพื่อแสดงความห่วงใยของผู้ให้เป็นหลัก

  1. กระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย

เครื่องดื่มบำรุงร่างกายมีหลายชนิดที่ได้รับความนิยม เช่น ซุปไก่สกัด น้ำขิงสกัด น้ำเบอร์รี่สกัด รวมถึงเห็ดหลินจือสกัด ผู้ให้สามารถเลือกซื้อตามความชอบหรือตามไลฟ์สไตล์ของผู้รับได้เลย 

  1. สมาร์ทวอทช์

การออกกำลังกายมีความสำคัญมากในยุคที่คนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น โดยสมาร์ทวอทช์จะมีฟังก์ชันในการติดตามการออกกำลังกายและข้อมูลสุขภาพอื่น ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลตัวเอง

  1. ประกันภัยสุขภาพ

การให้ประกันภัยสุขภาพมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะเป็นตัวช่วยยามเจ็บป่วยได้ดี ยิ่งหากเลือกประกันภัยสุขภาพที่คุ้มครองครอบคลุมหลายอาการป่วยยิ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเจ็บป่วยลงได้มาก การให้ประกันภัยสุขภาพจึงมีความสำคัญและน่าสนใจ 

  1. ของขวัญออร์แกนิค

ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจะผลิตจากสารสกัดธรรมชาติเป็นหลัก ทำให้มีความอ่อนโยนสูง และช่วยลดการใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันมีสินค้าออร์แกนิคจำหน่ายมากมายที่มีบรรจุภัณฑ์เหมาะแก่การให้เป็นของขวัญ

  1. ต้นไม้มงคล

การปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกที่ทวีความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ มีต้นไม้หายากราคาสูงหลายชนิด การปลูกต้นไม้มงคลนอกจากจะช่วยเสริมดวงแล้ว ยังเป็นการสร้างสุขภาพที่ดีและสร้างบรรยากาศที่ดีในบ้านได้อีกด้วย

  1. เครื่องประดับมงคล

หินสี พลอย และอัญมณีชนิดอื่น ๆ เป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงามและมีความหมายเฉพาะในตัวของมันเอง การให้เครื่องประดับมงคลจึงแทนคำอวยพรและความห่วงใยได้เป็นอย่างดี

  1. ของตกแต่งบ้านมงคล

ของตกแต่งบ้านประเภทรูปปั้นมงคล เช่น ฮก ลก ซิ่ว พระพุทธรูป รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมหยก สิ่งเหล่านี้ช่วยเสริมสิริมงคลให้ผู้รับ และสามารถเป็นของประดับบ้านทรงคุณค่าได้ด้วย

  1. กระเช้าผลไม้

กระเช้าผลไม้เป็นของขวัญยอดนิยม เพราะผลไม้มีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ มักจะเลือกผลไม้เมืองหนาวเพราะหารับประทานได้ยากและราคาแพง

  1. เครื่องนวดไฟฟ้า

ปัญหาสุขภาพของคนยุคใหม่คือออฟฟิศซินโดรม ซึ่งมักจะปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะไหล่และหลัง คนแก่เองก็มีอาการปวกเมื่อยตามร่างกายเช่นกัน เครื่องนวดไฟฟ้าจึงเหมาะกับผู้รับทุกวัย และเป็นของที่มีโอกาสได้ใช้สูง

  1. อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมมีหลายชนิด สามารถเลือกให้เหมาะกับผู้รับได้ เช่น อาหารเสริมแคลเซียมสำหรับผู้สูงอายุ อาหารเสริมวิตามินซีสำหรับวัยหนุ่มสาว เพื่อบำรุงสุขภาพตามช่วงวัย

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ในวันขึ้นปีใหม่จึงมีการให้ของขวัญเพื่อสุขภาพแก่คนที่เรารัก ทั้งของกิน ของใช้ และประกันภัยสุขภาพที่จะช่วยคุ้มครองยามเจ็บป่วย ลดความกังวลเมื่อต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลลง เป็นของขวัญอีกหนึ่งชิ้นที่ไม่ควรมองข้าม ผู้ที่สนใจทำประกันภัยสุขภาพ สามารถสอบถามฮีกส์ได้ทาง Facebook LINE @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855 เพื่อให้ได้ประกันภัยสุขภาพที่ตรงใจคุณที่สุด


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+