loading
สายมูเตลูต้องเช็ค ดูดวงสุขภาพตามวันเกิด ไม่เจ็บ ไม่จน

สายมูเตลูต้องเช็ค ดูดวงสุขภาพตามวันเกิด ไม่เจ็บ ไม่จน

เขียนเมื่อวันที่ 17/02/2022

รู้ทันโรคตามวันเกิด พร้อมวิธีดูแล สุขภาพ เพิ่มความสตรอง 

ปัญหาสุขภาพสร้างความกดดันใจให้กับคนส่วนใหญ่มาเป็นเวลานาน เพราะการมีสุขภาพที่แย่จะส่งผลต่อการดำรงชีวิตทั้งหมด มนุษย์จึงควรหาความสมดุลให้กับชีวิตและระมัดระวังปัญหาสุขภาพของตนเองให้ดี 

ดวงสุขภาพตามวันเกิดที่ต้องระวัง

วันเกิดแต่ละวันมีคำทำนายเกี่ยวกับธาตุประจำวันเกิดที่ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ ผู้ที่เกิดในแต่ละวันจึงควรระมัดระวังปัญหาสุขภาพ ดังนี้

คนเกิดวันอาทิตย์

เป็นคนที่มีธาตุไฟสูงระบบเผาผลาญอาหารจึงดีเป็นพิเศษ แต่อิทธิพลธาตุไฟก็ต้องระวังในเรื่องของโรคที่เกี่ยวข้องกับความดันโลหิต โรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวเนื่องกับผิวหนัง

คนเกิดวันจันทร์

เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับธาตุดินและน้ำ เรียกว่าดินอุ้มน้ำที่ภายนอกเหมือนแข็งแรง แต่ภายในมีโรคภัยแฝงอยู่ เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตนเอง เช่น การกินเหล้า การสูบบุหรี่ การไม่กินผัก ทำให้มีปัญหาสุขภาพที่ซ่อนอยู่ ควรระวังโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต และโรคที่เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์

คนเกิดวันอังคาร

เป็นคนที่มีธาตุลมเป็นหลัก จึงมีโรคเกี่ยวข้องกับกระดูกและระบบประสาท เนื่องจากลมส่งผลต่อความปรวนแปรในการเคลื่อนไหวและการนึกคิด ควรให้ความสำคัญกับการดูแลความแข็งแรงเรื่องกระดูกให้มาก รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และดื่มนมเสริมแคลซียม

คนเกิดวันพุธ

เป็นผู้ที่มีธาตุน้ำเป็นหลัก โรคที่ต้องระวังจึงเกี่ยวข้องกับระบบขับถ่ายและของเหลวในร่างกาย เช่น โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคเกี่ยวกับไต ตับ และม้าม 

คนเกิดวันพฤหัสบดี

เป็นวันที่เกี่ยวข้องกับธาตุไฟและธาตุลมส่งผลให้มีอารมณ์แปรปรวน ควรระวังโรคเกี่ยวกับเลือดลมและระบบหมุนเวียนโลหิต เช่น โรคคอเลสเตอรอลสูง โรคความดันสูง โรคความดันต่ำ 

คนเกิดวันศุกร์

เป็นคนธาตุดิน ซึ่งโดยภาพรวมจะเป็นคนที่มีความแข็งแรง แต่ก็ต้องระวังโรคที่คนส่วนใหญ่มักเป็น เพราะความชะล่าใจที่ไม่ค่อยเจ็บป่วย ทำให้เวลาตรวจพบกลายเป็นโรคที่ยากจะรักษา เช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง

คนเกิดวันเสาร์

เป็นคนธาตุลมที่มีการพัดพา เรียกว่าธาตุลมหมุน ส่งผลต่อระบบย่อยอาหารและระบบทางเดินอาหาร โรคที่ต้องระวัง เช่น โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหารอักเสบ

ปัญหาสุขภาพเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่การระมัดระวังเรื่องสุขภาพเอาไว้เป็นสิ่งที่ดี เพื่อไม่ให้เจ็บป่วยร้ายแรงในอนาคต

แนวทางการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

คนเล่นโยคะ

การดูแลตัวเองส่งผลต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

การดูแลตนเองเป็นการส่งเสริมให้สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง การดูแลตัวเองนี้สามารถทำได้ทุกคน ไม่ต้องถือเคล็ดตามวันเกิด เพราะสุขภาพที่ดีเราสร้างได้ด้วยตนเอง

  • พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ การพักผ่อนให้ครบอย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวันจึงส่งผลดีอย่างมากต่อสุขภาพ

  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อาหารช่วยเพิ่มสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับในแต่ละวัน จึงควรมีการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในสัดส่วนที่พอเหมาะในแต่ละวัน 

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นการเผาผลาญไขมันและแคลอรีส่วนเกินในร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นและกระชับของกล้ามเนื้อ ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำจึงมีภูมิคุ้มกันแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย

  • ทำประกันภัยสุขภาพ

การทำประกันภัยสุขภาพเป็นการประกันความเสี่ยง โดยเฉพาะในยุคที่โควิดระบาด ประกันภัยสุขภาพครอบคลุมการรักษาโควิด และโรคตามฤดูกาลอื่น ๆ เป็นการวางแผนเรื่องสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม

  • หาความสมดุลให้ชีวิต

ความสมดุลเป็นกุญแจสำคัญในการดูแลสุขภาพ บ้างก็เรียก Work Life Balance ที่ช่วยจัดการเวลางาน เวลาใช้ชีวิตให้มีความสมดุลกัน ไม่ทำให้เกิดความเครียดจนเกินไป มีเวลาพักผ่อนตามสมควรและไม่โหมงานหนักจนเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมหรืออดนอนเพื่อทำงาน

สุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย ประกันภัยสุขภาพจึงมีหลายผลิตภัณฑ์ออกมาให้เลือกซื้อตามปัญหาสุขภาพที่มักเจอ เช่น ประกันภัยสุขภาพออฟฟิศซินโดรมสำหรับคนวัยทำงาน หรือประกันภัยสุขภาพที่คุ้มครองโรคร้าย ผู้ที่สนใจประกันภัยสุขภาพสามารถสอบถามฮักส์เพิ่มเติมได้ที่ Facebook หรือไลน์ @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+