loading
บอกต่อ วิธีดูแลผิวหน้าให้ขาวใส ไม่คล้ำแดด ไร้ปัญหาสุขภาพ

บอกต่อ วิธีดูแลผิวหน้าให้ขาวใส ไม่คล้ำแดด ไร้ปัญหาสุขภาพ

เขียนเมื่อวันที่ 01/03/2022

เทคนิคดูแลผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส ห่างไกลปัญหาผิว

ปัญหาผิวเรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่กวนใจใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รูขมขุนกว้าง ปัญหาสิว รวมถึงริ้วรอยต่าง ๆ ที่ส่งผลให้มีคนไม่น้อยที่หมดความมั่นใจไปกับปัญหาผิวเหล่านี้ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะในปัจจุบันมีตัวเลือกสำหรับการดูแลผิวในแต่ละรูปแบบที่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่การดูแลผิวหน้าตัวเอง การเลือกใช้สกินแคร์บำรุง ไปจนถึงการเข้าคลินิกเสริมความงาม และสำหรับใครที่อยากเริ่มดูแลผิวหน้าด้วยตัวเองให้มีความขาวกระจ่างใส ห่างไกลปัญหาผิวต่าง ๆ อยู่นั้น HUGS Insurance มีวิธีดูแลผิวหน้าดี ๆ มาฝากกัน 

ปัญหาผิว มีอะไรบ้างที่คนไทยพบเจอบ่อย 

ปัญหาเกี่ยวกับผิวส่วนใหญ่ที่หลายคนพบเจอล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาใกล้ตัว และเป็นบ่อนทำลายความมั่นใจ ซึ่งปัญหาผิวยอดฮิตที่พบเจอกันบ่อย คือ 

ปัญหาสิว

สาเหตุส่วนใหญ่ของการเกิดสิวนั้นอาจเกิดมาจากฮอร์โมน ความมันส่วนเกินของผิว สิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน รวมถึงการติดเชื้อแบคทีเรีย ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิวได้ทั้งสิ้น 

ปัญหาผิวคล้ำเสีย

สาเหตุของผิวคล้ำเสียส่วนใหญ่เกิดจากแสงแดด ปัญหาฝุ่นควัน ความเครียด ความร้อน และมลภาวะต่าง ๆ การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงการดื่มน้ำน้อยก็ล้วนเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดผิวคล้ำเสียได้เช่นเดียวกัน 

ปัญหารูขุมขนกว้าง

รูขุมขนกว้างเป็นสาเหตุที่ส่งผลให้ใบหน้านั้นดูไม่เรียบเนียน ทั้งยังส่งผลให้เกิดความมันได้ง่ายกว่าปกติ ส่วนใหญ่แล้วปัญหารูขุมขนกว้างมักเกิดจากการแกะสิวบ่อย การไม่ทำความสะอาดผิวหน้าหรือล้างเครื่องสำอาง แสงแดด รวมไปถึงการทานอาหารมันเยอะ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุเช่นกัน 

ปัญหารอยสิว

รอยสิวส่วนใหญ่เกิดมาจากการแกะ หรือบีบสิว ที่เกิดจากการอักเสบและอุดตันของรูขุมขน ส่งผลให้เกิดรอยแดง รอยดำ หรือรอยหลุมสิวได้

วิธีดูแลผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดี 

ใคร ๆ ก็อยากดูแลผิวให้ดูมีสุขภาพผิวที่ดี มีผิวที่ขาวเนียนใสเป็นธรรมชาติ ซึ่งมีวิธีง่าย ๆ ที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

ผู้หญิงใช้มือสัมผัสที่หน้า

วิธีดูแลผิวหน้า

1. ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด 

เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดใบหน้าที่เป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะในแต่ละวันเราต่างต้องพบเจอกับแสงแดด มลภาวะ ฝุ่นควัน ไปจนถึงเหล่าบรรดาเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อผิวหากไม่ทำความสะอาดให้ดี ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวอย่างคลีนเซอร์ ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและควรล้างหน้าให้ถูกวิธีจะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น 

การล้างหน้าที่ถูกวิธี 

  • ควรล้างมือให้สะอาดก่อนล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดธรรมดาหรือน้ำอุ่น 
  • ล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า นวดไปบนใบหน้าตามแนวรูขุมขน
  • ล้างออกด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งและใช้ผ้าสะอาดซับใบหน้าให้แห้ง 

2. การบำรุงผิวหน้า

ขั้นตอนที่จำเป็นในการดูแลผิวหน้าคือการบำรุงผิวหน้า เพื่อช่วยเติมสารอาหารที่จำเป็นให้แก่ผิว ซึ่งควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของแต่ละคน เช่นหากคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใส หรือรูปแบบของไวท์นิ่ง หากมีปัญหาสิวควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวเป็นสิวเพื่อป้องกันการเกิดสิวซ้ำหรือร่องรอยที่เกิดจากสิว รวมถึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย อาทิ การใช้โทนเนอร์ เซรั่มบำรุงผิวหน้า ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ อายครีม เป็นต้น 

3. ปกป้องผิวหน้า 

ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อปัญหาผิวโดยเฉพาะแสงแดดที่มีทั้ง UVA และ UVB ดังนั้น ควรปกป้องผิวหน้าด้วยครีมกันแดดที่มี SPF15 PA++ ขึ้นไป แต่หากต้องมีการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 และ PA+++ ขึ้นไป พร้อมหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน

4. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

อาหารก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้มีผิวที่สวยและเปร่งประกายมากยิ่งขึ้น แนะนำให้รับประทานอาหารให้ครบ 5  หมู่ เน้นในส่วนของผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อผิว ซึ่งถือเป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก เช่น ผักผลไม้ที่มีวิตามินซีจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและปกป้องผิวจากแสงแดด วิตามินเอช่วยซ่อมแซมผิวเสื่อมสภาพ และวิตามินดีช่วยทำให้ผิวดูสดใส 

5. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เนื่องจากน้ำเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกาย  การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมผิวก็จะดูชุ่มชื้นและดูเปร่งปรั่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

6. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยในเรื่องของการดูแลผิวได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากในช่วงเวลานอนหลับนั้นร่างกายจะมีการซ่อมแซมตัวเองและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ การที่นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเพียงพอนอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นแล้ว ยังช่วยให้ผิวมีความสดใสและลดปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้เช่นกัน ซึ่งระยะเวลาในการนอนหลับที่เหมาะสมอยู่ที่ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน 

วิธีการดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใส สามารถทำได้โดยเริ่มต้นที่ตัวเองในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่อาจส่งผลเสียต่อผิวโดยตรง รวมถึงการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับผิวหน้าให้มากที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อผิว นอกเหนือจากการดูแลผิวหน้าแล้วต้องไม่ควรละเลยการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและห่างไกลการเจ็บป่วย ด้วยการเลือกทำประกันภัยสุขภาพที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ค่าหมอ เงินชดเชยรายได้ ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพหลากหลาย ยินดีให้คำแนะนำการเลือกทำประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิต ติดต่อได้ผ่านช่องทาง Facebook: HUGS Insurance หรือทางช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือ โทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูล : si.mahidol


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+