loading
7 ที่เที่ยวคนเดียวใกล้กรุงเทพ เช็คเส้นทางให้ดีก่อนไป

7 ที่เที่ยวคนเดียวใกล้กรุงเทพ เช็คเส้นทางให้ดีก่อนไป

เขียนเมื่อวันที่ 19/03/2022

รู้เส้นทางก่อนเที่ยวใกล้กรุง ประหยัดเวลาและปลอดภัย

การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งจะมีความสวยงามและจุดเด่นแตกต่างกันไป บางแห่งสามารถเดินทางไปคนเดียวได้ ขณะที่หลายแห่งไปกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวจะสนุกกว่า แต่เวลาว่างในช่วงโควิดอาจจะไม่ตรงกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปได้คนเดียวง่าย ๆ ใกล้กรุงเทพจึงได้รับความนิยมมากขึ้น เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบส่วนตัว

การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว

ก่อนออกเดินทางจะต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี เพื่อให้การเดินทางปลอดภัยและรัดกุม ผู้ที่วางแผนเดินทางคนเดียวควรเตรียมการ ดังนี้

  • ประมาณการณ์ค่าใช้จ่าย

ก่อนการเดินทางทุกครั้งควรวางแผนทริปก่อนเสมอ เพื่อให้สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าชมสถานที่ รวมถึงค่าใช้จ่ายยามฉุกเฉินหากเกิดปัญหา เช่น รถเสีย หรือเจ็บป่วยกะทันหัน 

  • เตรียมอุปกรณ์การท่องเที่ยว

บางครั้งการท่องเที่ยวแม้จะคนเดียวแต่ก็ต้องการที่จะค้างคืน บางคนชอบตั้งแคมป์คนเดียว การจัดเตรียมอุปกรณ์ล่วงหน้าจะช่วยเพิ่มความพร้อมก่อนการท่องเที่ยวได้

  • ศึกษาเส้นทางให้เข้าใจ

เส้นทางสัญจรแต่ละพื้นที่มีความสลับซับซ้อนแตกต่างกันไป บางพื้นที่เป็นทางลาดชันที่คดเคี้ยว บางพื้นที่เป็นทางหินกรวด บางพื้นที่มีทางเลี้ยวหักศอก ก่อนการเดินทางจึงควรเรียนรู้เส้นทางและความอันตรายของเส้นทางก่อนเสมอ

  • ตรวจสภาพรถให้พร้อมขับ

สภาพรถมีความสำคัญมาก ช่วยให้การเดินทางไม่สะดุดและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วย ก่อนการเดินทางจึงต้องตรวจสภาพรถและเปลี่ยนอะไหล่ที่ชำรุดให้เรียบร้อย

การเดินทางไปเที่ยวคนเดียวต้องเพิ่มความระวังเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีเพื่อนร่วมทางช่วยคิดเมื่อเกิดปัญหาระหว่างท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางคนเดียวจึงไม่ควรมองข้ามประกันภัยรถยนต์ที่ช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุและความเสียหายของรถยนต์เอาไว้ เป็นการลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความอุ่นใจขณะเดินทางให้ตนเอง

 

7 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้กรุงเทพ

วัดในอยุธยา

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพมีให้เลือกมากมาย

การออกเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ช่วยกระตุ้นไฟในการทำงานและเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่วันหยุดที่จำกัดทำให้ไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวไกล ๆ ได้ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพที่สามารถเดินทางไปคนเดียวได้จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า 

  1. บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีโอโซนเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการไปพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์

  1. เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

บรรยากาศริมเขื่อนเต็มไปด้วยความสดชื่นของลมที่พัดตลอดวัน ความเย็นของน้ำ และทัศนียภาพอันงดงาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบนั่งรถชมวิวเล่น

  1. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จังหวัดเพชรบุรี

สถานที่ทางประวัติศาสตร์ บ้านไม้สักหลังใหญ่ที่เคยเป็นสถานที่แปรพระราชฐานของรัชกาลที่ 6 สถาปัตยกรรมภายในเป็นแบบร่วมสมัยและมีการก่อสร้างตามแบบบ้านเรือนยุโรป

  1. วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อยุธยาเป็นเมืองหลวงที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของไทย เต็มไปด้วยโบราณสถานทรงคุณค่ามากมาย วัดมหาธาตุเป็นวัดสำคัญอีกแห่งหนึ่ง เหมาะแก่การไหว้พระ 9 วัดเสริมสิริมงคล

  1. วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดสวยงามที่มีจุดเด่นพระพิฆเนศองค์ใหญ่เป็นสง่า ซึ่งพระพิฆเนศเป็นเทพแห่งความสำเร็จตามความเชื่อของศาสนาฮินดู การมาสักการะจึงเป็นการขอพรให้สิ่งที่หวังสมดังใจ

  1. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน จังหวัดนครปฐม

ตลาดน้ำที่มีจุดเด่นที่สระบัวใหญ่ ภายในน้ำมีดอกบัวแดงมากมายผลิดอกรอต้อนรับนักท่องเที่ยว เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่ถ่ายรูปได้ในคราวเดียว

  1. สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

สถานที่ที่มีครบทั้งสวนดอกไม้ การแสดง อาหาร และโซนกิจกรรมต่าง ๆ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปในตัว

คนที่วางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองขณะเดินทางด้วย การมีประกันภัยรถยนต์จึงเป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนน ปรึกษาฮักส์ง่าย ๆ สำหรับผู้ที่สนใจทำประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจ ช่องทางในการติดต่อ ได้แก่ Facebook Line @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855

 

แบบประกันภัยแนะนำ

#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+