loading
จัดทริป 6 ที่เที่ยวประหยัดใกล้กรุงเทพ งบไม่บานปลาย

จัดทริป 6 ที่เที่ยวประหยัดใกล้กรุงเทพ งบไม่บานปลาย

เขียนเมื่อวันที่ 12/01/2022

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แนวธรรมชาติ ถึงมีงบน้อยก็ไปได้

ขาเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวสวย ๆ ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก แถมไม่กระทบเงินในกระเป๋ามาก วันนี้ HUGS Insurance ขอแนะนำที่เที่ยวสุดชิลล์ใกล้กรุงเทพฯ มีครบทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ 2565 หรือค้างคืน เรียกว่าสะดวกแบบไหนจูงมือแฟน ชวนแก๊งเพื่อน หรือยกครอบครัวไปเช็คอินกันได้เลย

ปักหมุด 6 ที่เที่ยวใช้งบใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องรอวันเงินเดือนออก

1. เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

เริ่มต้นที่ เกาะล้าน จุดหมายปลายทางที่หลายคนคิดถึงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อหน้าร้อนมาเยือน นอกจากเดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ถึงไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มาเที่ยวได้ ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่ามีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส ทั้งยังมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะขี่รถจักรยานยนต์ชมวิวรอบเกาะ ดำน้ำ ขับเจ็ตสกี เล่นบานาน่าโบ๊ต และ Parasailing หรือเรือลากร่ม กิจกรรมบนเกาะล้านสุดตื่นเต้น คล้ายกับการกระโดดร่ม ถ้าใครไม่สะดวกค้างคืน สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้เช่นกัน ไม่แปลกที่หากต้องจัดทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบ 1 วัน ชื่อของเกาะล้านจะอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ

2. เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

ใครที่อยากหนีฝุ่น PM 2.5 ในเมืองกรุงแล้วออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติด้วย ขอแนะนำ เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากได้ชมภาพเขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในประเทศไทย บริเวณรอบ ๆ เขื่อนยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกช่องลม พื้นที่สีเขียวที่นักท่องเที่ยวหลายคนยกให้เป็นจุดที่มีวิวทิวทัศน์งดงามประหนึ่งอยู่กรีนแลนด์ หรือน้ำตกผางามงอน อีกหนึ่งความงดงามที่ซ่อนอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเต็มไปด้วยความสดชื่นและความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ หากจบกิจกรรมล่องเรือเที่ยวรอบเขื่อนแล้ว คุณยังสามารถรอชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้ายามเย็นที่บนสันเขื่อนได้อีกด้วย

3. ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี

ทุ่งทานตะวัน

ทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งรับลมหนาว

แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ช่วงเวลาแห่งการเที่ยวทุ่งทานตะวันค่อนข้างมีจำกัด เพราะดอกทานตะวันออกดอกสีเหลืองอร่ามให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงาม แค่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุก ๆ ปี แน่นอนว่าเมื่อเอ่ยถึงทุ่งทานตะวันหลายคนย่อมนึกถึงจังหวัดลพบุรี เพราะที่นี่เต็มไปด้วยทุ่งทานตะวันสวย ๆ นับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ทุ่งทานตะวันไร่ลุงจ๊อด ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่ หรือทุ่งทานตะวันไร่มหาราช ใครที่อยากไปถ่ายสวย ๆ ไว้เปลี่ยนโปรไฟล์ใหม่ ปักหมุดแล้วชวนเพื่อนไปเช็คอินกันเลย

4. พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์ ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมที่น่าไปเยือน เพราะที่นี่ในอดีตเคยเป็นพระราชวังที่ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นสำหรับเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่ปัจจุบันยังคงเป็นสวนอันร่มรื่นที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเข้าชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามของพระตำหนักด้านในพระราชวังสนามจันทร์ ไม่ว่าจะเป็นพระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ หรือพระที่นั่งพิมานปฐม ที่สำคัญไม่ต้องกังวลเดินเหนื่อยเพราะมีรถรางฟรีคอยบริการนักท่องเที่ยวอยู่

5. ไหว้พระ 9 วัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หากคุณอยากเริ่มต้นทริปแรกของปี ด้วยการสะสมแต้มบุญแล้วล่ะก็ การจัดทริปไหว้พระ 9 วัดเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยครั้งนี้ขอชวนมาไหว้พระ 9 วัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถานที่ที่เต็มไปด้วยโบราณสถานที่สวยงามและวัดเก่าแก่มากมาย เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร วิหารพระมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดธรรมิกราช หรือวัดกษัตราธิราชวรวิหาร เป็นต้น แต่ใครที่ไม่อยากเหนื่อยเพราะขับรถตลอดทริป แนะนำให้ปรับแผนจาก One Day Trip มาเป็น 2 วัน 1 คืน แล้วไม่ต้องกังวลว่าหาที่พักไม่ได้ เนื่องจากเมืองอยุธยาเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งมีโรงแรง รีสอร์ทให้คุณเลือกกดจองเพื่อนอนค้างคืนไม่น้อยทีเดียว ใครที่อยากทำบุญรับปีใหม่ 2022 อย่าลืมแวะมาที่จังหวัดนี้นะ ที่สำคัญก่อนเริ่มต้นทริปไหว้พระ ควรตรวจเช็คสภาพรถอย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีอะไหล่รถยนต์ชิ้นไหนที่ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมบำรุง เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าสามารถเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

 

6. สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้หญิงกำลังยืนให้อาหารนกนางนวล

สถานตากอากาศบางปู พิกัดให้อาหารนกนางนวลในระยะประชิด

สถานตากอากาศบางปู สมุทรปราการ ถือเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งที่น่าสนใจ เพราะรายล้อมด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางชมป่า หรือนกกว่า 200 ชนิด โดยไฮไลต์สำคัญเมื่อมาเยือนสถานตากอากาศบางปู คือกิจกรรมให้อาหารนกนางนวลอย่างใกล้ชิดบนสะพานที่ทอดยาวเหยียดออกไปในทะเล

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อออกไปสัมผัสธรรมชาติช่วยให้หลายคนรู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียดและมีความสุขมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ หรือเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยนั่นคือการป้องกันตัวเองให้ห่างการจากโรคโควิด-19 พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงเช็ควันหมดอายุทั้งของ พ.ร.บ.รถยนต์ และประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้คุณขับรถเที่ยวได้อย่างสบายใจ หากใครที่เตรียมต่อประกันภัยรถยนต์แต่ไม่รู้ว่าควรทำที่ไหนดี ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์หลากหลายรูปแบบ ทั้งประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ และประกันภัยอะไหล่รถยนต์ให้เลือกรับความคุ้มครอง สามารถติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+