loading
เปิดทางรวย เสริมดวงเล่นหุ้น โชคหล่นใส่ รวยแบบไม่รู้ตัว

เปิดทางรวย เสริมดวงเล่นหุ้น โชคหล่นใส่ รวยแบบไม่รู้ตัว

เขียนเมื่อวันที่ 06/01/2022

รู้วิธีการเล่นหุ้นให้รวยเร็ว มีเงินเข้าไม่ขาดสาย

การเล่นหุ้นเป็นการลงทุนประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบความเสี่ยงและสามารถเล่นได้ง่ายผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยการเล่นหุ้นจะต้องศึกษาวิธีการเล่นและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจเล่นหุ้นอยู่เสมอ เพราะมีทั้งโอกาสได้รับผลตอบแทนและขาดทุน หากขาดความรู้มีความเสี่ยงสูงที่จะขาดทุน

ประเภทของหุ้นและนักลงทุนในตลาดหุ้น

ก่อนเริ่มต้นเล่นหุ้นจะต้องรู้จักนักลงทุนในตลาดหุ้นและประเภทของหุ้นก่อน เพื่อการตัดสินใจเล่นหุ้นที่ดีมากยิ่งขึ้น 

ประเภทของหุ้น

หุ้นสามารถแบ่งออกได้หลายรูปแบบ แต่นิยมแบ่งออกเป็น 6 ประเภทหลัก ๆ ตามทฤษฎีของปีเตอร์ ลินช์ (Peter Lynch) ดังนี้

  1. หุ้นโตช้า – กิจการขนาดกลางและใหญ่ที่หุ้นค่อนข้างอยู่ตัว กำไรน้อย แต่ไม่ล้มละลาย
  2. หุ้นแข็งแกร่ง - กิจการที่เติบโตเรื่อย ๆ มีแนวโน้มมั่นคงสูงในอนาคต
  3. หุ้นเติบโต - กิจการขนาดเล็กที่มีโอกาสเติบโตสูง
  4. หุ้นวัฏจักร - กิจการที่มีรายได้เติบโตมาก ๆ เพียงช่วงใดช่วงหนึ่งของปี แต่เติบโตเป็นประจำทุกปี
  5. หุ้นฟื้นตัว - กิจการที่เคยทรุดหรือมีแววล้มละลายกลับมาทำกำไรอีกครั้งหนึ่ง
  6. หุ้นสินทรัพย์มาก – กิจการที่มีมูลค่าหุ้นที่ไม่เปิดเผยอยู่ในงบดุลจำนวนมาก

ประเภทของนักลงทุนในตลาดหุ้น

นักลงทุนในตลาดหุ้นมีหลายประเภท การรู้คุณสมบัตินักลงทุนที่เหมาะกับตนเองให้เจอจะช่วยให้การเล่นหุ้นมีความเป็นไปได้มากขึ้น โดยนักลงทุนแบ่งได้ดังนี้

  • นักลงทุนพื้นฐาน – นักลงทุนที่สนใจยอดกำไร ขาดทุน และการคำนวณทิศทางต่าง ๆ ของธุรกิจแล้วซื้อหุ้นที่คาดว่าจะทำกำไรเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น
  • นักลงทุนสายเทคนิค - นักลงทุนที่วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของตลาด มักจะดูกราฟและการวิเคราะห์อื่น ๆ ประกอบ แล้วเลือกซื้อขายหุ้นตามการวิเคราะห์โดยไม่สนใจพื้นฐานกำไรขาดทุนของธุรกิจในขณะนั้น เน้นการเก็งกำไรระยะยาว
  • นักลงทุนแบบผสม – นักลงทุนที่ผสมสานการวิเคราะห์ทั้งสายเทคนิคและพิจารณาผลประกอบการและทิศทางของนักลงทุนพื้นฐาน เพื่อการซื้อขายหุ้นที่แน่นอนมากขึ้น

การลงทุนเล่นหุ้นเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจึงควรศึกษาให้ถี่ถ้วน ส่วนมากผู้เล่นหุ้นมักจะหวังการลงทุนเพื่อให้เงินเก็บหรือเงินลงทุนนั้นงอกเงย ซึ่งนอกจากการเล่นหุ้นแล้วยังสามารถเก็บเงินผ่านประกันออมทรัพย์ได้ด้วย ได้ประโยชน์ทั้งการสะสมเงินและลดหย่อนภาษี เหมาะกับคนที่กำลังมองหาแหล่งเก็บเงินที่ยั่งยืน

 

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเล่นหุ้น

คนเล่นหุ้นบน iPhone

การเล่นหุ้นได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

การเล่นหุ้นเป็นการลงทุนที่ใช้เงินจริงและหากไม่รู้วิธีการเล่นอาจจะมีโอกาสสูญเงินก้อนนั้นได้โดยง่าย ก่อนการเล่นหุ้นจึงควรรู้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

  • รู้หลักการพื้นฐานของการเล่นหุ้น

พื้นฐานของการเล่นหุ้นที่ควรรู้ ได้แก่ วิธีการลงทุน ควรถามตัวเองว่าต้องการลงทุนหุ้นแบบระยะสั้น ระยะยาว หรือแบบผสม เพื่อให้การซื้อขายหุ้นเป็นไปตามจุดประสงค์ รู้วิธีการดูหุ้นเบื้องต้น ในช่วงแรกจะต้องรู้วิธีซื้อหุ้นคร่าว ๆ ระยะหลังผู้เล่นจึงจะสามารถวิเคราะห์ได้จากประสบการณ์ของตนเอง รวมถึงรู้จักพอร์ตซื้อขายหุ้นและโบรกเกอร์ในวงการหุ้นด้วย

  • ทดลองเล่นหุ้นผ่านแอฟพลิเคชันฟรี

การเล่นหุ้นในปัจจุบันสามารถทดลองเล่นผ่านพอร์ต Click2Win ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่จำลองหน้าตาพอร์ตซื้อขายหุ้นมาให้ พร้อมเงินทุนจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองเทรดหุ้นได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนของตนเอง เป็นการฝึกการเล่นหุ้นและทดสอบตนเองว่าต้องการเล่นหุ้นจริงหรือไม่

  • หมั่นหาข้อมูลเรื่องหุ้นอยู่เสมอ

การหาข้อมูลอยู่เสมอจะช่วยให้การเทรดหุ้นมีความแน่นอนมากยิ่งขึ้น ควรศึกษาเรื่องหุ้นตั้งแต่ก่อนเล่นหุ้นและขณะเล่นหุ้น เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดเวลา การเล่นหุ้นจะต้องอาศัยหลายปัจจัยที่ช่วยในการทำกำไร ผู้ที่วิเคราะห์ได้เฉียบคมกว่ามักจะทำกำไรได้มากกว่า

การเริ่มต้นลงทุนในตลาดหุ้นเป็นอีกความท้าทาย มีทั้งโอกาสได้และเสีย การเข้าใจทิศทางของการเล่นหุ้นจะช่วยให้ผู้เริ่มต้นลงทุนเตรียมใจพบกับสิ่งใหม่ในตลาดหุ้นได้เป็นอย่างดี

ทริคเสริมดวงสำหรับคนเล่นหุ้น

การเล่นหุ้นเน้นการวิเคราะห์และประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งการมีดวงก็ช่วยให้ช้อนซื้อหุ้นได้ถูกตัว เพราะเรื่องการลงทุนมีความผันผวนเป็นเรื่องปกติ หุ้นบางตัวที่กำลังตกอาจจะกราฟพุ่งขึ้นได้ทุกวินาที คนที่เล่นหุ้นที่สนใจเสริมดวงจึงมักจะมีวัตถุมงคลเหล่านี้

  • เครื่องประดับเสริมดวง

คนเล่นหุ้นมักจะมีเครื่องประดับที่ช่วยเสริมดวงในเรื่องการเงิน โชคลาภ และความโชคดี เช่น อัญมณีประเภททับทิม ทัวร์มาลีน รวมถึงเครื่องประดับที่มีรูปปี่เซียะ น้ำเต้าที่เป็นสัญลักษณ์แทนเงินทองไหลมาเทมา

  • ขอพรเสริมดวง

สถานที่ขอพรหลายแห่งหนาแน่นไปด้วยคนไปขอพร สำหรับในเรื่องของการลงทุนมักจะไปขอพรที่วัดหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นต้น

  • สีมงคลเสริมดวง

การเลือกใช้สีมงคลก็เป็นอีกความเชื่อในการเรียกโชคเรียกลาภ โดยสีมงคลมักจะแบ่งตามวันเกิด เพื่อให้คนเกิดแต่ละวันสามารถเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นมงคลได้ตลอดทั้งปี

  • ฮวงจุ้ยเสริมดวง

หลักฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมานาน โดยมักจะเน้นการวางสิ่งของในบ้านให้เป็นมงคล รวมไปถึงการตั้งวอลเปเปอร์มงคลเพื่อเรียกทรัพย์ด้วย

การเล่นหุ้นนิยมขอพรในเรื่องเกี่ยวกับการเสี่ยงดวง เพราะถือว่าเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งในการลงทุน แต่ละคนจะแบกรับความเสี่ยงไม่เท่ากัน หากสนใจเรื่องการเก็บออมเงินที่ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงมาก ประกันออมทรัพย์ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฮักส์ผ่านทาง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+