loading
เลือกประกันรถมือสองแบบไหนดี คุ้มครองเวิร์คสุด

เลือกประกันรถมือสองแบบไหนดี คุ้มครองเวิร์คสุด

เขียนเมื่อวันที่ 09/11/2021

รถยนต์มือสองเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดีให้เหมาะ

ปัจจุบันผู้คนนิยมเลือกซื้อรถยนต์มือสองในการนำมาใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะมีราคาถูกกว่ารถยนต์มือหนึ่งแล้ว ยังสามารถตั้งงบประมาณในการเลือกซื้อรถยนต์และรุ่นรถได้ตามที่ต้องการ ซึ่งอาจต้องเลือกดูรถยนต์ที่มีสภาพดีและพร้อมใช้งาน รวมถึงการเช็คสภาพรถยนต์อย่างละเอียดเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลัง 

ถึงแม้จะมีการเลือกซื้อรถยนต์มือสองมาใช้งานแต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือ การเลือกทำประกันภัยให้แก่รถยนต์ ซึ่งหลายคนมักมีคำถาม รถยนต์มือสองจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ด้วยหรอ? คำตอบคือจำเป็นเพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้เสมอ การเลือกทำประกันภัยรถยนต์เปรียบเสมือนเป็นการปกป้องรถยนต์ของเราทั้งในกรณีเกิดอุบัติเหตุ เกิดภัยธรรมชาติ รวมถึงเหตุการต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝัน แต่จะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบไหนให้เหมาะกับรถยนต์มือสองบ้างนั้น ฮักส์มีข้อมูลมาฝากกัน 

วิธีเลือกประกันรถมือสองแบบไหนดี

เช็คสภาพรถมือสองก่อนตัดสินใจทำประกันถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถึงแม้จะเป็นรถยนต์มือสองแต่ก็มีสภาพตัวรถและช่วงราคาให้เลือกซื้อที่หลากหลาย ก่อนตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ควรเช็คสภาพรถยนต์ของตัวเองว่าอยู่ในรูปแบบไหน ดังนี้ 

ยื่นกุญแจรถ

วิธีเลือกซื้อรถยนต์มือสองให้ได้รถสภาพดี

รถมือสองสภาพใหม่ 

รถยนต์ที่มีสภาพใหม่ สวย เลขไมล์ในการวิ่งต่ำและรถมีช่วงอายุน้อย รถยนต์ประเภทนี้ควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ถึงแม้จะมีค่าเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูงแต่ต้องคำนึงถึงรถยนต์ที่ได้มาในสภาพดี ดังนั้นควรเลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุ คุ้มครองบุคคลภายนอก การเกิดโจรกรรม หรือเกิดภัยธรรมชาติ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สามารถมอบความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมทั้งในส่วนของการมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี เช่นเดียวกับการเลือกซื้อรถยนต์มือ 1 แต่หากเลือกซื้อรถยนต์มือสองไว้เป็นรถสำหรับใช้สำรอง หรือคาดว่าจะใช้งานไม่บ่อยก็สามารถเลือกเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ที่ยังให้ความคุ้มครองครอบคลุม และค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไม่แพงเหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีอายุ 4 ปีขึ้นไป

รถยนต์ที่มีสภาพปานกลาง 

รถยนต์สภาพปานกลางที่ผ่านการใช้งานมาแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจมีร่องรอยการใช้งานบริเวณตัวรถ หรือมีบางจุดของตัวรถที่เริ่มเสื่อมสภาพหลังการตรวจเช็ค หรือต้องเปลี่ยนอะไหล่บางชนิด การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 จึงเหมาะสม เพราะนอกจากค่าเบี้ยประกันจะราคาไม่สูง ยังได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของความเสียหายของตัวรถยนต์ ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ความเสียหายต่อบุคคลภายนอก และอีกหนึ่งประกันภัยที่น่าสนใจคือ ประกันภัยอะไหล่รถยนต์ เนื่องจากรถยนต์มือสองยิ่งจำเป็นต้องดูแลในส่วนของอะไหล่รถยนต์ ในบางครั้งหากอะไหล่รถแพงยามที่ต้องซ่อมขึ้นมาจะช่วยเซฟทั้งค่าซ่อมและเวลา ไม่ต้องมีคู่กรณีก็มอบความคุ้มครองทันทีที่ทำ คุ้มครองสูงสุดถึง 14 กลุ่มอะไหล่สำคัญ โดยวงเงินความคุ้มครองขึ้นอยู่กับทุนประกันที่ผู้ทำประกันเลือกสมัคร เหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีอายุประมาณ 5-7 ปีขึ้นไป 

รถยนต์เก่า 

รถที่มีอายุในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ผ่านการใช้งานมากนัก มักจะนิยมถูกซื้อไว้เพื่อเป็นรถยนต์สำรองสำหรับการใช้งาน รถยนต์มือสองเช่นนี้จะมีความเสี่ยงต่อการโจรกรรมที่ต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นรถยนต์ที่ซื้อมาสำหรับเป็นรถยนต์ที่ใช้งานไม่บ่อยแต่ก็มีโอกาสเกิดการเฉี่ยวชน ซึ่งไม่ควรมองข้ามในเรื่องของความคุ้มครองรถยนต์อย่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่มีค่าเบี้ยประกันถูก มอบความคุ้มครองให้แก่คู่กรณีรวมถึงการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองในกรณีไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ และอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี รวมถึงการเลือกทำประกันภัยอะไหล่รถยนต์ ที่ช่วยคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ในการซ่อม แม้ไม่ได้มีคู่กรณี คุ้มครองชิ้นส่วนสำคัญทั้งค่าอะไหล่และค่าซ่อม เพราะในบางครั้งอะไหล่บางชนิดก็มีราคาสูง โดยคุ้มครองสูงสุดถึง 14 กลุ่มอะไหล่สำคัญ 

นอกจากนี้ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์มือหนึ่งหรือมือสอง ก็สามารถเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมให้แก่รถยนต์ได้ และควรเลือกที่เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ของผู้เอาประกันภัย ทั้งในส่วนของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ฮักส์ยินดีให้คำแนะการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครอง เงินทุนประกันและค่าเบี้ยประกันที่เหมาะสมและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้รถยนต์ พร้อมเลือกเปรียบเทียบประกันและเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ สามารถติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+