loading
ไม่ขัดสน ซื้อทองเก็บไว้ดีไหม ตัวช่วยซัพพอร์ตเงินยามฉุกเฉิน

ไม่ขัดสน ซื้อทองเก็บไว้ดีไหม ตัวช่วยซัพพอร์ตเงินยามฉุกเฉิน

เขียนเมื่อวันที่ 12/01/2022

เก็บเงินไม่อยู่ เก็บทองแทน วิธีออมสู่ความมั่งคั่ง

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง สภาพคล่องทางการเงินหลายคนต้องหยุดชะงัก บางคนจำต้องนำเงินออมออกมาใช้จ่ายในการดำรงชีวิต ขณะที่บางส่วนเลือกนำทองคำที่เก็บสะสมมาแปลงเป็นเงินแทน ทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจออมทองแทนการออมเงิน เพราะทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีแต่จะเพิ่มมูลค่าขึ้น นั่นเท่ากับว่าต่อให้ซื้อทองเก็บไว้นานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวขาดทุน ฉะนั้นมนุษย์เงินเดือนที่ยังพอมีเงินสักก้อนและสนใจลงทุนออมทอง แต่ไม่มั่นใจว่าการซื้อทองเก็บไว้เดือนละ1 สลึง หรือซื้อทองเก็บเดือนละ 1 บาท มีข้อดีในระยะยาวอย่างไร วันนี้  HUGS Insurance ได้รวบรวมประโยชน์ของการออมทองคำมาฝาก

เช็คลิสต์ 6 ข้อดีของการออมทอง ที่นักลงทุนมือใหม่ควรรู้

1. เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่ช่วยสร้างผลกำไร

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มีความสามารถในการป้องกันความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ภาวะเศรษฐกิจหดตัว ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เนื่องจากทองคำเป็นสิ่งที่มีมูลค่าในตัวเองตลอด ต่อให้เกิดวิกฤตทางการเงินหากมีทองคำติดตัวไว้ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่ามีเงินสำรองอยู่ นอกจากนี้การออมทองยังช่วยสร้างผลกำไรจากมูลค่าทองที่เพิ่มขึ้น เช่น เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ออมทอง 1 สลึง ในมูลค่า 3,700 บาท แต่ปัจจุบันราคาทอง 1 สลึง อยู่ที่ 7,175 บาท หากนำทองที่ออมไปแปลงเป็นเงินเท่ากับว่าได้กำไร 3,475 บาท

2. ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

ตามที่บอกไว้ตั้งแต่ต้นว่า "ทองคำ" เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ นั่นหมายความว่าต่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้เงินมีมูลค่าลดลง จนเป็นเหตุให้ต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นในการซื้อสินค้าหรือบริการก็ไม่ส่งผลต่อมูลค่าทองคำที่มีอยู่ ทำให้หมดกังวลว่ามีเงินไม่พอใช้จ่ายในยามเกษียณ

3. แปลงเป็นทุนในการทำธุรกิจ

ไม่ว่าต้องเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจที่ดีหรือเลวร้าย คุณสามารถนำทองคำที่เก็บออมไว้มาแปลงเป็นสินทรัพย์เพื่อใช้เงินทุนในการทำธุรกิจหรือเสริมสภาพคล่องทางการเงินโดยไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน

4. สร้างวินัยการออม

ปัญหาเก็บเงินไม่อยู่เป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนต้องเผชิญ ดังนั้นหลายคนเลือกสร้างวินัยในการออมผ่านการเลือกออมทองคำแทน โดยการเก็บทองแทนการเก็บเงินสดก็มีลักษณะไม่ต่างจากการเปิดบัญชีฝากประจำ 12 เดือน หรือ 24 เดือนกับธนาคาร แค่เปลี่ยนจากสะสมเงินเป็นสะสมทองคำแทนเท่านั้น

แหวนและสร้อยข้อมือทองคำวางบนชั้นไม้ 

การซื้อสร้อยคอทองคำหรือแหวนทองเก็บไว้ ถือเป็นการออมเพื่ออนาคต

5. เป็นการสำรองเงินในยามฉุกเฉิน

การซื้อทองเก็บทุกเดือนไม่ว่าเป็นการออมทองครั้งละ 1,000 หรือ 2,000 บาททุก ๆ เดือนกับร้านทองที่ไว้วางใจ หรือซื้อทองผ่านช่องทางออนไลน์ล้วนเป็นการวางแผนการเงินในระยะยาวที่ช่วยเสริมความอุ่นใจว่าหากจำเป็นต้องใช้เงินด่วนคุณไม่ต้องไปกู้เงินใคร เพราะสามารถนำทองที่ออมไปแปลงเป็นเงินไว้จ่ายค่าเทอมของลูก ค่าซ่อมแซมบ้าน หรือค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ด้วยค่ารักษาพยาบาลทุกวันนี้ค่อนข้างสูงการออมทองอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นการทำประกันภัยสุขภาพติดไว้ ทำให้มั่นใจได้ว่าถึงเกษียณอายุไป  คุณยังมีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพมาคอยดูแลสุขภาพทั้งจากกรณีเจ็บป่วยด้วยโรคภัยต่าง ๆ และด้วยอุบัติเหตุ

 

6. มอบเป็นของขวัญให้ลูกหลาน

หลายคนเลือกเก็บสะสมทองคำเพื่อไว้เป็นมรดกให้แก่ลูกหลานแทนเงินสดหรือที่ดิน เพราะมองว่าทองคำเป็นสมบัติที่มีมูลค่าสูง สามารถนำไปแปลงเป็นเงินสดได้ทันทีเมื่อต้องการเงินสำรอง นอกจากนี้บางคนเลือกมอบทองคำเป็นของขวัญในวันสำคัญ เช่น วันเกิด รับปริญญา หรือแต่งงาน เป็นต้น

จากประโยชน์ในข้างต้นต้องบอกว่า การซื้อทองเป็นอีกทางเลือกของการออมที่ช่วยเสริมความมั่นใจว่าในอนาคตคุณมีทองคำเป็นทุนสำรองยามฉุกเฉิน แต่ขึ้นชื่อว่าการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ฉะนั้นนักลงทุนควรพิจารณาข้อดี ข้อเสียให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะถึงทองคำมีมูลค่าสูงจริงแต่ก็มีความผันผวนไม่น้อย นั่นแสดงว่าหากวันหนึ่งราคาทองลง มูลค่าทองคำที่คุณออมอยู่มูลค่าย่อมลดน้อยลงไปด้วย นอกจากนี้หากคุณมีงบประมาณพอแนะนำให้ซื้อประกันชีวิตอีกทางเลือกที่ช่วยให้คุณมีวินัยเก็บออมเพื่อเงินก้อนในอนาคต ที่สำคัญคุณสามารถนำเบี้ยประกันภัยไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย สำหรับใครที่มองหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสุขภาพหรือประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมด้านสุขภาพทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง เงินชดเชยรายได้ระหว่างนอนโรงพยาบาล ฮักส์ยินดีให้คำแนะนำการเลือกประกันภัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ สามารถติดต่อได้ที่ Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ฮักส์ประกันออมทรัพย์

#ประกันออมทรัพย์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+