loading
ตามหลักฮวงจุ้ย บันไดบ้านควรมีกี่ขั้น เสริมโชคลาภ อยู่แล้วดี

ตามหลักฮวงจุ้ย บันไดบ้านควรมีกี่ขั้น เสริมโชคลาภ อยู่แล้วดี

เขียนเมื่อวันที่ 25/11/2021

ตามหลักฮวงจุ้ยบันไดบ้านควรมีกี่ขั้น ตั้งไว้จุดไหนดี

โชครางและความเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างบ้านหรือเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่คนส่วนใหญ่จะยึดถือหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุข เสริมพลังบวก โชคลาภถือเป็นที่พึ่งทางจิตใจทางด้านความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งอีกหนึ่งหลักการดูฮวงจุ้ยสำหรับบ้านหรืออาคาร 2 ชั้นขึ้นไปคือในส่วนของบันไดบ้าน โดยมีความเชื่อว่าขั้นบันไดถือเป็นก้าวพลังของบ้านหากเป็นเลขคู่จะถือว่าไม่เป็นมงคล ควรออกแบบบันไดบ้านให้เป็นเลขคี่เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตของคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านมีแต่ความสุข 

วิธีนับขั้นบันไดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

โดยทั่วไปตามหลักฮวงจุ้ยจะมีรูปแบบการนับบันไดโดยเริ่มนับบันไดขั้นที่ 1 หรือจากพื้นชั้น 1 และนับขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะไม่รวมในส่วนของที่พักระหว่างบันไดหรือพื้นชั้นต่อไป โดยไม่ควรนำช่วงบันไดมานับรวมกัน เช่น จากพื้นชั้น 1 ถึงจุดพักบันไดนับได้ 5 ขั้น และจากจุดพักนับขึ้นไปถึงพื้นชั้นต่อไปนับได้ 5 ขั้น จะไม่นำมานับรวมกันเป็นบันได 10 ขั้น ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยการแยกนับจึงเป็นวิธีที่ถูกต้อง และรูปแบบบันไดบ้านที่เหมาะสมความมีความลาดชันตั้งเอียงไม่เกิน 45 องศา ความสูงระหว่างขั้นบันไดหรือลูกตั้งต้องมีขนาดสูงไม่เกิน 20 เซนติเมตร พื้นขั้นบันไดสำหรับการก้าวเหยียบต้องมีความกว้างไม่น้อยกว่า 22 เซนติเมตร

รูปแบบบันไดบ้าน

บันไดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ข้อควรรู้วางบันไดตรงไหนไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย

สำหรับการสร้างบ้านหรือการเลือกซื้อบ้านนอกจากขั้นบันไดแล้ว ความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยอีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้คือตำแหน่งของการวางบันไดบ้าน โดยจะมีตำแหน่งไหนที่ไม่ควรสร้างหรือจัดวางบันไดบ้านแบบไหนดีไปดูกัน 

  • ไม่ควรทำบันไดบ้านให้มีทางขึ้นสองฝั่ง

ลักษณะการทำบันไดบ้านแบบขึ้นสองฝั่งนั้นถือเป็นการมีทางขึ้นและทางลงที่อยู่ตรงกัน ซึ่งถือเป็นลักษณะบันไดที่อัปมงคลเปรียบเสมือนลักษณะบันไดสำหรับเมรุ

  • ไม่ควรตั้งบันไดบริเวณกลางบ้าน

บริเวณกลางบ้านเปรียบเหมือนกับดวงใจของบ้าน มีความเชื่อว่าหากนำบันไดบ้านมาไว้บริเวณกลางบ้านจะทำให้เจ้าของบ้านอยู่ไม่ติดบ้านเท่าไหร่นัก และอาจเกิดการเจ็บป่วยเกี่ยวโรคหัวใจ

  • บันไดบ้านไม่ควรอยู่ตรงกับประตูทางเข้าบ้าน 

มีความเชื่อกันว่าหากตั้งบันไดบ้านไว้ตรงกับประตูหน้าบ้านจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ รวมถึงเป็นการเปิดรับพลังงานที่ไม่ดีไหลเข้าสู่ตัวบ้าน และไหลขึ้นไปยังบริเวณชั้นบนของบ้านหรือห้องนอน ส่งผลให้อาจมีความรู้สึกกระวนกระวาย ไม่สบายตัว และนอนหลับไม่สนิท ซึ่งอาจส่งผลเสียตามมาในเรื่องของสุขภาพ

  • ไม่ควรตั้งบันไดบ้านอยู่ในทิศหลัก

การตั้งบันไดตามหลักฮวงจุ้ยไม่ควรตั้งบันไดบ้านบริเวณทิศหลัก ไม่ว่าจะเป็นทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันตก เพราะมีความเชื่อว่าบดบังพลังบวกของสมาชิกในบ้าน ควรหันบันไดไปทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและเปิดทางพลังบวกมากยิ่งขึ้น

  • ไม่ควรวางบันไดไว้นอกตัวบ้าน 

หลายคนนิยมวางบันไดไว้นอกตัวบ้านเนื่องจากความสวยงาม แต่ตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นบันไดโจร ที่เป็นจุดให้มิจฉาชีพสามารถเข้ามาในตัวบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงมีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีเกณฑ์เสียเงินอีกด้วย

ตัวอย่างบันไดบ้าน

ลักษณะบันไดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดวางบันไดบ้านคือจุดตรงข้ามกับประตูเข้าบ้าน และไม่ควรหันทางขึ้นบันไดให้อยู่ในจุดตรงกับประตูบ้าน หากประตูบ้านอยู่ฝั่งขวาควรตั้งบันไดไว้ฝั่งซ้าย นอกจากความเชื่อในเรื่องของหลักฮวงจุ้ยที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยอุ่นใจในการเลือกซื้อหรือสร้างบ้านมากยิ่งขึ้น แต่ในเรื่องความปลอดภัยของตัวบ้านจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ถือเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ โดยการเลือกทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สินที่มอบความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย เมื่อเกิดเหตุที่สร้างความเสียหายให้แก่ตัวบ้านหรือทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น ไฟไหม้ แก๊สระเบิด รถชน ภัยธรรมชาติ ลมพายุ น้ำท่วม ลูกเห็บ แผ่นดินไหว โจรกรรม เพราะภัยต่าง ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ ฮักส์ยินดีให้คำแนะนำการเลือกทำประกันภัยบ้านและทรัพย์สินในแบบที่คุณต้องการติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#ประกันบ้าน

#ฮักส์ประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+