loading
เที่ยวต่างประเทศช่วงนี้ ต้องทำประกันโควิด ตัวไหน?

เที่ยวต่างประเทศช่วงนี้ ต้องทำประกันโควิด ตัวไหน?

เขียนเมื่อวันที่ 20/10/2021

ประกันภัยเดินทาง สิ่งที่ควรทำก่อนเที่ยวต่างประเทศช่วง COVID ระบาด

แม้สถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่หลายประเทศยินดีเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนโควิดเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศของตนได้ เพียงก่อนเดินทางควรศึกษากฎระเบียบในการคัดกรองของประเทศนั้น ๆ อย่างละเอียด เนื่องจากกฎในแต่ละประเทศแตกต่างกันออกไป บางประเทศปฏิเสธวัคซีนบางยี่ห้อ บางประเทศต้องมีผลตรวจโควิดมายืนยัน และบางประเทศยังคงให้กักตัว แม้ระยะเวลาจะสั้นลงก็ตาม นอกจากนี้ยังมีสิ่งจำเป็นที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทางข้ามประเทศ เพื่อไปศึกษาต่อ ทำงาน หรือท่องเที่ยวในช่วง COVID-19 ระบาด ส่วนต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง วันนี้ Hugs Insurance รวบรวมคำตอบมาฝาก

ไปเที่ยวต่างประเทศช่วงโควิดระบาด ต้องเตรียมตัวอย่างไร

(1) ตรวจสอบข้อจำกัดของประเทศปลายทาง

อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้นว่า แต่ละประเทศกำหนดมาตรการการรับมือที่ต่างกัน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ในแต่ละประเทศนั้นมีความรุนแรงที่แตกต่างกัน ฉะนั้นก่อนเดินทางควรตรวจสอบข้อจำกัดต่าง ๆ ผ่านสถานเอกอัครราชทูตประเทศปลายทางที่ประจำอยู่ในประเทศไทย เพื่อวางแผนการเดินทาง โดยสิ่งที่ควรสอบถามมีดังนี้

  • สถานการณ์การระบาดของประเทศปลายทาง รวมถึงมีการเปิดให้ชาวต่างชาติสามารถเข้าประเทศได้หรือยัง หากมีการผ่อนปรนแล้ว มีประเทศอะไรที่ได้รับอนุญาตบ้าง
  • มาตรการกักตัวของประเทศปลายทาง หากเดินทางเข้าประเทศแล้วมีความจำเป็นต้องกักตัวหรือไม่ กักตัวเป็นจำนวนกี่วัน และต้องกักตัวที่ไหน
  • ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสก่อนหรือไม่ รับรองวัคซีนยี่ห้อไหนบ้าง
  • กฎข้อบังคับอื่น ๆ เช่น มีการจำกัดจำนวนคนในการทำกิจกรรม หรือสถานที่ที่ห้ามเดินทางไปหรือไม่
  • ต้องมีแผนประกันภัยสุขภาพและประกันภัยโควิดหรือไม่

(2) เอกสารที่จำเป็นต่อการเดินทาง

เอกสารจำเป็นที่ต้องใช้ในการเดินทางคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เวลาเดินทางไปต่างประเทศ และช่วง COVID-19 ระบาด นอกเหนือจากหนังสือเดินทาง (Passport) วีซ่า (Visa) สำเนาบัตรประชาชน เอกสารการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบินขาไป-กลับ และเบอร์โทรฉุกเฉินแล้ว ในยุคโควิด-19 คุณต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมตามที่แต่ละประเทศกำหนด ไม่ว่าจะเป็นใบรับรองแพทย์ (Fit to fly) ใบรับรองผลการตรวจโควิด และเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของประเทศไทย

ผู้ชายยืนถือตั๋วเครื่องบินและกระเป๋าอยู่ที่สนามบิน 

เช็คเอกสารที่ต้องใช้เดินทางข้ามประเทศช่วงโควิด

(3) ตรวจสอบสายการบินที่ใช้บริการ

เนื่องจากแต่ละประเทศมีมาตรการป้องกันโควิด-19 แตกต่างกัน นอกจากสอบถามเรื่องเอกสารที่ต้องใช้เพื่อประกอบการเดินทางเข้าประเทศ ตลอดจนกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ควรรู้แล้ว ก่อนเดินทางควรตรวจสอบกับสายการบินในเรื่องดังต่อไปนี้ด้วย เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น 

  • ระยะเวลาการให้บริการทั้งเครื่องบินขาเข้าและขาออก
  • เอกสารที่ใช้ในการยืนยันตัวตนและรับอนุญาตขึ้นเครื่อง
  • มาตรการป้องกันโควิด-19 ของสายการบิน
  • การให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง
  • ช่องทางการลงทะเบียน หรือเช็คอินผ่านช่องทางออนไลน์
  • ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติในช่วงการแพร่ระบาดขณะอยู่ในสนามบิน
  • ควรสอบถามกับสายการบินเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องพกติดตัว 

(4) ของใช้ส่วนตัวและอุปกรณ์ที่จำเป็น

ไม่ว่าจะเดินทางเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ การตระเตรียมของใช้ส่วนตัวให้พร้อมก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะของใช้บางอย่างที่อาจหาซื้อได้ยาก เช่น ยาประจำตัว หน้ากากอนามัย รวมถึงไอเทมที่ช่วยลดความเสี่ยงจากโควิด-19 จากการสัมผัสสิ่งของร่วมกับผู้อื่น อย่างแก้วน้ำ เจลแอลกอฮอล์ ทิชชู่เปียก หรือถุงมือพลาสติก เป็นต้น

(5) ทำประกันภัยการเดินทางและประกันภัยโควิด

ในช่วงวิกฤตแบบนี้ประกันภัยการเดินทางช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยตลอดทริป เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างท่องเที่ยว ประกันภัยเดินทางสามารถช่วยคุณได้ ทั้งช่วยประสานงานเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเพื่อดำเนินการรักษา รวมถึงเข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันประกันภัยโควิดก็มีความสำคัญไม่น้อย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่มีกรมธรรม์ดังกล่าว ควรศึกษาข้อมูลแผนประกันภัยอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ประกันภัยโควิด 2564 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมรอบด้าน ทั้งรับเงินก้อนเมื่อตรวจพบโควิด มอบเงินชดเชยกรณีแพ้วัคซีน ดูแลค่ารักษาโควิด-19 กรณีเป็นผู้ป่วยใน ผู้ป่วยโคม่า และชดเชยรายได้

ประกันเดินทางต่างประเทศ จำเป็นแค่ไหน

ตามที่บอกไว้ในข้างต้น ประกันภัยการเดินทางเข้ามาช่วยซัพพอร์ตค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยขณะอยู่ต่างประเทศ ทำให้อุ่นใจเรื่องค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ได้ เพราะว่าค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศถือได้ว่าแพงมากถ้าเทียบกับค่ารักษาในประเทศไทย นอกจากนี้แผนประกันภัยดังกล่าวยังคุ้มครองการยกเลิกตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบินล่าช้า เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องยกเลิกการเดินทาง กรณีกระเป๋าเดินทางหาย หรือเกิดการชำรุดเสียหายจากการขนย้ายในสนามบินก็สามารถเคลมได้หมด

ผู้หญิงกำลังจัดกระเป๋าเดินทาง

เตรียมของใช้จำเป็นให้พร้อมก่อนเดินทางท่องเที่ยว

เดินทางเที่ยวต่างประเทศ ซื้อประกันภัยโควิดเจ้าไหนดี

สำหรับการเดินทางข้ามประเทศในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 บางประเทศกำหนดให้ผู้ที่เดินทางจำเป็นต้องมีประกันที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากการเจ็บป่วย รวมถึงการติดเชื้อโควิด-19 โดยอาจมีการระบุวงเงินประกันไว้ด้วย เช่น หากชาวต่างชาติประสงค์เดินทางมาเที่ยวไทย ในกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพต้องระบุว่าคุ้มครองครอบคลุม COVID-19 และมีวงเงินคุ้มครองมีมูลค่า 100,000  ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ขณะที่คนไทยที่เดินทางเข้าประเทศก็ต้องมีประกันภัยโควิดที่ให้วงเงินคุ้มครองโควิด 100,000 ดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน นั่นเท่ากับว่าแผนประกันภัยที่เลือกทำ ควรมีความคุ้มครองวงเงินประมาณ 3,400,000 บาท (หรือตามอัตราแลกเปลี่ยนตราต่างประเทศ ณ ตอนนั้น) เพื่อให้เข้าเงื่อนไขดังกล่าว

แม้ตอนนี้ไม่แพลนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ การทำประกันภัยโควิดติดไว้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากเจ็บป่วยในอนาคตจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องค่ารักษาพยาบาล สามารถปรึกษาฮักส์ อินชัวรันซ์  โบรกเกอร์ประกันภัยที่มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายประเภท จากหลายบริษัทประกันภัยให้คุณได้เลือกศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยประกัน ความคุ้มครองค่ารักษา​พยาบาลทั้งกรณีผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก รับรองได้ว่าคุณจะได้ประกันภัยที่ตรงใจแน่นอน ที่สำคัญฮักส์มีประกันภัยโควิดเบี้ยเริ่มต้นเพียง 300 บาท/ปี พร้อมให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันโควิด

#ฮักส์ประกันภัยโควิด

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+