loading
7 ที่เที่ยวหัวหิน 2565 ทะเลสวย คาเฟ่เลิศ เดินทางไม่นาน

7 ที่เที่ยวหัวหิน 2565 ทะเลสวย คาเฟ่เลิศ เดินทางไม่นาน

เขียนเมื่อวันที่ 25/11/2021

ปักพิกัด ที่เที่ยวหัวหินที่ไม่ควรพลาดเดินทางไปเช็คอิน

ใกล้เข้าสู่ช่วงปลายปีเช่นนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งกำลังครึกครื้นและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สำหรับใครที่กำลังเตรียมแผนการเดินทางหรือวันหยุดพักร้อน รวมถึงวันหยุดยาวส่งท้ายปลายปี แต่ยังไม่รู้จะเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดไหนดี “หัวหิน” คงเป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน 

หัวหิน เป็นชื่ออำเภอหนึ่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเป็นพื้นที่ที่ติดกับทะเลทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมบรรยากาศสวย ๆ ของน้ำทะเลสีใส และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งแบบค้างคืนหรือไปเช้าเย็นกลับ นอกจากทะเลที่เป็นจุดท่องเที่ยวขึ้นชื่อแล้ว หัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลากหลายแห่งจะมีที่ไหนบ้าง ฮักส์มีที่เที่ยวหัวหินที่ไม่ควรพลาดเดินทางไปเยือนมาฝากกัน 

ห้ามพลาด รวมสถานที่เที่ยวหัวหินต้องไปเช็คอิน

1. ชายหาดหัวหิน

ทะเลหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวชายหาดหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมื่อเดินทางไปถึงหัวหิน คือหาดหัวหินที่มีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมหาดทรายที่ขาวละเอียดและน้ำทะเลใส ๆ เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมกิจกรรมขี่ม้าริมทะลหรือเลือกพักผ่อนหย่อนใจริมชายหาดก็มีบริการเตียงผ้าใบร้านอาหาร และคาเฟ่ติดทะเลให้ได้เลือกมากมาย

2. สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟ

ที่ท่องเที่ยวสถานีรถไฟหัวหิน

กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปถึงหัวหินนั่นก็คือสถานีรถไฟหัวหิน ที่นอกจากเป็นสถานีรถไฟแล้ว ยังมีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรม ตัวอาคารเป็นแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมสมัยวิคตอเรีย รวมถึงจุดถ่ายภาพเช็คอินยอดนิยมอย่างป้ายสถานีรถไฟหัวหิน

3. วัดห้วยมงคล

รูปปั้นเหมือนหลวงพ่อทวด

วัดห้วยมงคลหัวหิน

วัดที่เมื่อเดินทางไปถึงหัวหินต่างต้องแวะเวียนไปสักการะบูชา มีรูปปั้นเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดห้วยมงคลแห่งนี้ แต่เดิมวัดนี้มีชื่อว่าวัดห้วยคต และยังมีรูปแกะสลักช้างเอราวัณสามเศียร ที่ผู้คนต่างเดินทางมากราบไว้ขอพรอยู่บริเวณด้านล่าง รวมถึงบรรยากาศที่เงียบสงบร่มรื่นและมีมุมชมวิว ทำให้วัดนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแวะเวียนมากับคนในครอบครัว

4. น้ำตกป่าละอู

น้ำตกธรรมชาติ

ที่ท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอู

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างน้ำตกป่าละอู ที่อยูในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นน้ำตกธรรมชาติขนาดใหญ่ที่มีความสูง 15 ชั้น โดยชั้นที่เหมาะกับการเล่นน้ำคือบริเวณชั้น 1-3 แต่สำหรับชั้นน้ำตกที่สวยงามที่สุดจะอยู่ที่น้ำตกชั้น 7 จะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่พร้อมความสวยงามของธรรมชาติรอบ ๆ ถือเป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีจุดพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนหรือนอนเต็นท์อีกด้วย

5. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ถนนคนเดินหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหินเปรียบเสมือนถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่กับหัวหินมาอย่างยาวนาน เป็นศูนย์รวมร้านค้าต่าง ๆ มากมายทั้งเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงร้านอาหารต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินเที่ยวชมกันได้ด้วยความยามตั้งแต่ซอยถนนเพชรเกษมถึงทางรถไฟ เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น.

6. Seen Space Hua Hin

Seen Space Hua Hin

ขอบคุณภาพจาก Seen Space Hua Hin

กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับคอมมูนิตี้มอลล์ริมทะเล ที่ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 35 กับดีไซน์ตัวอาคารเป็นเอกลักษณ์ด้วยปูนเปลือย ภายใต้แนวคิดท้องฟ้าสีฟ้าสดใสและทะเลอันเงียบสงบ ซึ่งภายในมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์และโรงแรม รวมถึง Sundance Lounge เลาน์จในเรือนกระจกทรงสี่เหลี่ยม ที่ให้คุณสามารถเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจได้

7. Memory House Cafe HuaHin

ร้าน Memory House Cafe

คาเฟ่หัวหิน Memory House Cafe HuaHin

คาเฟ่สวย ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เป็นคาเฟ่สไตล์ทุ่งดอกหญ้า พร้อมความโดดเด่นของตัวคาเฟ่ที่สร้างในรูปแบบโรงนาสีขาว ให้บริการทั้งในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร มีที่นั่งให้เลือกทั้งรูปแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ รวมถึงมีมุมถ่ายรูปเยอะเหมาะกับสายถ่ายภาพอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังเตรียมเดินทางไปท่องเที่ยวที่หัวหิน แต่ยังไม่รู้จะแพลนรูปแบบการท่องเที่ยวแบบไหนดี สถานที่ท่องเที่ยวที่ฮักส์รวบรวมมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยม บรรยากาศดี มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย หรือใครที่เป็นสายชื่นชอบทะเลหัวหิน รวมถึงคาเฟ่ หัวหินก็มีสถานที่เที่ยวรองรับหลากหลายแห่งเช่นกัน นอกจากเตรียมความพร้อมในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ต้องไม่ลืมดูแลตัวเองจากอันตรายหรือการเจ็บป่วยแบบไม่คาดคิดด้วยการเลือกทำประกันภัยสุขภาพ ที่คุ้มครองทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง เงินชดเชยรายได้ อุ่นใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์นอกจากเช็คสภาพรถยนต์ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ต้องไม่ลืมเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดความคุ้มครองแล้วหรือไม่ และควรต่อประกันภัยรถยนต์ให้เรียบร้อยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยหลากหลายรูปแบบ ยินดีให้คำแนะนำความคุ้มครองและประกันภัยตามที่คุณต้องการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+