loading
เอาใจสายชิลล์ 7 ที่เที่ยวแคมป์ปิ้ง วิวสวยหลักล้าน

เอาใจสายชิลล์ 7 ที่เที่ยวแคมป์ปิ้ง วิวสวยหลักล้าน

เขียนเมื่อวันที่ 16/03/2022

ชี้เป้าลานกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะแก่การหลบไปพักผ่อน

วันนี้ HUGS Insurance ขอเอาใจสายท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการตั้งเต็นท์นอนเล่นท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยการแนะนำพิกัดกางเต็นท์ที่เหมาะนอนดูดาว ลงเล่นน้ำ หรือจัดปาร์ตี้หมูกระทะกับกลุ่มเพื่อนช่วงวันหยุด ส่วนจะมีที่ไหนน่าปักหมุดชวนเพื่อน พาครอบครัว หรือจูงมือคนรักไปนอนชาร์จแบตบ้าง ตามมาดูกัน

เปิด 7 พิกัดลานกางเต็นท์ บรรยากาศดี น่าชวนเพื่อนไปแคมป์ปิ้ง

กระต่ายกินเนื้อ ลานกางเต็นท์ จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับสายแคมป์ปิ้งที่ชื่นชอบการตั้งเต็นท์นอนใต้ต้นไม้ใหญ่ กระต่ายกินเนื้อถือเป็นพิกัดที่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทั้งโอบล้อมด้วยแม่น้ำแควน้อย ทำให้มีลมเย็นสบายตลอดทั้งวัน แถมมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูงเนื่องจากจำกัดคนเข้าพักเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ที่สำคัญสามารถพาน้องหมา น้องแมวเข้าพักได้เพียงต้องคอยดูแลให้ดี ส่วนห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เตาปิ้งย่าง จุดล้างจาน และจุดต่อไฟทางลานกางเต็นท์ก็มีให้บริการครบ

ริมธารา แคมป์ปิ้ง จังหวัดราชบุรี

นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ใต้ร่มไม้ใหญ่

ริมธารา แคมป์ปิ้ง มีโซนให้เลือกกางเต็นท์ทั้งในป่าและติดริมน้ำ

หากเอ่ยถึงลานกางเต็นท์ยอดนิยมในพื้นที่สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ย่อมมีชื่อ "ริมธารา แคมป์ปิ้ง" ติดหนึ่งในนั้นแน่นอน นอกจากอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ยังเหมาะเป็นจุดเช็คอินสำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายอีกด้วย เพราะลานกางเต็นท์แห่งนี้นี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แถมมีโลเคชั่นให้เลือกตั้งแคมป์ 2 โซน ได้แก่

  • โซนป่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหลบมานั่งคิดเงียบ ๆ หรือพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนท่ามกลางเสียงธรรมชาติ
  • โซนริมน้ำ เหมาะสำหรับคนที่อยากใกล้ชิดลำธารเย็น ๆ จิบกาแฟไปนั่งฟังเสียงธารน้ำไหลไป แถมได้รูปสวยเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

บ้านตาหรั่ง Camping จังหวัดสุพรรณบุรี

ลานกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน   

บ้านตาหรั่ง Camping เป็นลานกางเต็นท์ที่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง

บ้านตาหรั่ง Camping เป็นบ้านพักและลานกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน เหมาะชวนแก๊งเพื่อนมาแฮงเอาท์ท่ามกลางสายลมและเสียงน้ำไหลมาก ทั้งยังมีกิจกรรมให้เลือกทำระหว่างวันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพายเรือเล่น ปั่นจักรยานชมวิว หรือตกปลา แต่ถ้าต้องการตกปลาแนะนำให้เตรียมอุปกรณ์มาเอง ส่วนใครที่ไม่ได้เตรียมของกินมาจัดปาร์ตี้ยามค่ำคืน ทางที่พักมีหมูกระทะขายและมีเตาย่างให้ หรือเลือกสั่งอาหารทานก็ได้เช่นกัน และสำหรับนักล่าทางช้างเผือกต้องบอกว่า บ้านตาหรั่ง Camping เป็นพิกัดที่สามารถมองเห็นทางช้างเผือกได้สวยงามและชัดเจนทีเดียว ฉะนั้นฤดูกาลล่าทางช้างเผือก 2565 นี้ ใครที่ยังหาที่ตั้งกล้องถ่ายรูปไม่ได้ อย่าลืมเก็บบ้านตาหรั่ง Camping ไว้พิจารณาด้วยนะ

อ่างเก็บน้ำวังบอน จังหวัดนครนายก

สำหรับสายแคมป์ปิ้งที่มองหาลานกางเต็นท์ในพื้นที่จังหวัดนครนายกอยู่ ขอแนะนำอ่างเก็บน้ำวังบอนพื้นที่กางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ ๆ นอกจากได้นอนกางเต็นท์ริมน้ำดูวิวของทะเลสาบในยามเช้าและยามเย็น ยังมีกิจกรรมให้เลือกทำไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค เล่นน้ำ ตกปลา เช่าจักรยานปั่นชมธรรมชาติรอบ ๆ อ่างเก็บน้ำ ส่วนกลางคืนก็นอนนับดาวบนท้องฟ้ากับชาวแก๊ง หากใครไม่ได้นำเต็นท์มาเองหรือต้องการเครื่องนอนเพิ่มที่นี่ก็มีให้เช่าครบ

แคมป์ไฟเออร์ คาเฟ่ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ที่สนามหญ้าของแคมป์ไฟเออร์ คาเฟ่

แคมป์ไฟเออร์ พิกัดกางเต็นท์ที่ซ่อนตัวอยู่ในคาเฟ่

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ จากที่เคยกางเต็นท์บริเวณผากล้วยไม้หรือลำตะคองของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาเป็นการตั้งแคมป์ในคาเฟ่ แนะนำให้ปักหมุดมาที่ "แคมป์ไฟเออร์ คาเฟ่" ลานกางเต็นท์ที่มีคาเฟ่บริการท่ามกลางบรรยากาศของป่าไม้เขียวชอุ่มที่เห็นแล้วสดชื่นและร่มรื่นสุด ๆ โดยพื้นที่กางเต็นท์มีให้เลือก 3 จุด คือ ลานสนามหญ้าที่เหมาะกับมาเป็นหมู่คณะหรือครอบครัว ส่วนอีก 2 จุดอยู่ตรงบริเวณริมลำธารใครที่อยากได้ฟีลแอดเวนเจอร์ควรมาปักหมุดกางเต็นท์บริเวณนี้แทน

มะขามแคมป์ จังหวัดสระบุรี

เป็นลานกางเต็นท์ขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมาพักผ่อนสไตล์แคมป์ปิ้งท่ามกลางต้นไม้และสายน้ำ นอกจากความเงียบสงบ อากาศที่นี่ยังเย็นสบายเหมือนมีลมพัดตลอดทั้งวัน ส่วนการปรุงอาหารสามารถนำได้ปกติ เพียงแต่อนุญาตให้ใช้ได้เฉพาะเตาถ่านหรือเตาแก๊สเท่านั้น หากไม่มีสามารถเช่าที่หน้าลานกางเต็นท์ได้

ปาท่องโก๋ จังหวัดกาญจนบุรี

บรรยากาศลานกางเต็นท์ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋ ลานกางเต็นท์ริมน้ำบรรยากาศสุดชิลล์ที่กาญจนบุรี

ปาท่องโก๋ เป็นพิกัดกางเต็นท์ริมน้ำในอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบเหมาะสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวไม่น้อยทีเดียว ทั้งยังมีที่พักให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ 

  • เต็นท์โดมติดแอร์ ที่ให้อารมณ์มาแคมป์ปิ้งแบบสวย ๆ เพราะคุณไม่ต้องขนอุปกรณ์กางเต็นท์มาเอง
  • พื้นที่ลานกางเต็นท์ เป็นพื้นที่ของสายกางเต็นท์นอนชิลล์ริมน้ำโดยเฉพาะ นอกจากสามารถเลือกปักสมอเต็นท์ชมวิวริมน้ำได้ตามอัธยาศัยแล้ว ยังมีความเป็นส่วนตัวสูงด้วย

สำหรับสายแคมป์ที่อยากพาน้องหมา น้องแมวมาเที่ยว อย่าลืมใส่สายจูงแล้วคอยดูแลน้อง ๆ ไม่ให้ส่งเสียงรบกวนผู้อื่น ส่วนการทำอาหารที่นี่ไม่มีอุปกรณ์ประกอบอาหารให้เช่า ต้องเตรียมมาเองทั้งนี้ห้ามก่อไฟบนหญ้าหรือใช้อุปกรณ์ที่ทำให้ความร้อนโดนหญ้าเด็ดขาด

แต่การขับรถไปตั้งแคมป์ไม่ได้แค่ต้องตระเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเท่านั้น ก่อนออกเดินทางคุณและเพื่อนร่วมทริปควรวางแผนการเดินทาง พร้อมตรวจเช็คสภาพรถว่ามีข้อบกพร่องตรงจุดไหนหรือไม่ แล้วทำการซ่อมแซมทันทีเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดทริปท่องเที่ยว รวมถึงเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดอายุหรือยัง ถ้าใกล้แล้วควรต่อประกันภัยรถยนต์ให้เรียบร้อยจะได้อุ่นใจหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น  

ใครที่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ลองพักสายตาจากแล็ปท็อปหรือสมาร์ทโฟนแล้วเก็บกระเป๋าออกไปกางเต็นท์นอนดูดาวตามพิกัดที่เรานำมาฝาก รับรองว่าขับรถไม่ไกล ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และได้ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองท่ามกลางธรรมชาติที่แสนร่มรื่นอีกด้วย อย่างไรก็ดีการขับรถไปตั้งแคมป์ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือไม่ ก็มีโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุสูง นอกจากประกันภัยรถยนต์แล้ว ผู้ขับขี่ควรทำประกันภัยอะไหล่รถยนต์ติดไว้ หากเกิดอุบัติเหตุรถชนกันจนเป็นเหตุให้ต้อง เปลี่ยนอะไหล่รถก่อนกำหนดจะได้ไม่เบียดเบียนเงินในกระเป๋าของตน ทั้งนี้ผู้ที่สนใจประกันภัยอะไหล่รถยนต์สามารถปรึกษาฮักส์ได้ที่ Facebook: HUGS Insurance หรือทางช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : Rimtara Camping, บ้านตาหรั่ง Camping, Campfire Cafe Khao Yai แคมป์ไฟ คาเฟ่ เขาใหญ่, ปาท่องโก๋


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+