loading
5 ที่เที่ยว Adventure เขาใหญ่ สนุกสุดมันส์แบบ Non Stop

5 ที่เที่ยว Adventure เขาใหญ่ สนุกสุดมันส์แบบ Non Stop

เขียนเมื่อวันที่ 15/12/2021

ชี้เป้าแลนด์มาร์คผจญภัยสุดมันส์ ทำกิจกรรม Adventure ที่เขาใหญ่

ช่วงสิ้นปีแบบนี้หลายคนเริ่มมองหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนร่างกายหลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหรือการเรียนมาตลอดทั้งปี แน่นอนว่าหนึ่งในลิสต์ที่เที่ยวหน้าหนาวย่อมมีชื่อ "เขาใหญ่" สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางได้ง่าย ด้วยเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ ส่งผลให้บริเวณรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบให้ทำกันตลอดทั้งวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางไปสัมผัสอากาศดี ๆ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว และสำหรับใครที่ไม่เน้นพักผ่อนร่างกาย แต่อยากออกไปใช้ชีวิตให้สุดขีดกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ วันนี้ HUGS Insurance มีที่เที่ยวสไตล์ Adventure เขาใหญ่มาแนะนำ เผื่อเป็นไอเดียให้ได้ตามไปเช็คอิน

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวเขาใหญ่ แนว Adventure ช่วงโควิด

หอดูสัตว์หนองผักชี

เริ่มต้นกันที่ หอดูสัตว์หนองผักชี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถขึ้นไปเพื่อสังเกตดูสัตว์ป่าด้านบนได้ หากโชคดีคุณอาจได้ยลโฉมกระทิง ช้างป่า กวาง เก้ง หรือหมาใน นอกจากหอดูสัตว์หนองผักชีแล้วตลอดเส้นทางคุณยังได้ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของทุ่งหญ้าสีเขียวอีกด้วย แม้เส้นทางเดินไปกลับประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ดูไม่ไกลมากแต่ก่อนเริ่มต้นทำกิจกรรมเดินป่าครั้งนี้ ควรเตรียมตัวอาหารและน้ำดื่มติดตัวไปด้วย และถ้านำของกินเข้าไปทานก็อย่าลืมนำเอากลับออกมาทิ้งด้วยนะ

ล่องแก่งหินเพิง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักในความท้าทาย และชอบทำกิจกรรมสนุกตื่นเต้น มาลองท้าทายสายน้ำอันเชี่ยวกรากที่ "แก่งหินเพิง" ซึ่งตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ขญ. 9 (ไสใหญ่) จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีระดับความยากง่ายอยู่ที่ 3-5 ระดับ ในระยะทางรวม ๆ ประมาณ 4.5 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีทั้งมีโขดหินขวางลำน้ำในบางช่วง ใหญ่บ้างเล็กบ้างสลับกันไป ทำให้ที่นี่เหมาะชวนเพื่อนที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์มาเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

นักท่องเที่ยวขับรถบักกี้ในสนามวิบาก

รถบักกี้เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับสายลุย

ใครที่ชอบฟีลแอดเวนเจอร์แบบเอาท์ดอร์ ทั้งฝึกขี่ม้า ล่องแก่ง ขับรถโกคาร์ท นั่งกระเช้าลอยฟ้า ขับรถบักกี้ หรือขับรถ ATV แล้วล่ะก็ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ เขาใหญ่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีกิจกรรม Adventure ให้เล่นสนุกแบบครบวงจร รับรองว่าเล่นรอบเดียวไม่พอแน่นอน แถมด้านในมีห้องพักสไตล์แคมปิ้งให้เลือกใช้บริการอีกด้วย แต่ถ้าไม่ได้พักที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับก็สามารถเข้าไปใช้บริการเครื่องเล่นต่าง ๆ ด้านในได้เช่นกัน

FountainTree Resort

สำหรับ FountainTree Resort เป็นที่เที่ยวอีกแห่งที่สายกิจกรรมไม่ควรพลาด เพราะที่ฟาวน์เท่นทรี รีสอร์ท มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้เลือกเล่นทั้งบนบกและในน้ำ ไม่ว่าจะเล่นสนุกเพื่อปลดล็อคความเครียด หรือแข่งขันกับเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นยิงธนู ยิงปืนในสนามเพนท์บอล ขับรถโกคาร์ท ขับรถเอทีวี หรือเข้าฐานกิจกรรมทางน้ำที่ทำให้วันหยุดแสนน่าเบื่อกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

เขาใหญ่สปีดคาร์ท

นักท่องเที่ยวขับโกคาร์ทในสนามแข่ง

ขับรถโกคาร์ทชมวิวที่เขาใหญ่สปีดคาร์ท

หากคุณชื่นชอบการทำกิจกรรมท้าทายความเร็วแล้วล่ะก็ เขาใหญ่สปีดคาร์ทมีทั้งรถโกคาร์ทและรถเอทีวีให้คุณเลือกขับได้ แถมมีสนามให้เลือกประลองความเร็วถึง 2 แบบ ทั้งสนามแบบเรียบที่ช่วยให้ผู้ขับโกคาร์ทมีสมาธิในการขับมากขึ้น หรือสนามใหญ่ซึ่งเป็นเส้นทางรถ ATV ที่พาคุณลัดเลาะเข้าไปให้อาหารสัตว์ในฟาร์มแกะนั่นเอง ส่วนใครที่กังวลเรื่องความปลอดภัยไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยและครบครัน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

3 ทริคขับรถเที่ยวช่วงวันหยุด

1. หาข้อมูลสถานที่เที่ยว

ไม่ว่าคุณจะเลือกเที่ยวแบบ One Day Trip คนเดียว หรือยกครอบครัวไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือหาข้อมูลสถานที่เที่ยว รวมถึงที่พักว่ามีเงื่อนไขในการเข้าใช้บริการหรือไม่ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งระบุไว้ชัดเจนว่า ต้องฉีดวัคซีน COVID-19 อย่างน้อย 1 เข็ม หรือถ้ายังไม่ได้รับวัคซีนจำต้องมีผลตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ฉะนั้นเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสพักผ่อนช่วงวันหยุด อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้จากเพจสถานที่นั้น ๆ ก่อนเดินทาง

2. เช็คสภาพรถก่อนเดินทาง

ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ควรนำรถยนต์ไปเช็คสภาพก่อนทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในการเดินทาง โดยจุดที่ควรตรวจสอบ อาทิ

  • ไฟสัญญาณต่าง ๆ ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟเบรค หรือไฟขอทางว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่
  • ยางรถยนต์ นอกจากต้องเติมลมยางแล้ว ควรดูสภาพดอกยางว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานจริงหรือไม่ รวมถึงยางอะไหล่ด้วย
  • แบตเตอรี่ ถือเป็นหัวใจหลักของการสตาร์ทเครื่องยนต์ ดังนั้นควรตรวจดูสภาพของแบตว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ หากมีการสตาร์ทติดยากให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าแบตเตอรี่เริ่มหมดสภาพการใช้งาน
  • น้ำมันเครื่อง ผู้ช่วยที่ทำให้ระบบกลไกต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น หากพบว่าระดับน้ำมันเครื่องน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนดให้รีบเติมน้ำมันเครื่องทันที

เมื่อเช็คสภาพรถแล้วหากจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหน ไม่ควรรีรอให้รีบเปลี่ยนใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเราเองและเพื่อนร่วมทางทุกคน ส่วนใครที่ใช้งานรถมาประมาณ 5-7 ปีขึ้นไป ช่วงเวลาที่อะไหล่รถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพ ยิ่งถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายอย่างพร้อมกันค่าใช้จ่ายย่อมสูงตามไปด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อประกันภัยอะไหล่รถยนต์ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อต้องเปลี่ยนอะไหล่ที่มีราคาแพงได้ไม่น้อยทีเดียว เพราะบริษัทประกันภัยเข้ามาดูแลค่าอะไหล่ตามวงเงินคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

3. เรียนรู้เทคนิคการขับรถทางไกล

ในแต่ละวันมีผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ทั้งจากความประมาทของตนเองและของผู้อื่น ดังนั้นความชำนาญในการขับขี่จึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเป็นเช่นนี้ควรศึกษาเส้นทางของสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปให้ละเอียดว่า มีเส้นทางที่ขรุขระขับยาก เส้นทางคดเคี้ยว และต้องขับรถขึ้นเขาลงเขาหรือไม่ เพื่อจะได้เรียนรู้หรือทบทวนวิธีขับรถในแต่ละเส้นทาง

สุดท้ายต่อให้จะระมัดระวังมากเพียงใด ก็ยังมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอยู่ ฉะนั้นเพื่อลดภาระและช่วยลดความยุ่งยาก การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมรอบด้านช่วยเพิ่มให้อุ่นใจทุกครั้งเมื่อเดินทางด้วยรถยนต์ สำหรับใครที่สนใจประกันภัยรถยนต์สามารถปรึกษาฮักส์ได้ ผ่านช่องทางติดต่อทั้ง Facebook Line เว็บไซต์ Hugs Insurance และโทร  0 2975 5885

 

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, ไร่ทองสมบูรณ์คลับ


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+