loading
เที่ยวปีใหม่คนเดียวที่ไหนดี ใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกจนลืมเหงา

เที่ยวปีใหม่คนเดียวที่ไหนดี ใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกจนลืมเหงา

เขียนเมื่อวันที่ 21/12/2021

สิ้นปีเที่ยวไหนดี 2565 คนไม่เยอะ เดินทางง่าย บรรยากาศดี

ปีใหม่เที่ยวไหนดี คนไม่เยอะ ? เป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาทุกครั้งเมื่อใกล้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียเที่ยววันหยุดยาว วันนี้ HUGS Insurance ได้รวบรวมที่เที่ยวปีใหม่ทั้งไกลและใกล้กรุงเทพฯ 2565 ให้ทุกคนที่อยากออกไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียวได้จดลิสต์ที่เที่ยว เพื่อวางแผนหาข้อมูลที่เที่ยว ที่พัก การเดินทาง ตลอดจนวางแผนการเงินเพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลาย ส่วนมีที่ไหนน่าไปเที่ยวช่วงปลายปีนี้บ้าง ตามมาดูกัน

น่าตามไปเช็คอิน 7 ที่เที่ยวปีใหม่ ไปคนเดียวไม่มีเหงา

1. ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯ

พระปรางค์วัดอรุณ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

การมาไหว้พระวัดอรุณ เชื่อว่าทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน

เริ่มต้นทริปสายบุญ กับการเดินทางไหว้พระ 9 วัดดังในกรุงเทพฯ หนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้ทั้งทำบุญเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตและถ่ายรูปเก๋ ๆ โดยส่วนใหญ่เรามักคุ้นเคยกับการไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร แต่ทั้งนี้คุณสามารถปรับเปลี่ยนสถานที่ทำบุญได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากบางคนพักอยู่ฝั่งธนบุรี ก็อาจเลือกเดินทางไหว้พระโซนนั้น หรือถ้าอยากขยับไปต่างจังหวัดก็จัดทริปไหว้พระ 9 วัดอยุธยาหรือสมุทรสาครได้เช่นกัน

2. เชียงคาน จังหวัดเลย

เชียงคาน เมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงสุดแนวชายแดนไทย-ลาว สถานที่ท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทำมากมาย ทั้งตักบาตรข้าวเหนียว ปั่นจักรยานไปแก่งคุดคู้  ชมทะเลหมอก หรือนั่งเรือเที่ยวชมวิวไปตามลำน้ำ แต่ถ้าไม่อยากเดินทางไปไหนไกล คุณอาจถือกล้องถ่ายรูปเก็บภาพโดยรอบเชียงคานไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำโขง วิวตอนพระอาทิตย์ตก หรือบรรยากาศตลาดคนเดินยามเย็นที่เต็มไปด้วยของกินคาวหวาน อย่างข้าวจี่ กุ้งเสียบ และเมี่ยงคำ รวมถึงสินค้าหลากหลายประเภท เช่น เสื้อผ้า ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง และสินค้าแฮนด์เมด ที่สำคัญเชียงคานเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามารถไปเที่ยวได้ในทุกช่วงเวลาทั้งหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว

3. ย่านเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต

ย่านชุมชนเก่าในจังหวัดภูเก็ต

เที่ยวชมตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีสตลอดสองฝั่งถนนในย่านเมืองเก่าภูเก็ต

เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดภูเก็ต ที่เต็มไปด้วยตึกบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารสไตล์โบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันตกและตะวันออกไว้อย่างลงตัว ทำให้ที่นี่กลายเป็นโลเคชั่นถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ทั้งมีร้านอาหารพื้นเมืองรสเด็ด คาเฟ่ ร้านกาแฟให้นั่งชิลล์มากมาย ปีใหม่ใครยังไม่รู้เที่ยวไหนดี บินลัดฟ้าไปดื่มด่ำบรรยากาศเมืองเก่าที่ภูเก็ตกันเลย

4. ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา ติดหนึ่งในลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่น่าเดินทางไปเที่ยวปีใหม่ 2565 ทั้งแบบ One Day Trip หรือพักค้างคืน นอกจากกิจกรรมไหว้พระ เดินเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาเพื่อหาของอร่อย ๆ เช่น ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย หอยทอด ขนมใส่ไส้ ขนมกล้วย และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้านำมาขายทั้งทางเรือและบนบก อีกไฮไลต์สำคัญคือการล่องเรือชมหิ่งห้อยที่พาคุณไปสูดอากาศดี ๆ พร้อมชมหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับบนต้นลำพูตลอดเส้นทาง

5. แพริมน้ำ จังหวัดกาญจนบุรี

ที่พักแพริมน้ำในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ที่พักแพริมน้ำกาญจนบุรี เหมาะแก่การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

นอนแพริมน้ำสัมผัสความสบายรับสายลมผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติ โดยรอบเคล้าแสงพระอาทิตย์ยามเย็นดีแถวอำเภอไทรโยครับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แถมที่พักบางแห่งยังมีกิจกรรมล่องแพเปียก และกิจกรรมพายเรือคายัคให้บริการอีกด้วย แต่ก่อนขับรถมาเที่ยวเมืองกาญแนะนำให้ตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง ทั้งเช็คสภาพยางรถยนต์ เติมรถยาง และผ้าเบรกเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรีมีความคดเคี้ยวและสูงชันไปตามสภาพภูมิประเทศ ฉะนั้นถ้ารถไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอาจนำไปสู่อุบัติเหตุบนท้องถนนได้ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจก่อนออกเดินทาง ควรเช็คว่ารถยนต์ของคุณยังอยู่ในความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.รถยนต์ หรือไม่ เพราะถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นระหว่างทาง ยังมีบริษัทประกันภัยเข้ามาช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อม ตลอดจนเรื่องเคลมประกันและช่วยเก็บหลักฐานทั้งหมด เผื่อไว้ใช้หากมีการดำเนินคดี

 

6. เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

ศาลาตรงชายหาดบนเกาะมันนอก

เกาะมันนอก สวรรค์แห่งท้องทะเลตะวันออก

เกาะมันนอก หมู่เกาะเล็ก ๆ สุดไพรเวทในพื้นที่จังหวัดระยอง นอกจากหาดทรายสวย น้ำทะเลใส บนเกาะยังมีธรรมชาติที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ทำให้หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจนอกเหนือไปจากดำน้ำ เล่นน้ำ พายเรือพายัค ก็คือการเดินสำรวจรอบเกาะนั่นเอง แต่ถ้าเบื่อน้ำทะเลที่รีสอร์ทก็มีสระว่ายน้ำให้เล่นเช่นกัน หรือใครอยากนอนรับลมหรือนั่งดูวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ารอบ ๆ ที่พักมีการจัดซุ้มที่นั่งไว้รอบริการเช่นกัน

7. แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่

แม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ในหุบเขาที่เงียบสงบของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันว่าจะเดินทางมาเยือนสักครั้ง เพราะต่างอยากมาสัมผัสความงดงามแบบเรียบง่ายที่โอบล้อมด้วยภูเขา แถมใครที่มีแพลนเดินทางไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่ต้องกังวลเรื่องหาคนหารค่าเช่ารถ เพราะที่พักแม่กำปองส่วนใหญมีริการรถรับ-ส่งถึงสนามบิน และยังมีบริการพาเที่ยวตามสถานที่ฮิตต่างๆ ในแม่กำปอง ไม่ว่าจะแวะจิบกาแฟที่ร้านกาแฟบนต้นไม้ The Giant Chiangmai กิ่วฝิ่น หรือน้ำตกแม่กำปอง แต่หากอยากเดินดูวิถีชาวบ้านในหมู่บ้านแม่กำปองก็สามารถเดินซื้อของกินได้

หลังปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวได้แล้ว อย่าลืมวางแผนการเดินทาง พร้อมตระเตรียมอุปกรณ์ป้องกันลมหนาว เพื่อให้ทริปเที่ยวปีใหม่ของคุณไม่ล่มเพราะเป็นไข้หวัด ส่วนใครที่อยากเสริมความอุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง เงินชดเชยรายได้จากการเจ็บป่วยแบบไม่คาดฝัน ฮักส์มีแผนประกันภัยเปี่ยมใจรักษ์ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่จังหวัดไหน แค่พกบัตร Care Card ไว้ก็หมดห่วง เพราะรองรับการรักษาจากโรงพยาบาลในเครือข่ายทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook HUGS Insurance, LINE @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+