loading
สายช้อปต้องรู้ ซื้อรถออนไลน์ เสี่ยงได้ของไม่ตรงปกจริงหรือ

สายช้อปต้องรู้ ซื้อรถออนไลน์ เสี่ยงได้ของไม่ตรงปกจริงหรือ

เขียนเมื่อวันที่ 02/02/2022

How To ซื้อรถออนไลน์ให้ได้ของตรงปก

ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลายคน ประกอบกับหลังต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 มานานถึง 2 ปีทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนไม่เหมือนเดิม จากอดีตออกไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคหรือทานอาหารนอกบ้าน เปลี่ยนมาใช้บริการเลือกดูสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แทน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเสื้อผ้า อุปกรณ์แต่งห้อง โต๊ะทำงาน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือ สมาร์ทโฟน รองเท้า รวมไปถึงการซื้อรถออนไลน์ ที่เริ่มกลายเป็นที่นิยมของผู้คนในยุคนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นการออกรถออนไลน์ย่อมทำให้ผู้ซื้อวิตกกังวลไม่น้อย เพราะขนาดสั่งสินค้าทั่วไปบางครั้งยังได้ของไม่ตรงปก แล้วการซื้อรถออนไลน์ต้องดูอะไรบ้าง เสี่ยงได้รถที่มีสมรรถนะไม่สมบูรณ์ไหม อะไหล่รถยนต์เป็นของแท้ 100% เหมือนการซื้อรถที่ศูนย์หรือเปล่า ในวันนี้ HUGS Insurance จะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการซื้อรถออนไลน์กัน

ข้อดี ข้อเสียของการซื้อรถยนต์ออนไลน์

แต่เดิมการซื้อรถใหม่ป้ายแดงหรือรถยนต์มือสองคือการเดินทางไปที่โชว์รูมรถ เต็นท์รถ หรืองาน Motoe Show แต่ทุกวันนี้การซื้อรถทำได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว เมื่อตัวแทนจำหน่ายรถปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการให้เข้ากับยุค 4.0 มากขึ้น โดยการเปิดช่องให้ผู้สนใจสั่งซื้อรถออนไลน์ได้ ส่วนวิธีซื้อขายรถยนต์รูปแบบใหม่มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง มาดูกัน

ข้อดี

  • ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่โชว์รูมรถหรือสถานที่จัดงานแสดงรถยนต์ด้วยตนเอง
  • สอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ พร้อมเปรียบเทียบสเปครถยนต์ในรุ่นที่ใกล้เคียงกันภายในเว็บเดียวจบ
  • สามารถเปรียบเทียบระยะเวลาการรับประกัน โปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ ตลอดจนของแถมทุกอย่างได้ก่อนตัดสินใจ

ข้อเสีย

  • ไม่ได้เห็นรถจริงและไม่ได้ทดลองขับ
  • ข้อมูลที่ได้รับอาจไม่ครบถ้วนเหมือนการเดินทางไปชมรถยนต์ที่โชว์รูม

3 วิธีแก้ปัญหาซื้อรถยนต์ออนไลน์ ให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

ผู้หญิงกำลังใช้งานโน้ตบุ๊ก

ตรวจสอบเว็บไซต์ออนไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์

(1) ตรวจสอบข้อมูลบริษัท

เรื่องแรกที่ต้องทำก่อนตัดสินใจโอนเงินซื้อรถยนต์ นั่นคือการตรวจสอบข้อมูลบริษัทเจ้าของเว็บไซต์อย่างละเอียดว่า มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด มีที่อยู่ชัดเจนหรือไม่ มีการจดทะเบียนบริษัทถูกต้องไหม ตลอดจนดูคอมเม้นท์ว่าคนพูดถึงบริษัทดังกล่าวอย่างไรบ้าง

(2) ไม่เห็นแก่ของถูก ของแถม

การซื้อรถยนต์ออนไลน์ก็เหมือนกับการซื้อรถกับเซลล์ที่โชว์รูม ฉะนั้นควรพิจารณาข้อเสนอที่ได้รับให้ดีว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหน เช่น รถยนต์ราคา 850,000 บาท มีของแถม 12 รายการ ได้รับเติมน้ำมัน 1,000 บาท และส่วนลดพิเศษอีก 80,000 บาท เมื่อเห็นข้อเสนอนี้ควรคิดให้รอบคอบว่าเป็นส่วนลดกับของแถมที่สมเหตุสมผลหรือไม่ ถ้าคุณหลงเชื่อเพราะเห็นแก่ของถูก ของแถมที่มากเกินกว่าที่อื่น สุดท้ายอาจเสียเงินฟรีแล้วได้แต่ใบจองรถมาถือไว้ เนื่องจากส่วนลดที่ได้รับมาเป็นสิ่งที่ทางโชว์รูมขายให้คุณไม่ได้

(3) เช็คชื่อบัญชีก่อนโอนเงิน

การโอนเงินดาวน์หรือเงินจองรถเป็นขั้นตอนแรกที่ผู้ซื้อต้องทำหลังจากที่ตัดสินใจเลือกรถที่ชอบได้แล้ว แต่ก่อนโอนเงินทุกครั้งควรดูรายละเอียดชื่อบัญชีว่า เป็นของบริษัทตัวแทนจำหน่ายจริงหรือไม่ หากเป็นชื่อบัญชีส่วนตัวของเซลล์ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนว่าเซลล์คนนั้นอาจกำลังทุจริตบริษัท หรืออาจเป็นมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเซลล์ อย่างไรก็ดีหลังโอนเงินจองรถเรียบร้อยแล้ว ให้โทรหาฝ่ายการเงินของโชว์รูม เพื่อยืนยันการรับเงินอีกครั้ง

ซื้อรถออนไลน์น่าเชื่อถือแค่ไหน เสี่ยงได้ของไม่ตรงปกจริงหรือ

คำตอบ ขึ้นอยู่กับการเลือกเว็บไซต์หรือดีลเลอร์ที่ติดต่อจองซื้อรถยนต์ทางออนไลน์ หากเป็นเว็บไซต์ที่ขาดความน่าเชื่อถือ ขาดการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีที่อยู่ที่ชัดเจน โอกาสที่ผู้ซื้อไม่ได้รับรถยนต์หรือได้รถไม่ตรงปกค่อนข้างสูง ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยควรเลือกซื้อรถบนเว็บไซต์ที่เป็นของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โดยตรง เพื่อให้การซื้อรถใหม่เป็นดั่งที่วาดหวังไว้

ในการซื้อรถยนต์ป้ายแดงหรือมือสองนอกจากต้องตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างละเอียดก่อนรับรถยนต์แล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ติดไว้เพื่อจัดการความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนก็สำคัญไม่น้อย เพราะได้รับความคุ้มครองทั้งรถยนต์ของคุณและรถยนต์ของคู่กรณี คุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญากรณีที่เกิดอุบัติเหตุและมีคนเสียชีวิต แต่สุดท้ายวงเงินและขอบเขตความคุ้มครองที่ได้รับมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับแผนกรมธรรม์ที่คุณเลือกซื้อ หากสนใจประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 หรือประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ แต่ทั้งนี้ประกันภัยอะไหล่รถยนต์อาจไม่คุ้มครองรถมือสอง เพราะรถมือสองไม่มีการันตีอะไหล่จากโรงงานที่ผลิตโดยตรง สำหรับผู้ที่สนใจฮักส์ยินดีให้คำแนะนำเพื่อให้ได้กรมธรรม์ที่ตอบโจทย์การใช้งานรถยนต์ของคุณ สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทาง Facebook: HUGS Insurance หรือทางช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+