loading
ชี้เป้าสถานที่ทำบุญ 9 วัดอยุธยา เสริมโชคลาภรับปีใหม่ 2565

ชี้เป้าสถานที่ทำบุญ 9 วัดอยุธยา เสริมโชคลาภรับปีใหม่ 2565

เขียนเมื่อวันที่ 19/01/2022

ทริปเสริมบุญ ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา รับโชคปีใหม่ 

พอเข้าสู่ช่วงต้นปีแบบนี้ หลายคนมีแผนเดินทางไปไหว้พระขอพรเสริมดวงต้อนรับปีขาลในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และหนึ่งในจังหวัดที่สายมูนิยมเดินทางไปไหว้พระ 9 วัด ย่อมมีชื่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยาติดอยู่ในลิสต์ด้วย เนื่องจากเมืองกรุงเก่าแห่งนี้เต็มไปด้วยวัดวาอาราม และโบราณสถานเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยามากมาย นอกจากได้ไหว้พระขอพรแบบปัง ๆ แล้ว ยังได้เดินชมโบราณสถานต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย ที่สำคัญการเดินทางไปไหว้พระ 9 วัดอยุธยา แม้ไม่มีรถส่วนตัวก็มาได้ วันนี้ HUGS Insurance ได้รวบรวมรายชื่อวัดดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่เหมาะเดินทางไปไหว้พระเสริมสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวมาฝาก

One Day Trip ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา เสริมสิริมงคลใน 1 วัน 

วัดนิเวศธรรมประวัติ

วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร วัดสไตล์โกธิกหนึ่งเดียวในไทย ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้การเดินทางไปยังวัดต้องมาทางเรือหรือนั่งกระเช้าเข้ามาเท่านั้น โดยกระเช้าไฟฟ้าลอยน้ำถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของวัด เพราะตอนข้ามฝั่งคุณจะได้ชมวิวแม่น้ำกันแบบเต็มตา เมื่อข้ามฝั่งเรียบร้อยเดินลัดเลาะมาไม่ไกลจะได้พบกับพระอุโบสถสีสดใสสไตล์ยุโรปของวัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร ส่วนในพระอุโบสถนอกจากเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธนฤมลธรรโมภาส ภายในบานประตูหน้าต่างประดับกระจกสลับสี เวลาเดินทางมาทำบุญหลายคนไม่พลาดเก็บภาพความงดงามของพระอุโบสถแห่งนี้ไว้เป็นที่ระลึก

วัดพนัญเชิงวรวิหาร

พระอารามหลวงชั้นโทชนิดวรวิหารแบบมหานิกาย เป็นอีกหนึ่งวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของอยุธยา ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไตรรัตนนายกหรือหลวงพ่อโตหรือเจ้าพ่อซำปอกง ขณะที่ด้านข้างอุโบสถเป็นตำหนักของเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก หรือที่ชาวจีนเรียกว่าจูแซ่เนี้ย ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวไทยและชาวจีน หลังไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตและไหว้ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมากแล้ว ใครที่อยากทำทานสามารถให้อาหารปลาบริเวณท่าน้ำหรือทำบุญโลงศพก็ได้เช่นกัน

วัดมเหยงคณ์

โบราณสถานภายในวัดมเหยงคณ์

วัดมเหยงคณ์ โบราณสถานและสถานปฏิบัติธรรมอันงดงาม

แต่เดิมวัดมเหยงคณ์เป็นพระอารามหลวง แม้ทุกวันนี้จะเป็นเพียงโบราณสถานร้างนับตั้งแต่หลังกรุงศรีอยุธยาแตก กระทั่งได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ก่อนตั้งให้เป็นโบราณสถานของชาติ ปัจจุบันวัดมเหยงคณ์กลายเป็นสำนักปฏิบัติกรรมฐาน ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบทำให้ผู้คนนิยมเดินทางมาปฏิบัติธรรมในวันสำคัญต่าง ๆ อย่างมากมาย ขณะเดียวกันภายในอาณาเขตวัดยังมีอุโบสถก่ออิฐสีแดงที่ตั้งตะหง่านได้เห็นอยู่

วัดใหญ่ชัยมงคล

เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่งของอยุธยา ภายในวัดใหญ่ชัยมงคลยังมีเจดีย์ที่สูงที่สุดในจังหวัดอย่างพระเจดีย์ชัยมงคล ที่ได้รับการปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขณะที่ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด ส่วนบริเวณพระวิหารเก่าในอดีตมีพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอน ลักษณะเป็นสีขาวห่มคลุมด้วยจีวรตลอดทั้งร่างประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ โบราณสถานมีสวนหย่อมที่สวยงามให้นั่งพักผ่อน

วัดราชบูรณะ

ในอดีตวัดราชบูรณะเคยเป็นพระอารามหลวงชั้นในสมัยอยุธยา ภายในวัดประกอบไปด้วยองค์พระประธาน ล้อมรอบด้วยระเบียงคต มีพระวิหารตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก นอกจากนี้วัดราชบูรณะมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการขุดพบเจอเครื่องทองมากมายในกรุปรางค์ใหญ่ ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวลงไปชมภาพจิตรกรรมฝาผนังสมัยอยุธยาตอนต้นภายในกรุดังกล่าวได้อีกด้วย ฉะนั้นใครที่ชื่นชอบจิตรกรรมบนฝาผนังแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมวัดราชบูรณะเมื่อมาอยุธยา

วัดพระราม

โบราณสถานภายในวัดพระราม

วัดพระราม วัดโบราณศิลปะอยุธยาตอนต้นที่หาชมได้ยากยิ่ง

ใครที่อยากไหว้พระขอพร ชมโบราณสถาน ภาพจิตรกรรมฝาผนัง พร้อมขี่ช้างชมทิวทัศน์บึงพระรามแล้วล่ะก็ ขอแนะนำวัดพระรามหนึ่งในวัดสวยที่มีความงดงามด้วยศิลปะแบบอยุธยาในสมัยตอนต้น ไม่ว่าจะเป็นพระปรางค์ประธานที่มีรูปทรงฝักข้าวโพดที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะแบบละโว้ นอกจากนี้ภายในวัดมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นภาพที่พระพุทธเจ้าประทับนั่งปางมารวิชัยบนบัลลังก์ หากเดินชมบริเวณโดยรอบวัดจนหมดแล้ว สามารถมานั่งพักผ่อนที่สวนสาธารณะบึงพระรามหรือขี่ช้างชมทิวทัศน์บึงพระรามก็ได้เช่นกัน

วัดภูเขาทอง

สายบุญที่จัดทริปไหว้พระ 9 วัดอยุธยา หากพลาดไม่มาทำบุญที่วัดภูเขาทอง เพราะวัดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรขอโชคลาภ ฉะนั้นใครที่อยากรับทรัพย์เข้ากระเป๋า มีโชคดี ๆ ตลอดทั้งปี ควรเดินทางมาไหว้พระที่นี่ แต่ความน่าสนใจของวัดภูเขาทองยังไม่หมดเท่านี้ เจดีย์ภูเขาทองเป็นสีขาวโดดเด่นต่างจากเจดีย์อื่น ๆ สามารถขึ้นไปสักการบูชาด้านบนได้ แถมยังได้ชมวิวชุมชนชาวบ้านในละแวกปนต้นไม้ทุ่งนาสีเขียวแบบ 360 องศาอีกด้วย เชื่อว่ากว่าจะเดินทางมาถึงวัดภูเขาทองหลายคนอาจแวะไหว้พระมาแล้ว 3-4 แห่ง ไม่แปลกที่บางครอบครัวอาจใช้เวลาพักรถที่วัดแห่งนี้นานเป็นพิเศษ เพราะการขับรถเดินทางไกลเป็นธรรมดาเป็นธรรมดาที่เกิดอาการเครื่องยนต์ร้อนหรือรถยนต์มีปัญหา ยิ่งถ้าใครไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางย่อมมีโอกาสเกิดเหตุไม่คาดฝัน ฉะนั้นควรเช็ควันหมดอายุ พ.ร.บ.รถยนต์ และประกันภัยรถยนต์ด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าหากเกิดอุบัติเหตุมีบริษัทประกันภัยเข้ามาดูแลเรื่องของค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถ

 

วัดมหาธาตุ

เศียรพระพุทธรูปหินทรายมีรากไม้ต้นโพธิ์ปกคลุมอยู่

ชมเศียรพระในต้นโพธิ์ Unseen Thailand ที่วัดมหาธาตุ

วัดมหาธาตุ เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ภายในอาณาเขตของวัดมีทั้งมีพระปรางค์ขนาดใหญ่ที่ปัจจุบันได้พังทลายลงมาทั้งหมด พระวิหารที่เต็มไปด้วยรากไม้เต็มทั่วผนัง และจุดไฮไลท์ของวัดมหาธาตุเลยก็คือ เศียรพระพุทธรูปที่ถูกปกคลุมไปด้วยรากไม้ ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาถ่ายภาพเศียรพระพุทธรูปหินทรายอย่างไม่ขาดสาย

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

วัดกษัตราธิราชวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา อีกทั้งยังตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธกษัตราธิราช พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีการลงรักปิดทองอย่างงดงาม ทั้งยังเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดกษัตราธิราชวรวิหาร นอกจากนี้หากมองออกไปฝั่งตรงข้ามจะเห็นพระเจดีย์ศรีสุริโยทัยที่ตั้งอยู่ตรงฝั่งเกาะเมืองได้อย่างชัดเจน นอกจากเป็นวัดที่เหมาะแก่การมาทำบุญไหว้พระให้จิตใจสงบ ยังมีวิวสวย ๆ ให้ได้ชมอีกด้วย

สำหรับสถานที่ไหว้พระเสริมดวงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ฮักส์รวบรวมมานั้น ล้วนเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมเดินทางไปทำบุญทั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยังต้องเผชิญกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนอย่าลืมป้องกันตัวจาก COVID-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงและเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด นอกจากนี้ใครที่มองหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์ที่เหมาะกับรถยนต์และรูปแบบการขับขี่ของคุณ ฮักส์มีประกันภัยรถยนต์หลากหลายทั้งประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ และประกันภัยอะไหล่รถยนต์ที่คุ้มครองชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Facebook: HUGS Insurance ช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+