loading
ว่างงานขายอะไรดี หารายได้เสริมช่วงโควิดระบาด

ว่างงานขายอะไรดี หารายได้เสริมช่วงโควิดระบาด

เขียนเมื่อวันที่ 20/10/2021

พาส่อง 10 อาชีพสร้างรายได้เสริม ทางรอดหลังโควิดระบาด

แม้ตอนนี้สถานการณ์แพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังไม่คลี่คลาย แต่รัฐบาลไทยเริ่มคลายล็อคมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ฟิตเนส โรงภาพยนตร์ หรือร้านเสริมสวยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังถูกสั่งปิดเนื่องจากเสี่ยงเป็นสถานที่แพร่เชื้อโควิด-19 แต่ถึงอย่างนั้นก็มีพนักงานและลูกจ้างจำนวนหนึ่งที่ตกอยู่ในสถานะว่างงาน เพราะนายจ้างไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ เป็นผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างเร่งออกมาตรการช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อ COVID-19 เช่นมอบเงินเยียวยาว่างงานกรณีช่วงโควิด ตามสิทธิประโยชน์ของประกันสังคม หรือโครงการคนละครึ่งที่ภาครัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน จำนวน 3,000 บาท แม้มีเงินเยียวยาตรงส่วนนี้ แต่ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจำเป็นในชีวิตประจำวัน ทำให้หลายคนมองหาอาชีพเสริม หรือช่องทางที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตทางการเงินครั้งนี้ ตามมาดูกันว่า มีอาชีพเสริมทำที่บ้านหรือทางออนไลน์อะไรบ้างที่น่าสนใจ

เปิดโผ 10 อาชีพเสริม หารายได้ช่วงโควิด-19

ไม่ว่าคุณจะ Work From Home หรือว่างงานอยู่ วันนี้ Hugs Insurance จะมาแนะนำหนทางหารายได้ในช่วงวิกฤต โดยสามารถทำที่บ้านหรือเป็นอาชีพเสริมผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นทางเลือกต่อชีวิตในยุคที่ต้องเผชิญกับปัญหาโควิด-19 

(1) ติวเตอร์ออนไลน์

ผู้หญิงกำลังดูบทเรียนออนไลน์ผ่านแท็บเล็ต

เปลี่ยนความรู้เป็นรายได้ ผ่านการสอนออนไลน์

ปัจจุบันการเรียนไม่ได้จำกัดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมอีกต่อไป เมื่อมีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายมาเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้สอนและผู้เรียน ฉะนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากนำความรู้หรือประสบการณ์การทำงานมาสร้างรายได้เสริม เพียงสมัครเป็นแพลตฟอร์มดังกล่าว จากนั้นสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ระยะสั้น เช่น สอนภาษาอังกฤษ เขียนโปรแกรม เล่นดนตรี หรือทำอาหาร แล้วรอผู้สนใจสมัครเข้ามาเรียน นี่อาจเป็นอีกแนวทางที่ช่วยสร้างอาชีพใหม่ให้กับคุณ

(2) ขายของ Hand Made

ต้องบอกว่าสินค้าแฮนด์เมดหรือสินค้า DIY เป็นสินค้าที่สามารถสร้างรายได้ดีทีเดียว เพียงต้องใช้ฝีมือในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมาสักชิ้นหนึ่ง อย่างถ้าคุณเก่งเรื่องการเพ้นท์ลวดลาย อาจใช้พู่กันเพ้นท์ลวดลายลงบนเสื้อ เคสโทรศัพท์มือถือ หรือรองเท้าผ้าใบตามแบบหรือลายที่ลูกค้าต้องการ ก็ช่วยสร้างรายได้ในยุคโควิด-19 ได้เช่นกัน รับรองว่าผลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน

(3) ปลูกต้นไม้สร้างรายได้

ผู้หญิงกำลังปลูกแคคตัส

ปลูกแคคตัสขาย อาชีพเสริมสร้างรายได้ช่วงเวลาว่าง

ทุกวันนี้การปลูกต้นไม้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนเมือง ไม่แปลกที่หลายคนเลือกอาชีพเสริมเป็นการขายต้นไม้ฟอกอากาศ แคคตัส ต้นไม้มงคล เพราะถึงไม่ใช่ต้นไม้หายาก แต่ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยทีเดียว ส่วนช่องทางขายมีให้เลือกทั้งแบบออฟไลน์คือหาทำเลตั้งหน้าร้าน หรือเลือกรูปต้นไม้สวย ๆ แล้วมาโพสต์ขายผ่าน Facebook และ Instagram เป็นต้น

(4) ขายอาหารออนไลน์

ขอเพียงมีฝีมือในการทำอาหาร ไม่ว่าจะอาหารคาว หรืออาหารหวานก็สามารถนำมาต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้ โดยอาจเริ่มจากการขายคนใกล้ตัวก่อน เพื่อให้เกิดการบอกต่อแล้วค่อยขยายช่องทางการขายออกไป

(5) ปลูกผักขาย

นอกจากปลูกต้นไม้ขายแล้ว การปลูกผักแบบไร้สารพิษที่ใช้พื้นที่ไม่มาก มีวิธีการดูแลไม่ยุ่งยาก อย่างผักสลัด พืชผักสวนครัว ไปจนถึงเพาะเห็ด ถือเป็นการหารายได้เสริมที่ดีต่อคุณไม่น้อย นอกจากส่งขายเพื่อสร้างรายได้เข้ากระเป๋าแล้ว คุณยังสามารถแบ่งผลผลิตบางส่วนไว้ทานเอง เรียกว่าได้ทั้งเงินเพิ่ม แถมประหยัดค่ากับข้าวด้วย

(6) ขายภาพออนไลน์

ผู้หญิงกำลังใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูป

สร้างรายได้เสริมจากการถ่ายภาพของตัวเอง

ในยุคที่ธุรกิจออนไลน์มาแรง นอกจากคอนเทนต์โดนใจแล้ว ภาพประกอบก็มีส่วนสำคัญเพราะทำให้เรื่องราวของคุณมีความน่าสนใจมากยิ่ง แต่รูปภาพทุกภาพล้วนเป็นสิ่งที่มีลิขสิทธิ์ ดังนั้นใครที่มีฝีมือด้านนี้โดยตรงเพียงลงมือถ่ายภาพ แล้วส่งไปขายผ่านเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการขายภาพ เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างรายได้จากลิขสิทธิ์ได้เรื่อย ๆ

(7) เขียนนิยายออนไลน์

เพียงคุณเป็นคนรักการเขียน ชอบจินตนาการ บอกเล่าเรื่องราวได้สนุกสนานและชวนติดตาม ก็สามารถนำมาต่อยอดความสามารถของตน ด้วยการเขียนนิยายแล้วนำไปลงบนเว็บไซต์ อาทิ Dek-D Joylada ReadAWrite หรือธัญวลัย ซึ่งมีนักอ่านจำนวนมากรอชมผลงานของคุณ ก็ช่วยสร้างรายได้เข้ากระเป๋าโดยไม่ต้องตีพิมพ์เป็นเล่ม เพราะเว็บอ่านนิยายออนไลน์เหล่านี้ มีทั้งแบบเปิดให้ฟรีจบเรื่องและแบบเสียเงิน แต่ไม่ควรเขียนนิยายจนลืมพักผ่อน ไม่งั้นปัญหาสุขภาพอาจตามมาได้

(8) ขับรถตระเวนขายกับข้าวหรือของใช้ต่าง ๆ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่เคยขายของหน้าร้านอาจปรับแผนขายกับข้าว ขายอาหาร หรือของใช้ต่าง ๆ ใหม่ โดยการนำรถกระบะที่มีมาดัดแปลงเป็นรถขายของหรือที่นิยมเรียกว่า "รถพุ่มพวง" เพื่อนำสินค้าไปให้ลูกค้าเลือกซื้อถึงหน้าประตูบ้าน 

(9) ขายของออนไลน์

แพ็คสินค้าส่งให้ลูกค้า

การขายของออนไลน์ช่วยสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

ใครที่อยากผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เวลานี้อาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด เพราะช่วงเวลาที่ผู้คนหวาดกลัวโรค COVID-19 จนไม่กล้าออกไปห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือตลาดนัด ส่งผลให้ธุรกิจออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นลองหาสินค้าจำพวกอาหารแห้ง อาหารแปรรูป ขนมที่เก็บไว้ได้นาน ๆ รวมทั้งสินค้าประเภทของตกแต่งบ้าน เครื่องครัวมาโพสต์ขายเพื่อสร้างรายได้เพิ่ม

(10) ขับรถส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

แม้ตอนนี้รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์เปิดให้กินข้าวที่ร้านอาหารได้แล้ว แต่บางคนยังเลือกใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ นอกจากซื้อความสะดวกสบายยังช่วยให้ประหยัดเวลามากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกไปหาของกินนอกบ้าน เสียค่าน้ำมันรถ หรือค่าเดินทางอีกด้วย ไม่แปลกที่ยอดสั่งอาหารออนไลน์ยังพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นใครที่มีรถมอเตอร์ไซค์สามารถหารายได้เสริม โดยการสมัครเป็นคนขับรถของแพลตฟอร์มส่งอาหาร Delivery ได้

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 10 อาชีพเสริมหารายได้พิเศษช่วงโควิด-19 ระบาด ใครอยากได้เงินเก็บเพิ่มเพื่อสำรองให้ใช้ชีวิตได้อุ่นใจมากขึ้น สามารถเลือกอาชีพเสริมในข้างต้นได้เลย แต่หลายอาชีพจำต้องเดินทางออกไปข้างนอกหรือพบเจอผู้คนจำนวนมาก ฉะนั้นอย่าลืมป้องกันตัวเอง ทั้งสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งที่หยิบหรือจับสิ่งของต่าง ๆ เพื่อให้ปลอดภัยจาก COVID 19 รวมถึงเสริมมาตรการป้องกันตนเองด้วยการสมัครประกันภัยสุขภาพหรือประกันภัยโควิด-19 ซึ่งมอบความคุ้มครองเรื่องค่ารักษาหากติดเชื้อ และชดเชยรายได้เมื่อต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล หากสนใจสามารถติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855 เพื่อให้ได้กรมธรรม์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันโควิด

#ฮักส์ประกันภัยโควิด

#ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+